• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Nâng cao chất lượng dạy học, tạo hứng thú cho học sinh khi học trực tuyến

     Thời gian qua, trước tác động của dịch COVID-19, khi học sinh chưa thể đến trường do công tác phòng, chống dịch, việc dạy và học online đã trở nên quen thuộc đối với giáo viên, học sinh cũng như phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT huyện Tân Phú đã và đang nỗ lực đổi mới phương pháp để tạo hứng thú và hiệu quả cho học sinh khi học tập trực tuyến.
     Thiết kế nội dung bài học ngắn ngọn, nhưng vẫn đảm bảo kiến thức trọng tâm, hình thức truyền đạt dễ hiểu,  lồng ghép nhiều hình ảnh sinh động, khuyến khích học sinh tương tác và truyền cảm hứng để thu hút sự tập trung của học sinh, là những điều mà Thầy Nguyễn Như Phú giáo viên Trường tiểu học Phú Thanh huyện Tân Phú đã chuẩn bị chu đáo cho mỗi buổi dạy học trực tuyến.
TH PT.jpg
Thầy Nguyễn Như Phú, GV Trường TH Phú Thanh, xã Phú Thanh, H.Tân Phú đang áp dụng công nghệ dạy học trực tuyến trên trên lớp học online

Trước giờ học, học sinh cũng được giáo viên nhắc nhở đảm bảo an toàn khi sử dụng máy tính, điện thoại và hướng dẫn thông thạo kỹ năng tương tác khi học trực tuyến. Thầy Nguyễn Như Phú, giáo viên trường tiểu học Phú Thanh, xã Phú Thanh, huyện Tân Phú, cho biết: Vấn đề thứ nhất chúng ta phải nói đến đó là sự tương tác trong việc dạy học truyền thống ở trên lớp với việc dạy hoc trực tuyến nó khác nhau hoàn toàn. Thế thì nó đòi hỏi người giáo viên phải soạn bài và thông thạo về cái công nghệ, và làm sao giúp các em sử dụng các thiết bị vô học làm sao cho nó phù hợp nhất, ví dụ như các em biết vào đường link, biết tắt mở cam… đó là một số cái đơn giản thôi nhưng mà làm cho các em tương tác với thầy cô sôi nổi và nhiệt tình hơn.

Điều thứ hai đó là xác định được mục tiêu trọng tâm của bài học rất là quan trọng, bởi vì nó biết các em đang cần học cái gì và các em biết làm gì qua bài học đó. Trong quá trình dạy học là luôn yêu cầu học sinh là phải mở Cam để cho giáo viên quan sát tất cả các em, để nhắc nhở cũng như là hỗ trợ các em khi cần thiết. Trong khi dạy giáo viên luôn khuyến khích học sinh tương tác với thầy cô, với các bạn trong lớp về nội dung học tập để từ đó các em sẽ phát triển ,một số năng lực phẩm chất cần thiết. Nếu như có em nào đó nghỉ học trong buổi học thì giáo viên sẽ liên lạc ngay với phụ huynh để hỗ trợ các nội dung học tập cho các em một cách kịp thời. Cô Phạm Thị Phượng, giáo viên trường tiểu học Phú Thanh, xã Phú Thanh, huyện Tân Phú, chia sẻ. Để việc dạy và học trực tuyến hiệu quả an toàn, bên cạnh sự cố gắng sáng tạo của giáo viên. Nhà trường phối hợp với phụ huynh xếp thời khoá biểu vào buổi chiều tối để phụ huynh đồng hành cùng con học trực tuyến, vừa đảm bảo an toàn vừa quản lý được việc học của các em và kịp thời trợ giúp khi học sinh gặp khó khăn.

COPT.jpg
Cô Phạm Thị Phượng, GV Trường TH Phú Thanh, xã Phú Thanh, huyện Tân Phú, lồng ghép nhiều hình ảnh sinh động  vào lớp học trực tuyến

Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng, Phụ huynh  học sinh, trường Tiểu học Phú Thanh, xã Phú Thanh, huyện Tân Phú, chia sẻ: “Vì công việc của mình không thể theo sát con được thường xuyên 100%, nhưng mình luôn luôn là chủ động sắp xếp các công việc để làm sao mà giúp đỡ con nhiều nhất trong việc học. Hôm nào mà trùng với công việc của mình, thì mình sẽ không thể nào ngồi kèm con học, mình sẽ sắp xếp buổi tối là theo dõi con tự học, rồi sau đó mình sẽ kiểm tra bài tự học của con, qua đó có thể đánh giá được việc học của con hôm nay trên lớp như thế nào”.

Cô Lê Thị Thanh, Phó hiệu Trưởng trường tiểu học Phú Thanh, xã Phú Thanh, huyện Tân Phú, cho biết: Để nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến, thì nhà trường xây dựng kế hoạch, chọn ứng dụng Google meet để dạy học và đồng thời cũng tập huấn cho giáo viên biết sử dụng ứng dụng Google meet để dạy học, rồi phần mềm Azota để giao bài, nhận xét bài cho học sinh và việc trả bài của học sinh. Trường cũng triển khai tới giáo viên là chủ động điều chỉnh về cái nội dung kiến thức của bài học, thiết kế làm sao mà các hoạt động để đảm bảo được thời khóa biểu 1 buổi/ngày và thời lượng của 1 tiết thì không quá 25 Phút/tiết.

Trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, dạy học trực tuyến là giải pháp tất yếu. Để việc dạy học trực tuyến an toàn có chất lượng, bên cạnh sự quan tâm của các cơ quan chức năng và lỗ lực của thầy cô thì phụ huynh cần tích cực phối hợp với nhà trường đồng hành cùng học sinh chăm sóc sức khoẻ tâm lý, tinh thần, tạo điều kiện để các em học tập tốt.

Tô Cường

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang