• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Phát huy hiệu quả Trạm y tế lưu động chăm sóc F0 tại nhà

    Mô hình Trạm y tế lưu động thị trấn Tân Phú – huyện Tân Phú, được trang bị khá đầy đủ như máy Spo2 đo nồng độ oxy trong máu, bình oxy cố định, dụng cụ cấp cứu cơ bản, các túi thuốc an sinh đã và đang đảm bảo chăm sóc cho các ca FO tự điều trị tại nhà nhằm giảm thiểu số ca chuyển nặng, lên tuyến trên.
Cánsansang.jpg
Cán bộ, Điều dưỡng, Tổ truy vết sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân điều trị 
FO tại nhà

Trạm y tế lưu động thị trấn có các nhiệm vụ quản lý, theo dõi người nhiễm tại nhà và tại cộng đồng, qua tổ chức xét nghiệm bằng test nhanh, lấy mẫu và gửi phòng xét nghiệm khẳng định bằng PCR, cán bộ y tế có số điện thoại danh sách FO để gọi hỏi thăm sức khỏe, sàng lọc được nguy cơ và đến nhà thăm khám, trao túi thuốc an sinh. Ngoài nhân viên y tế, chính quyền huy động thêm nhân lực của các Hội, Đoàn thể, Tổ dân cư…để tham gia hỗ trợ nhân viên y tế về dẫn đường, kết nối với các hộ gia đình có người nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại nhà. Chị Thùy Trang, Điều dưỡng Trạm y tế thị trấn Tân Phú cho biết: “Tình hình hiện tại trên địa thị trấn xuất hiện nhiều ca FO, bệnh nhân ngày càng đông bình quân mỗi ngày mười mấy ca, trong lúc đó nhân viên y tế lại ít địa bàn thì rộng ở xa, nhưng được sự hỗ trợ của Ủy ban nhân dân thị trấn điều động các tổ y tế, đội truy vết nhanh hỗ trợ dẫn đường đến kịp thời để test nhanh và chỉ dẫn bệnh nhân cách điều trị”.

tetnh.jpg
Nhân viên Trạm y tế lưu động xét nghiệm bằng test nhanh và lấy mẫu và gửi phòng xét nghiệm khẳng định bằng PCR

Ông Trần Cường Quốc, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Tân Phú phấn khích nói: “Khi nhận được kết quả từ Trạm y tế thị trấn nghi nhiễm FO, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thị trấn Tân Phú chỉ đạo cho tổ truy vết phối hợp trạm y tế xuống nhà bệnh nhân để test nhanh xát định trường hợp có ca nhiễm dương tính hay không, nếu dương tính thì tổ truy vết tách ra các trường hợp F1 tiếp tục khoang vùng bóc tách FO ra khỏi cộng đồng để có hướng điều trị kịp thời. Trong quá trình đi làm truy vết có rất nhiều trường hợp FO khai báo không trung thực người ta quang co tổ truy vết mới sử dụng các nghiệp vụ để khai thác tìm ra từng đối tượng bị nhiễm nhằm bóc tách F1 ra khỏi cộng đồng giảm thiểu lây lan dịch ra cộng đồng đảm bảo công tác phòng, chống dịch ở địa phương”.

Hoạt động Trạm y tế lưu động tư vấn cho người bị FO tự chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám bệnh, chữa bệnh, sơ cứu, nếu FO cần thở oxy, theo dõi sát hơn sẽ được đưa về Trung tâm y tế huyện và nặng hơn thì chuyển lên khu cách ly, điều trị tuyến trên. Trong đợt dịch này, trên địa bàn thị trấn hiện có trên 200 ca nhiễm Covid-19, trong đó 102 ca được cách ly điều trị tại nhà”.

Tổ tr.jpg
Tổ truy vết cộng đồng tư vấn cách chăm sóc sức khỏe FO điều trị tại nhà

Ông Vũ Văn Quân, Điều dưỡng Trạm y tế thị trấn Tân Phú cho hay: “Sau khi các hộ gia đình tự test nhanh tại nhà nếu phát hiện dương tính thì họ sẽ báo cho trạm y tế, trạm y tế sẽ cử nhân viên y tế xuống test nhanh cho hộ gia đình đó. Trong trường hợp đi làm nhiệm vụ nếu hoàn cảnh gia đình nào nghèo khó khăn thì cấp túi thuốc an sinh y tế để cho họ sử dụng, sau đó mình nhắc nhở cách ly người bệnh, người bị nhiễm và người chưa bị nhiễm”.

Việc triển khai các trạm y tế lưu động trên địa bàn huyện Tân Phú nhằm chủ động và tăng cường chăm sóc sức khỏe tại nhà cho FO, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, giảm tải cho các cơ sở cách ly tuyến trên.

Trung – Hiếu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang