• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Duy trì Trường đạt chuẩn quốc gia góp phần đổi mới giáo dục toàn diện

   Xác định trường học đạt chuẩn quốc gia là một trong những điều kiện quan trọng để nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá Đất nước, thời gian qua, tập thể giáo viên và học sinh Trường THCS Phú Sơn, xã Phú Sơn, huyện Tân Phú đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp quan trọng trong achương trình xây dựng trường chuẩn quốc gia. Nhờ đó năm 2013 nhà Trường được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

Trường THCS Phú Sơn được thành lập năm 2000, từ một đơn vị khó khăn về cơ sở vật chất, được sự quan tâm của các cấp các ngành. Năm 2010 trường đưa vào sử dụng cơ sở được xây dựng mới khang trang, không gian xanh – sạch – đẹp với tổng diện tích hơn 8.600 m², trường có 20 phòng học kiên cố, cơ sở vật chất của trường được trang bị đầy đủ theo chuẩn Quốc gia, thư viện xanh - sạch - đẹp. Vào năm 2013 nhà Trường được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2012 và duy trì từ đó đến nay. Riêng trong năm học 2021 – 2022 trường có 15 lớp với trên 600 học sinh.

hoangt.jpg
Thầy Nguyễn Thái Hoàng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu về góc sáng tạo của học sinh

Thầy Nguyễn Thái Hoàng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Phú Sơn, cho biết. Trường THCS Phú Sơn được thành lập theo Quyết định số 439/QĐ-TC của Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai ký ngày 30 tháng 10 năm 2000 với quy mô tối đa 20 lớp học đặt tại ấp Phú Lâm 3 xã Phú Sơn huyện Tân Phú. Nhà trường nhiều năm đạt danh hiệu Tập thể lao động Tiên tiến, Tập thể lao động Xuất sắc, đơn vị có đời sống văn hóa tốt 20 năm liền, Chi bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường, Công đoàn vững mạnh, Liên đội mạnh cấp Tỉnh, các tổ chuyên môn là Tập thể lao động tiên tiến. Trường được Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2012 theo Quyết định số 54/QĐ-UBND ký ngày 07/01/2013.

Hàng năm nhà trường bám sát sự chỉ đạo của ngành giáo dục và Đảng ủy, UBND xã chủ động xây dựng chương trình công tác trình cấp trên phê duyệt và triển khai tổ chức thực hiện một cách khoa học. Đội ngũ giáo viên của trường, 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. Nhà trường luôn làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho giáo viên, với các chuẩn mực nhà giáo để làm tấm gương cho học sinh, cũng như tiêu chí phấn đấu cho từng giáo viên, trên cơ sở đó không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của nhà trường.

Thầy Phan Xuân Sang, giáo viên Trường THCS Phú Sơn, chia sẻ: “Trong quá trình chúng tôi về đây công tác, là một giáo viên trẻ ra trường thì được sự quan tâm rất sát sao, từ đời hiệu trưởng đầu cho đến bây giờ là thầy Nguyễn Thái Hoàng là một thầy giáo ưu tú và là một hiệu trường, người lãnh đạo trong công việc rất chỉ đạo rất sát sao thầy luôn quan tâm đến tất cả các giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, đặc biệt là trong thời gian dịch Covid-19 vừa qua thì thầy luôn quan tâm động viên tất cả các anh em trong  tập thể nhà trường”

 Trong quá trình xây dựng và Phát triển trường đạt chuẩn quốc gia hội đồng sư phạm nhà trường đặt chất lượng dạy và học lên hàng đầu, do vậy nhà trường đặc biệt chú trọng việc đổi mới phương pháp giảng dạy kiểm tra để đánh gia xếp loại học sinh đúng thực chất và năng lực. Nhờ đó mà hàng năm học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt trên 98%, học sinh hoàn thành chương trình Trung học cơ sở đạt 100%, tỉ lệ phổ cập giáo dục đều đạt 100% theo chuẩn quy định. Trong 03 năm học liền từ 2018 đến nay trường được UBND huyện công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Được UBND tỉnh Đồng Nai xét và công nhận: Tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2021-2021: được UBND tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen.

sangx.jpg
Thầy Phan Xuân Sang, giáo viên đang giảng bài cho các em học sinh

qua lớp học online

Cô Doãn Thị Diễm Thuý – Phó hiệu trưởng trường THCS Phú Sơn, chia sẻ. Trong 03 năm học liền (Năm học 2018-2019; 2019-2020; 2020-2021) Tập thể trường THCS Phú Sơn được UBND huyện Tân Phú công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Được UBND tỉnh Đồng Nai xét và công nhận Tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2020-2021: Nhận Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai. Để có được những thành quả trên, những năm qua các thế hệ thầy và trò đã kiên trì vượt mọi khó khăn, phấn đấu, quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hiện nay trường có một đội ngũ giáo viên đoàn kết, gắn bó, vững vàng trong công tác chuyên môn, có năng lực sư phạm, đủ sức gánh vác trách nhiệm nặng nề mà xã hội giao phó.

Trường THCS Phú Sơn, được xây dựng trên phần đất do nhà sự Thượng tọa Thích Pháp Cần, trụ trì chùa Linh Phú, hiến tặng vào năm 2000. Đến năm 2010, trường được mở rộng và xây dựng khang trang đạt chuẩn quốc gia. Sau hơn 20 xây dựng và phát triển, nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên của nhà trường đã phấn đấu, trưởng thành, có nhiều đóng góp tích cực trong các lĩnh vực đời sống xã hội của Đất nước.

Ông Nguyễn Văn Cường – Trưởng ban đại diện Phụ Huynh Học sinh Trường THCS Phú Sơn, cho biết: “Tôi thay mặt cho Phụ huynh cảm nhận được tâm tình của Thầy, Cô và các em học sinh, từ một trường ở khu vực nông thôn xã Phú Sơn của huyện Tân Phú, học sinh chủ yếu là con em các gia đình nông thôn, điều kiện học tập còn nhiều hạn chế. Nhưng mà trong những năm qua, chúng tôi thấy rằng nhà trường đã từng bước khẳng định được vị thế chắc chắn trong khối các trường THCS của huyện Tân Phú nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung.

Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, những năm qua Cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Phú Sơn đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chi ủy, Ban Giám hiệu chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, là lực lượng nòng cốt trong xây dựng xã hội học tập tại xã, nhà trường đã và đang góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển và đổi mới của địa phương hiện nay.

Cường

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang