• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Học sinh ở xã Đắc Lua trở lại trường học sau thời gian dài học trực tuyến phòng, chống dịch Covid-19

   Cùng với một số huyện trong toàn tỉnh, ngày 29/11/2021, trường Tiểu học và trường THPT trên địa bàn xã Đắc Lua huyện Tân Phú bắt đầu đón học sinh quay trở lại trường trực tiếp học tập trực tiếp, đa số các em học sinh đều phấn khởi, vui mừng khi được trở lại trường học bình thường sau thời gian phải học trực tuyến.
    Tại trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, ngay từ 6h30 sáng đã có rất đông phụ huynh đưa con đến trường. Để đảm bảo công tác phòng dịch, trường đã bố trí lực lượng cán bộ, giáo viên trực trước cổng để đo thân nhiệt và hướng dẫn các em rửa tay diệt khuẩn. Trong ngày đầu trở lại trường học, 210 em học sinh của 2 khối lớp 1 và 2 đều đủ điều kiện đến trường, đạt tỷ lệ 98,1%. Nhà trường không ghi nhận trường hợp nào có các triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở… đa số phụ huynh đều khá yên tâm khi cho con em mình đi học trở lại.

TH BNGOC.jpg
Các em học sinh lớp 1 trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc xã Đắc Lua

rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp

Anh Phạm Hữu Hùng – người dân ở ấp 3, xã Đắc Lua bày tỏ: “Khi nghe tin con được đến trường đi học lại bình thường thì cả nhà rất mừng, vì dù cô giáo dạy online có nhiệt tình thế nào nhưng không thể cầm tay nắn nót cho con được, còn bố mẹ thì cũng không biết phải dạy con như thế nào. Ở nhà đã hướng dẫn cho con cách phòng dịch như rửa tay, đeo khẩu trang, dùng bình nước riêng, không được tiếp xúc gần với nhiều bạn trong lớp, hy vọng con khỏe mạnh để học tập tốt”.

Chị Nguyễn Thị Nhung – người dân ấp 3 xã Đắc Lua cũng chia sẻ: “Không chỉ riêng mình mà các phụ huynh ở đây đều có tâm lý hồi hộp trong ngày đầu đưa con trở lại trường. Dịch Covid-19 đã được chính quyền kiểm soát tốt, chỉ mong các cháu tuân thủ nội quy nhà trường, nghe lời thầy cô giáo để học tốt. Khi nghe tin được đến trường học trở lại bình thường, con cũng rất vui, chuẩn bị rất kỹ từ đồ dùng học tập tới trang thiết bị cá nhân để phòng dịch”.

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc Văn Đăng Thủy, trước khi cho các em đến trường thì nhà trường đã xin ý kiến của phòng giáo dục, của chính quyền địa phương rồi sau đó họp phụ huynh học sinh và tất cả đều đồng tình ủng hộ việc cho các cháu đi học trở lại. Trước đó, nhà trường đã chuẩn bị rất đầy đủ trang thiết bị về y tế, phòng dự kiến tạm thời cách ly. Các thầy cô giáo cũng được phân công nhiệm vụ rất rõ ràng, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các em đến trường.

Tại trường THPT Đắc Lua cũng rộn ràng đón học sinh trở lại trường. Theo ban giám hiệu nhà trường, trong ngày đầu tiên chỉ có học sinh khối 9 và khối 12 với gần 150 học sinh đi học trở lại, đạt tỷ lệ 99%. Tùy vào tình hình thực tế  sẽ tiếp tục cho các khối còn lại trở lại trường. Theo ghi nhận, 100% học sinh đã thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Bước vào ngày học đầu tiên, các em học sinh không giấu nổi niềm vui sướng, hạnh phúc khi được lắng nghe âm thanh giảng bài quen thuộc từ bục giảng, được trực tiếp nhìn bạn bè, thầy cô.

PTTHĐL.jpg
Học sinh trường đảm bảo giãn cách trong lớp học

Em Hoàng Thị Hiền – học sinh lớp 9A2 trường THPT Đắc Lua bày tỏ: Em rất mong ngày được đến trường học để trực tiếp gặp thầy cô, bạn bè. Vì ở nhà em học bằng điện thoại, nhiều lúc đang thi em bị rớt mạng nên ảnh hưởng đến kết quả học tập. Giờ được đến trường em hứa sẽ học thật tốt để đạt được thành tích cao trong học kỳ này”.

Theo ông Phan Thanh Sơn - Phó hiệu trưởng trường THPT Đắc Lua:  Nhà trường đã bố trí phòng học tương đối xa nhau theo sự sắp xếp có sơ đồ đầy đủ của nhà trường. Cùng với đó là bố trí 2 phòng cách ly tạm thời nếu xảy ra trường hợp là học sinh  có dấu hiệu mắc Covid - 19 như ho, sốt, sổ mũi… Đồng thời bố trí đầy đủ các trang thiết bị bên trong như thuốc sát khuẩn rồi các vật dụng như bàn, ghế và đệm, gối cho các em nằm tạm thời. Nếu phát hiện có dấu hiệu của dịch bệnh Covid-19, nhà trường sẽ liên hệ với các ngành, đặc biệt là y tế của địa phương để xử lý trong thời gian sớm nhất. Ghi nhận đến hiện tại đã đảm bảo công tác học trực tiếp cho khối 9 và khối 12. Tiếp theo thì còn  khối 6, 7, 8, 10, 11 nhà trường vẫn đang tổ chức dạy học trực tuyến theo đúng lịch chuyên môn.

Tại huyện Tân Phú, vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều F0 trong cộng đồng nên trong ngày 29/11/2021 chỉ có 2 trường ở huyện đủ điều kiện mở cửa đón học sinh học tực tiếp trở lại. Thời gian tới, ngành giáo dục và đào tạo huyện Tân Phú quyết tâm thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả và bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới. Tùy vào tình hình dịch Covid-19 của từng địa phương, huyện sẽ có những quyết định tiếp theo về việc học của các cấp học.

Ngọc Diệu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang