• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Kiểm tra tình hình sạt lở bờ bao chống lũ ở xã Phú Bình

    Sau đợt lũ vừa qua, nhiều đoạn bờ bao ngăn lũ sông La Ngà ở xã Phú Bình đã bị sạt lỡ nghiệm trọng, có nguy cơ vỡ bất cứ lúc nào. Trước tình hình đó vừa qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND huyện đã có buổi khảo sát và đánh giá nguy cơ để cấp bách đầu tư gia cố.
HONG baoco.JPG
Ông Nguyễn Nhật Hồng, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn báo cáo tình hình sạt lỡ tại buổi làm việc

Tuyến bờ bao này, được người dân xã Phú Bình xây dựng từ nằm 2005 – 2007 để ngăn lũ từ sông La Ngà nhằm bảo vệ cho hàng trăm héc ta lúa của cánh đồng Nam Sao ở xã Phú Bình. Mỗi năm, người dân lại gom góp để gia cố và nối dài thêm. Đến nay toàn tuyến có chiều dài gần 2km, ngoài chức năng ngăn lũ cho hàng ngàn hec ta lúa, ao cá, hoa màu cho người dân ở các xã Phú Bình, Phú Lâm, Phú Thanh… Tuyến bờ bao này còn là đường giao thông nội đồng, để người dân vận chuyển nông sản và vật tư nông nghiệp. Trong đợt lũ vào cuối tháng 10 vừa qua, nhiều đoạn đã bị sạt lở nghiêm trọng, với chiều dài khoảng 250 mét, trong đó có nhiều đoạn sạt lỡ hàm ếch, nên nguy cơ sạt lỡ xuống sông và làm đứt gãy tuyến đường rất cao.

Sau khi quan sát thực địa, đoàn đã có buổi đánh giá và bản các biện pháp khắc phục, với tính cấp bách để bảo vệ cây trồng và tài sản của người dân. Theo đó trước mắt, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ trích ngân sách từ nguồn Phòng chống lụt bão của tỉnh, cùng với ngân sách của huyện sẽ xây dựng gia cố các đoạn xung yếu. Công trình dự kiến sẽ được thực hiện hoàn thành và đưa vào sử dụng trước mùa mưa năm 2022.

Tiến Khang – Minh Long

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang