• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong giai đoạn mới

   Trong suốt chặng đường 30 năm hình thành và phát triển huyện Tân Phú đã và đang vươn lên mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, Kinh tế - Xã hội, đời sống người dân không ngừng được cải thiện. Và để có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có hệ thống Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở.
1920.jpg
Từ năm 2019 đến nay UBMTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ xây mới và 
sửa chữa gần 190 căn nhà tình thương với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng

Những năm qua, Mặt trận các cấp trong huyện thực hiện tốt vai trò tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động. Từ năm 2019 đến nay Mặt trận Tổ quốc huyện đã vận động hỗ trợ xây mới và sửa chữa gần 190 căn nhà tình thương với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng; hàng trăm ngàn phần quà được trao tặng người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách vào các dịp lễ, tết... nhờ đó đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên. Ông Phạm Công Đoàn, người dân ấp 1 – xã Phú Lộc hào hứng cho hay: “Theo cá nhân tôi nhìn thấy tình hình chăm lo cho dân trước đây chưa xảy ra dịch Covid-19, đã được các Ban ngành, Đoàn thể, Mặt trận chăm lo cho dân như từng con đường giao thông nông thôn, từng phần quà, lo cho người nghèo xây dựng nhà tình thương. Trong đó, Mặt trận tổ quốc xã Phú Lộc rất sát sườn với người dân, luôn quan tâm, tìm hiểu biết những tâm tư nguyện vọng của người dân, biết dân cần cái gì, thiếu thốn cái gì phải nói đến Mặt trận người đầu tàu gương mẫu”.

Ông Huỳnh Văn Bé Sáu, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã Phú Lộc cho biết: “Trong thời gian qua, công tác Mặt trận thường xuyên quan tâm đến người dân về chính sách an sinh xã hội, nhất là xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, nhà đồng đội cho người nghèo, khó khăn về nhà ở. Đồng thời tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt các chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước vận động bà con thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó, Mặt trận huyện thường xuyên quan tâm hỗ trợ cho người nghèo khó khăn, nhất là trong đợt dịch Covid-19 về lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác… ngoài ra Mặt trận huyện chỉ đạo Mặt trận xã rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo còn khó khăn về nhà để ở lập danh sách gửi về huyện để Mặt trận huyện vận động các mạng thường quân, các nhà hảo tâm tiếp tục xây dựng nhà cho bà con xã Phú lộc nói riêng và huyện Tân phú nói chung.

Bà.jpg
Bà Phạm Thị Lý, Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam 

huyện Tân Phú

Trong đợt bùng phát thứ 4 dịch Covid-19, Mặt trận huyện đã vận động các nhà mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ hơn 2 tỷ đồng, trên 300 tấn gạo và 140 tấn hàng hóa các loại…Với nhiều nỗ lực trong tuyên truyền, vận động và những cách làm thiết thực, cụ thể, sát với điều kiện thực tế của địa phương, hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở và các tổ chức thành viên luôn nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của Nhân dân trong các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và phát triển kinh tế, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bà Phạm Thị Lý, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Phú cho biết: “Trong thời gian qua, cùng sự phát triển của huyện nhà Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở, phối hợp với tổ chức các thành viên thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Cụ thể, tổ chức tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, hội viên và nhân dân, Mặt trận tổ quốc tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực trong nhân dân như: Cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Trong những năm qua, Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện cùng với các tổ chức thành viên đã giải ngân trên 85 tỷ đồng cho người dân vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội, đồng thời thực hiện tốt xây dựng nhà tình thương giúp cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở có những ngôi nhà mới để phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt trong thời gian vừa qua tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp UBMTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức vận động các nhà mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19, quỹ phòng chống dịch bệnh hơn 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó vận động tiếp nhận hơn 310 tấn gạo, hơn 10 ngàn phần quà và một số vật dụng khác để hỗ trợ cho người dân giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, đồng thời Ban vận động huyện cũng đã tiếp nhận 140 tấn quà, hàng hóa các loại gồm: rau, củ quả để gửi cho các đơn vị, huyện bạn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Những năm qua Mặt trận tổ quốc từ huyện đến các cơ sở luôn hướng tới người dân, giúp cho những người dân những hộ khó khăn có nguồn vốn, có nhà ở nhất là trong công tác phòng, chống dịch từ đó đã góp phần cùng huyện Tân phú phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn, tổ chức các phong trào thi đua yêu Nước trong hệ thống hội từ huyện đến cơ sở, cụ thể như: Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào quỹ đền ơn đáp nghĩa, phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cuộc vận động ngày vì người nghèo, cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, các nhà mạnh thường quân tập trung các nguồn lực giúp cho người dân”.

Những.jpg
Những năm qua, MTTQ Việt Nam huyện đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trao tặng hàng trăm ngàn phần quà cho người nghèo 

Từ thực tiễn hoạt động cho thấy, hệ thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Tân Phú đã khẳng định vai trò chủ lực, nòng cốt trong các cuộc vận động, phong trào. Những kết quả đạt được thời gian qua là nền tảng, kinh nghiệm để Mặt trận tổ quốc ở cơ sở trong huyện tiếp tục làm tốt vai trò của mình, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân cùng đoàn kết xây dựng phát triển mạnh trên tất cả các lĩnh vực, kinh tế - xã hội, đời sống người dân không ngừng được nâng cao.

Trung – Hiếu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang