• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú giảm cả 3 tiêu chí số vụ tai nạn, bị thương và số người chết

    Từ đầu năm 2021 cho đến nay, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Tân Phú ổn định, tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Một phần do giãn cách xã hội vì dịch bệnh nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông giảm. Để kéo giảm Ban an toàn giao thông huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho những tháng cuối năm.
    Ngay từ đầu năm 2021, Đội cảnh sát giao thông, Công an huyện tập trung triển khai thực hiện các đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Theo đó, đã phát hiện xử lý gần 2.300 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, giảm hơn 470 trường hợp so cùng kỳ năm 2020. Do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, dẫn đến số lượng phương tiện và người tham gia giao thông giảm rất sâu, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

Ra q.png
Ra quân năm an toàn giao thông 2021, với chủ đề “Nâng cao năng lực,

hiệu quả thực thi pháp luật đảm bảo, trật tự an toàn giao thông”.

Đại úy Phạm Văn Phúc, Đội cảnh sát giao thông huyện Tân Phú cho biết: “Từ đầu năm đến tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Tân Phú khá ổn định so với các năm vừa qua, tai nạn giảm sâu đến 40% do giản cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên lượng người tham gia giao thông rất là ít, dẫn đến tình hình trật tự ATGT ổn định so với các năm khác. Trong thời điểm hiện nay theo triển khai Chỉ thị mới của Công an tỉnh, thích ứng từng điều kiện mới nên mật độ người tham gia giao thông tăng cao và từ nay cho đến cuối năm diễn ra nhiều lễ hội, tết cho nên người tham gia giao thông trên các tuyến đường tăng cao, nắm bắt được tình hình đó Đội giao thông tham mưu cho lãnh đạo và Ban ATGT huyện ban hàng các kế hoạch để đảm bảo giao thông trong tình hình mới, nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, xử lý các hành vi vi phạm nồn độ cồn, người điều khiển dương tính với ma túy, các đối tượng thanh thiếu niên điều khiển xe lạng lách đánh võng có biểu hiện đua xe trên đường bộ. Thông qua đó, tôi muốn nhắn gửi đến người tham gia giao thông, trong quá trình tham gia giao thông không nên sử dụng rươu, bia theo thống kê chưa đầy đủ trên địa bàn huyện Tân Phú, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên 80% người điều khiển phương tiện có nồn độ cồn trong cơ thể dẫn đến các hậu quả đáng tiếc. Tôi cũng mong mọi người khi tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm luật giao thông, bên cạnh đó phụ huynh cần giáo dục răn đe con em của mình trong độ tuổi thanh thiếu niên, nhắc nhở các em tham gia giao thông an toàn cho chính mình và mọi người xung quanh”.

C.png
Công tác tuần tra, lực lượng Công an giao thông huyện Tân Phú đã nhắc nhở hàng trăm trường hợp vi phạm, nhằm thiết lập trật tự, kỷ cương trong

hoạt động giao thông đường bộ

Năm an toàn giao thông 2021, với chủ đề “Nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật đảm bảo, trật tự an toàn giao thông” chú trọng xây dựng văn hóa giao thông, phát huy vai trò của các tổ chức, đoàn thể, đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân thực hiện văn hóa giao thông” với mục đích kiềm chế, kéo giảm các vụ tại nạn giao thông liên quan đến xe ô tô, mô tô và xe gắn máy… khi sử dụng rượu, bia thì không tham gia giao thông nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân, mục tiêu giảm tai nạn giao thông từ 5% cả 3 tiêu chí, số vụ, số người chết và số người bị thương. Qua đó, công tác tuần tra, lực lượng Công an giao thông huyện đã nhắc nhở hàng trăm trường hợp vi phạm, trong đó ra quyết định xử phạt 172 trường hợp vi phạm nồn độ cồn, tước giấy phép lái xe có thời hạn gần 140 trường hợp, tạm giữ trên 1.000 xe ô tô, mô tô, xe máy và xe điện.

Có thể thấy tai nạn giao thông 10 tháng đầu năm giảm đáng kể, nhưng từ nay đến cuối năm dễ dẫn đến tình hình người tham gia giao thông tăng cao. Ban chỉ đạo an toàn giao thông huyện Tân Phú tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, thiết lập trật tự, kỷ cương trong hoạt động giao thông đường bộ. Tiếp tục thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn nhằm kéo giảm tai nạn giao thông, không để trạng thái bình thường mới làm tai nạn giao thông tăng, làm mất đi thành quả đạt được trong 10 tháng qua.

Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang