• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú tăng tốc hoàn thành bao phủ vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho người dân

     Từ ngày 8 đến ngày 13/10, chậm nhất 15/10/2021, huyện Tân Phú đặt mục tiêu hoàn thành bao phủ Vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho người từ 18 tuổi đến 64 tuổi. Để công tác tiêm chủng được diễn ra an toàn theo các quy định hiện hành của Bộ Y tế, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Phú đã huy động toàn bộ lực lượng hỗ trợ từ các hội đoàn thể, cán bộ công chức viên chức, tình nguyện viên…  Trước bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, việc được tiêm vắc xin với người dân là niềm vui lớn, giúp họ an tâm hơn trong cuộc sống hằng ngày và nỗ lực vượt qua khó khăn.

Từ 7h sáng, hàng trăm người dân xã Phú Lộc từ 18 đến 64 tuổi đến Trung tâm văn hóa xã để tiêm vắc xin. Do công tác tổ chức khá tốt nên tất cả đều diễn ra trong trật tự và an toàn. Các rạp che cũng đã được dựng sẵn để người dân không phải chịu cảnh nắng mưa trong lúc chờ tiêm Vaccine.

Theo dự kiến, xã Phú Lộc sẽ hoàn thành tiêm vắcxin cho 4.800 người dân tuổi từ 18 đến 64. Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, xã đã triển khai các biện pháp chặt chẽ, nghiêm túc, bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn trước tiêm, bàn khám sàng lọc đến bàn tiêm...

HINH 2.jpg
Điểm tiêm chủng xã Phú Lộc đã triển khai tiêm cả ngày thứ 7 và chủ nhật

Chủ tịch UBND xã Phú Lộc Trần Cao Chí Hóa cho biết, “Do triển khai việc tiêm chủng trong thời gian gấp rút nên công tác tổ chức ở xã gặp nhiều khó khăn. Khó khăn trong công tác mời người dân tiêm cho đúng giờ, cũng như làm sao phân bổ về địa bàn các ấp để đảm bảo thời gian. Thêm vào đó, thời gian qua huyện cũng đã trưng tập cán bộ y tế của xã để thực hiện các công tác truy vết ở những điểm nóng của huyện, dẫn đến tình hình tiêm của xã có thể chậm so với tiến độ đề ra. Khó khăn này xã cũng đã dự trù trước và đã tập trung toàn lực để tiêm. Ban chỉ đạo của xã cũng đã kịp thời chỉ đạo cho Trung tâm chỉ huy của xã, các ban ngành từ p đến xã để vận động bà con thực hiện nghiêm công tác tiêm chủng”.

Do yêu cầu “thần tốc”, chiến dịch tiêm Vaccine đợt 1 của huyện Tân Phú thực sự là áp lực không chỉ đối với ngành Y tế mà còn cho cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Như thị trấn Tân Phú là địa bàn có lượng dân cư đông, việc vừa dồn sức chống dịch, vừa phải đẩy mạnh tiêm chủng để hoàn thành theo kế hoạch, tránh lây nhiễm chéo tại các điểm tiêm khiến lãnh đạo địa phương khá vất vả.

Để hạn chế tập trung đông người, UBND thị trấn đã lập danh sách phân chia từng tổ đến tiêm theo khung thời gian cụ thể, yêu cầu người dân phải tuân thủ tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19.

Ông Lê Minh Trí - Phó chủ tịch Thị trấn Tân Phú cho hay, “Trong đợt tiêm chủng diện rộng này, thị trấn sẽ tiêm cho 12.984 người trong đối tượng từ 18 đến 64 tuổi, có thể phủ 100% độ tuổi đủ tuổi chích vắc xin. Đảng ủy, ủy ban và các ban ngành đoàn thể đã dồn tổng lực ra quân. Ngoài 7 nhân viên y tế thì còn có hơn 32 lực lượng hỗ trợ tiêm, nhập liệu, thị trấn đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất...”

HINH 1.jpg
Người dân thị trấn Tân Phú được tư vấn, kháng sàng lọc kỹ trước khi tiêm

Vừa được các nhân viên y tế tiêm Vaccine phòng Covid-19, ông Vòng A Pẩu, người dân ở ấp 4 xã Phú Lộc vui mừng cho biết: “Nhà tôi ở thị trấn Tân Phú nhưng có rẫy ở xã Phú Lộc. Những ngày giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, việc đi lại hơi khó khăn do phải xin giấy đi đường, nhiều lúc tôi phải ở lại để tiện chăm sóc cây cối. Hôm nay được xã tạo điều kiện cho tôi được chích vắc xin, dù không tìm hiểu là được chích vắc xin gì nhưng được chích để an toàn và đi lại thuận tiện là tôi mừng lắm rồi”.

Còn với anh Lê Huy Hoàng, người dân Thị trấn Tân Phú cho biết, “mình rất mong chờ ngày được chích vắc xin để sớm lên TP.HCM học tập. Vì đợt này đang phải học trực tuyến nên việc học khá bất tiện. Chỉ mong các bạn ở tỉnh thành khác cũng được tiếp cận Vaccine, dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi để mọi người tiếp tục việc học.

Theo kế hoạch, trong đợt tiêm chủng thứ 12 này, huyện Tân Phú được phân bổ 82.337 liều vắc xin phòng covid-19, triển khai 23 bàn tiêm tiêm chủng trên địa bàn 18 xã, thị trấn với công suất 800 mũi/ngày, nhằm thực hiện được mục tiêu đến ngày 13/10, chậm nhất 15/10 sẽ hoàn thành bao phủ Vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho người dân.

Theo phó chủ tịch UBND huyện Bùi Thanh Nam, "việc bao phủ Vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho người dân có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi thứ nhất Vaccine sẽ tạo kháng thể cho người dân kháng được dịch bệnh, nếu không may mắc bệnh thì triệu chứng cũng sẽ nhẹ hơn, nguy cơ tử vong thấp. Thứ hai là tỉnh Đồng Nai đang dần bình thường hóa các khu vực, người dân có thể ra đường tiếp tục sinh sống và làm ăn phát triển kinh tế, nếu 100% người dân được tiêm Vaccine thì mọi người đều được ra đường làm việc, sản xuất"

Được biết trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai sẽ hỗ trợ huyện Tân Phú thêm 10 bàn tiêm. Với sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp ngành, hy vọng huyện Tân Phú sẽ nhanh chóng tạo được vùng xanh an toàn, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Theo báo cáo của phòng y tế huyện Tân Phú, tính đến nay, huyện đã tổ chức tiêm được 11 đợt tiêm vắc xin phòng chống covid-19 với gần 50.000 mũi đã được tiêm cho người dân. Trong đó có trên 7.000 người được tiêm mũi 2.

Lê Lâm – Ngọc Diệu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang