• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch COVID-19 họp trực tuyến triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Tân Phú, đồng thời thực hiện nghiêm việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, đặc biệt khi trên địa bàn huyện nghi nhận các ca dương tính mới tại xã Phú Thanh và xã Phú Lâm
    Chiều ngày 29/9/2021, Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tân Phú do đồng chí Chủ tịch UBND huyện - Chỉ huy trưởng-Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Nguyễn Hữu Ký tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với 02 xã Phú Thanh và xã Phú Lâm. Cùng tham dự có các đồng chí là Phó trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19, các đồng chí thường trực BCĐ và 02 xã tại điểm cầu trực tuyến Phú Thanh và xã Phú Lâm (đồng chí Bí thư đảng ủy; đồng chí Chủ tịch UBND; đồng chí Trưởng Công An, đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS). 

Đồng chí Nguyễn Hữu Ký Chủ tịch UBND huyện - Chỉ huy trưởng-Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch COVID -19 huyện đề nghị Ban chỉ đạo- Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch COVID -19 xã Phú Thanh và xã Phú Lâm báo cáo rõ về trường hợp các ca dương tính F0 trên địa bàn; đồng thời trình bày các phương án phối hợp với các lực lượng y tế , công an, quân đội truy vết các các trường hợp liên quan trên địa bàn, đặc biệt là khu vực chợ Phương Lâm.

Theo đó trên địa bàn xã Phú Lâm ghi nhận 01 ca dương tính với COVID -19 là tiểu thương buôn bán tạp hóa trong chợ Phương Lâm, xã Phú Thanh có 06 ca dương tính với COVID-19.

Tại cuộc họp trực tuyến các đại biểu đã được nghe Bác sĩ Nguyễn Thanh Dũng - Trưởng phòng Y tế huyện và Bác sĩ Nguyễn Thanh Quang - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện trình bày báo cáo phối hợp với xã Phú Thanh và xã Phú Lâm điều tra dịch tễ và truy vết các F1, F2 liên quan đến ca bệnh dương tính Covid-19 trên địa bàn; đồng thời đề ra phương án, kế hoạch, kịch bản trong tình huống khi dịch bùng phát mạnh với nhiều ca Fo dương tính Covid-19.

Trên cơ sở sau khi nghe nghe Chủ tịch UBND xã Phú Lâm và Phú Thanh báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn và các biện pháp xử lý; ý kiến tham gia đóng góp của các thành viên dự họp, Đ/c Nguyễn Hữu Ký - Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy - Chủ tịch UBND huyện kết luận, chỉ đạo thực hiện một số biện pháp cấp bách cụ thể như sau:

.KY.jpg

Đồng chí: Nguyễn Hữu Ký - Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy

Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo.

1. Phòng Y tế chủ trì, phối hợp Trung tâm Y tế khẩn trương đánh giá, xác định vùng nguy cơ trên địa bàn huyện để tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 185/KH-UBND huyện ngày 08/9/2021 về việc triển khai xét nghiệm diện rộng, chủ động bảo vệ vùng xanh phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện nhằm tầm soát, bóc tách các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm tại các vùng có nguy cơ và nguy cơ cao.

2. UBND xã Phú Thanh thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý vùng cách ly y tế đối với khu vực có ca F0 trên địa bàn; phối hợp Trung tâm y tế, Công an huyện tiếp tục truy vết các F1, F2, còn sót để đảm bảo các phương án cách ly.

3. Thống nhất đề xuất tạm ngưng hoạt động Chợ Phương Lâm bắt đầu từ 07 giờ 00 phút ngày 30/9/2021 cho đến khi có thông báo mới để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Yêu cầu UBND xã Phú Lâm khẩn trương thông báo cho các hộ tiểu thương, các tài xế chở hàng, người dân trên địa bàn biết phối hợp cùng chính quyền địa phương chung tay phòng, chống dịch. Đồng thời có phương án thông báo cho các hộ tiểu thương sau 03 ngày tiếp tục đến địa điểm chợ Phương Lâm để thực hiện test nhanh, đảm bảo không để có ca lây nhiễm trong cộng đồng; lập và thông báo danh sách các hộ tiểu thương thường trú tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để các địa phương tổ chức quản lý chặt, xét nghiệm đủ, đúng đối tượng có nguy cơ.

Yêu cầu UBND các xã, thị trấn thông báo cho các hộ tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Phương Lâm biết thời gian tạm ngưng hoạt động của chợ, yêu cầu các hộ tiểu thương tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, trong trường hợp có biểu hiện bất thường như sốt, ho, khó thở,… khẩn trương liên hệ trạm y tế nơi cư trú khai báo và để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời xây dựng Kế hoạch kích hoạt các phương án cung cấp nguồn hàng thiết yếu cho người dân trên địa bàn.

4. Giao Trung tâm Y tế, phòng Y tế phối hợp phòng Lao động-Thương binh và Xã hội làm việc với Công ty Fashion Garments 2 để test nhanh và yêu cầu cách ly tại nhà đối với công nhân của công ty có liên quan đến ca F0 của Phú Lâm.

5. Giao phòng Y tế tham mưu UBND huyện Tờ trình gửi Sở Y tế đề nghị cấp thêm cơ số vắc xin cho huyện để tiêm cho các trường hợp nằm trong vùng nguy cơ và nguy cơ cao trên địa bàn.

6. Phòng Kinh tế và Hạ tầng thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh, có phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn.

7. Ban Chỉ huy Quân sự huyện kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất của Khu cách ly tập trung huyện, chuẩn bị sẵn sàng để chuyển các ca F1 vào cách ly tại địa điểm này. Đồng thời phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan khảo sát vị trí, điều kiện vật chất của Trạm dừng chân Tín Nghĩa, báo cáo đề xuất UBND huyện nếu được có thể làm Khu cách ly tập trung của huyện tại địa điểm này.

8. UBND các xã, thị trấn lưu ý đối với các trường hợp F1 phải thực hiện cách ly tập trung tại huyện đúng quy định. Trong trường hợp có yêu cầu cách ly tại nhà thì phải được sự chấp thuận của ngành Y tế. Đối với các trường hợp là F2, UBND các xã khảo sát kỹ nếu đáp ứng đủ điều kiện thì cho cách ly tại nhà, nếu không đáp ứng đủ điều kiện khuyến cáo, vận động các trường hợp F2 cách ly tại Điểm tập trung người cách ly y tế của xã, thị trấn.

Hoang Phuong

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang