• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Gương cán bộ hội Người cao tuổi hết mình với công việc

    ​ Ông Trát Văn Thanh, Chi hội trưởng Người cao tuổi (NCT) ấp 3 – xã Phú Thịnh – huyện Tân Phú, năm nay ngoài 70 tuổi nhưng vẫn còn minh mẫn và nhiệt tình trong công việc, tham gia tích cực mọi công tác do địa phương phát động và là một tấm gương mẫu mực, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho con cháu, mọi người noi theo.
    Với đảm nhiệm Chi hội trưởng ông Thanh luôn hăng hái với nhiệm vụ được giao đảm bảo thực hiện tốt về chế độ chính sách với người cao tuổi. Theo đó, ấp có 140 cụ và ông đã vận động hơn 130 cụ vào hội với trách nhiệm của bản thân ông Thanh phải thường xuyên cập nhập thông tin từng hộ gia đình để nắm bắt tình hình kinh tế gia đình của hội viên, đặc biệt là những người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để tạo điều kiện giúp đỡ.
Ông Trát Văn Thanh khen.png
Ông Trát Văn Thanh, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chăm sóc và Phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam”

Ông Nguyễn Văn Lợi, hội viên Chi hội ấp 3 – xã Phú Thịnh – huyện Tân phú phấn khích cho hay: “Ngoài công việc chính là Chi hội trưởng bác Thanh còn tham gia bên công tác tổ an ninh nhân dân, mặc dù tuổi đã cao nhưng làm công tác Tổ trưởng ANND bác rất nhiệt tình hăng hái trong mọi công việc như phụ Ban ấp đi vận động bà con thực hiện, phòng chống dịch Covid-19, phát phiếu đi chợ hay … Công việc chính của Bác là rà soát những người cao tuổi tham gia chích ngừa Covid-19, vận động mạnh thường quân cho quà những người cao tuổi khó khăn. Mặc dù, tuổi đã lớn nhưng bác rất năng nỗ được các thành viên trong chi hội rất tín nhiệm thương yêu giúp đỡ đi tới đâu người ta cũng rất mến nên công việc làm của bác Thanh rất trôi chảy”.

Ông Bùi Thanh Hải, Trưởng Ban công tác Mặt trận xã Phú Thịnh cho biết: “Bác Thanh năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn đi từng nhà vận động bà con đóng góp làm các con đường trong xóm, ấp với sự nhiệt tình của bác được hội viên và bà con trong ấp tinh yêu. Ngoài ra, bác Thanh còn đi cùng Ban công tác Mặt trận vận động người dân thực hiện các chính sách pháp luật của Đảng – Nhà nước, vận động bà con đóng góp các Quỹ xã hội, vận động quà cáp cho bà con hội viên khó khăn và vận động nhân dân tham gia như các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, chương trình xây dựng nông thôn mới”.

ông Trát Văn Thanh ( đứng mặc áo xanh ) đường.png
Ông Trát Chi hội Người cao tuổi ấp 3 – Phú Thịnh vận động bà con trong xóm làm đường giao thông nông thôn.

Trong nhiệm kỳ qua, ông Thanh phối hợp các Ban ngành và cá nhân đã đi vận động xây dựng được 04 căn nhà tình thường cho hội viên nghèo khó khăn về nhà ở và vận động các đơn vị Tôn giáo trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 21 xe đạp trao tặng cho con em hội viên nghèo làm phương tiện đi lại, ngoài ra cá nhân ông còn trích nguồn tài chính gia đình để giúp đỡ cho hội viên khi ốm đau, hoạn nạn… Theo nhận xét của các hội viên, trong quá trình công tác, ông Trát Văn Thanh luôn gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng NCT, nắm bắt tình hình hội viên có bệnh tật để hướng dẫn và giới thiệu đi khám bệnh, mỗ mắt miễn phí tại các bệnh viện trong vào ngoài tỉnh. Phát huy vai trò Người cao tuổi, bản thân ông còn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tham gia đầy đủ các buổi hòa giải của ấp, các buổi tuyên truyền về phòng chống tội phạm và quản lý nhân, hộ khẩu trong Chi hội do địa phương phân công. Cá nhân tự bỏ kinh phí và vận động thêm một số người sửa chữa, tráng xi măng tuyến đường từ ngõ hẽm Ba Vẹt đi vào đường kênh nội đồng ấp 3 với chiều dài gần 1.000 mét, kết hợp vận động người dân tham gia phát hoang, dọn vệ sinh đường bê tông nhằm góp phần xanh, sạch đường tổ, ấp.

Ông Trát Văn Thanh VĐ Chóng dich.png
Ông Nguyễn Văn Trát cùng Ban công tác Mặt ấp đi vận động xây dựng

Quỹ toàn dân chăm sóc hội viên Người cao tuổi.

Ông Nguyễn Phi Trị, Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Tân Phú cho biết: “Ông Trát Văn Thanh là một người năng nổ và rất nhiệt tình có trách nhiệm với Chi hội do ông phụ trách được đánh giá nhiều năm hoàn thành nhiệm vụ có nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện. Chi hội có nhiều hoạt động rất là toàn diện từ công tác kiện toàn tổ chức của hội nên hiện số hội viên tham gia gần đạt 100% số người cao tuổi trong chi hội, công tác vận động xây dựng quỹ toàn dân chăm sóc và quỹ hội đạt chỉ tiêu đề ra. Ngoài quỹ hội ông còn có những thành tích trong hoạt động như chăm sóc người cao tuổi khi hoạn nạn, ốm đau, khám chữa bệnh và tổ chức các hoạt động như văn hoá, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh…Ông cũng vận động triển khai tốt Người cao tuổi trên địa bàn chương trình xây dựng nông thôn mới, qua đó hội viên vận động con, cháu của mình đóng góp xây dựng đường làng, ngõ xóm, xây dựng đời sống môi trường thân thiện đối người cao tuổi. Mặc dù, là một Chi hội trưởng không có chế độ thù lao nhưng với hoạt động bằng cả một tấm lòng nên ông được hội viên người cao tuổi yêu mến được cán bộ lãnh đạo xã tôn trọng với tinh thần trách nhiệm hết mình với Người cao tuổi”.

Với những kết quả đạt được trong quá trình công tác, ông Trát Văn Thanh được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chăm sóc và Phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam”. Tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng” được Ban đại diện hội Người cao tuổi tỉnh, huyện tặng bằng khen, giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trung – Hiếu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang