• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú lan tỏa phong trào “3 trách nhiệm” trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công chức trẻ

   Thời gian qua, phong trào “3 trách nhiệm” được các cấp bộ Ðoàn trên địa bàn huyện Tân Phú triển khai có hiệu quả, được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện và cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực, tạo được những kết quả đáng ghi nhận. Qua đó, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ tận tâm với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân.
    Phong trào “3 trách nhiệm” trong cán bộ, công chức trẻ do Trung ương Ðoàn phát động từ năm 2009 nhằm khích lệ đoàn viên, thanh niên đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Ðảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị – xã hội với 3 nội dung: trách nhiệm với bản thân; trách nhiệm với công việc; trách nhiệm với cộng đồng.
Chiến dịch kỳ nghỉ hồng 2021.jpg
Huyện Đoàn Tân Phú tổ chức chiến dịch “ Kỳ nghỉ hồng năm 2021”

Trong thực hiện “Trách nhiệm với bản thân”, các cấp Đoàn trên địa bàn huyện đã triển khai sâu rộng các phong trào học tập nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, tay nghề cũng như kỹ năng xã hội; chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị quan tâm tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ, xung kích đi đầu trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác chuyên môn. Nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã theo học đại học, cao học, các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị. Bên cạnh đó, các cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong huyện đã có ý thức rèn luyện tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt nội quy văn hóa công sở và tham gia có hiệu quả vào công tác cải cách hành chính. Đồng thời, thường xuyên rèn luyện thân thể để có sức khoẻ tốt sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thực hiện “Trách nhiệm với công việc”, cán bộ, công chức, viên chức trẻ ở các cơ quan đã có tinh thần chủ động, tích cực tham gia nghiên cứu, tham mưu với cơ quan, đơn vị cải tiến các quy trình nâng cao hiệu quả chuyên môn, nghiệp vụ, cải cách thủ tục hành chính, đề xuất giải quyết công việc nhanh chóng, chính xác, tránh gây phiền hà cho nhân dân và đặc biệt là đoàn viên, thanh niên đã đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin giúp cung cấp thông tin cho nhân dân một cách công khai, rộng rãi, tránh những thủ tục rườm rà, đi lại nhiều lần gây khó khăn cho nhân dân. Từ đầu năm 2021 đến nay, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức được 06 đợt thực hiện chương trình Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, kết quả đã hỗ trợ, tư vấn giải quyết các thủ tục hành chính về các lĩnh vực tài nguyên môi trường, đất đai, tư pháp, xây dựng, bảo hiểm, giao thông, thuế, đổi giấy CMND, bằng lái xe… cho hơn 984 người dân. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên còn tích cực tham gia các hoạt động xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh qua việc thực hành chống tham ô, quan liêu, tham nhũng, lãng phí, xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật, có trách nhiệm đối với công việc.

.Thu Tuc hành chính.jpg

Công chức trẻ là tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân.

Trong thực hiện “Trách nhiệm với cộng đồng”, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động để tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên được tham gia và cống hiến. Trong thời gian qua, đoàn viên, thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội như: Đoàn khối HCSN-LLVT huyện tổ chức chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2021 gắn với dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn và 74 năm Ngày thương binh liệt sỹ đã vận động và tặng 300 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công, cựu thanh niên xung phong; vận động và tặng 950 phần quà trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn huyện vui trung thu an toàn, ấm áp; phối hợp với các cơ sở Đoàn kết nghĩa trao tặng 300 phần quà (gồm vở trắng, dụng cụ học tập) cho học sinh nhân dịp đầu năm học mới. Bên cạnh đó là việc thường xuyên phối hợp thực hiện các hoạt động ra quân dọn vệ sinh môi trường, xóa bóc quảng cáo, rao vặt trái quy định; ra quân giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ, tết; quyên góp, ủng hộ các quỹ do cơ quan, đoàn cấp trên phát động; tham gia hiến máu nhân đạo;…

Qua Trung Thu.jpg
Tặng quà Trung Thu cho các em Thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Có thể khẳng định, phong trào “3 trách nhiệm” đã trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, công chức trẻ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công việc, tham gia hiệu quả công tác cải cách hành chính, nêu cao ý thức hết lòng phục vụ nhân dân. Phong trào cũng góp phần nâng cao nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên trong rèn luyện phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm, ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới. Thông qua phong trào, tổ chức Đoàn đã khẳng định vai trò, vị thế trong việc mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên để xứng đáng là đội quân xung kích cách mạng, đội dự bị tin cậy của Đảng.

Hồng Linh

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang