• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Lãnh đạo huyện Tân Phú họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tại buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo đời sống cho người dân

    Chiều ngày 27/8, sau khi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Buổi làm việc được truyền trực tuyến đến các các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.
z2716512771870_1f860226d536787af5a9ff561a71ef94.jpg
Lãnh đạo huyện Tân Phú dự họp trực tuyến lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tại buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đã đánh giá cao sự đồng tình, ủng hộ, quyết tâm của của nhân dân và sự điều hành, chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp tỉnh Đồng Nai trong công tác phòng chống dịch Covid-19. So với các tỉnh có điểm nóng về dịch bệnh Covid-19, Đồng Nai được đánh giá triển khai đúng hướng, thực hiện hiệu quả hơn và đạt yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Theo Thủ tướng, chậm nhất đến 15/9, Đồng Nai sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp cuả dịch bệnh, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 3 khu vực có nguy cơ cao đó là Biên Hòa, Nhơn Trạch và Vĩnh Cửu. Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Đồng Nai lấy xã, phường, nhà máy, xí nghiệp làm pháo đài, người dân là chiến sỹ. Xác định đây là chủ trương đúng đắn cần phải kiên trì thực hiện, tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân. Lấy người dân làm trung tâm để phục vụ trong phòng, chống dịch, nhưng người dân cũng là chủ thể tham gia chống dịch. Thành công chống dịch là thành công của nhân dân. Mỗi xã, phường là pháo đài phải thực hiện các nhiệm vụ sau: Thứ nhất, phải vận động, kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; Thứ hai, phải đảm bảo an sinh xã hội thật tốt cho người dân; Thứ ba, phải đảm bảo cho người dân được tiếp cận nhanh nhất dịch vụ y tế; Thứ tư, là phải đảm bảo an ninh trật tự, chống những thông tin xấu độc, tin giả gây hoang mang người dân; Thứ năm, cần tuyên truyền, cổ vũ nhân dân cùng tham gia chống dịch.

Thủ tướng cũng chỉ đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể của tỉnh Đồng Nai quan tâm, chú ý hơn nữa đến lực lượng công nhân, người lao động, khu nhà trọ của công nhân. Trong thời gian tới cần thực hiện một số nhiệm vụ sau: Thực hiện triệt để việc giãn cách xã hội; Kiểm soát và tránh nguồn lây lan trong cộng đồng, muốn vậy phải thực hiện tốt công tác xét nghiệm diện rộng, đây là một phương pháp rất quan trọng; Thực hiện tốt công tác tiêm vắcxin, phải tổ chức khoa học, trật tự, có tính ưu tiên cho người già, phụ nữ mang thai,…; Công an, quân đội, y tế là 3 lực lượng chủ công trong công tác phòng, chống dịch nên cần có sự phối hợp thật tốt; Các cấp uỷ đảng, chính quyền cần có sự phân công cán bộ về cơ sở phối hợp, hỗ trợ và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. Phải kiện toàn nhanh chóng ban chỉ đạo phòng, chống dịch: Bí thư xã, phường là trưởng ban chỉ đạo, Chủ tịch là chỉ huy trung tâm phòng, chống dịch ở cơ sở, hoạt động 24/24 giờ, tăng cường các trạm y tế lưu động tại các xã, phường; Từ tỉnh đến cơ sở phải xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ tình hình dịch bệnh.

Về những kiến nghị của Đồng Nai tăng cường thêm 500 y bác sĩ để tham gia công tác điều trị; 100 máy thở cao cấp; 1 triệu test nhanh; 2 triệu liều vaccine; các loại thuốc uống và thuốc tiêm để điều trị Covid-19,… Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xem xét hỗ trợ thật tốt cho Đồng Nai nhưng địa phương cũng cần chủ động sử dụng nguồn của tỉnh từ các dự án đầu tư công chưa triển khai. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh đã cảm ơn Chính phủ, đoàn công tác của Chính phủ và cá nhân Thủ tướng đã quan tâm và hỗ trợ về mọi mặt đối với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Đồng Nai trong công tác phòng, chống dịch. Mong rằng trong thời gian tới, Chính phủ tiếp tục hỗ trợ Đồng Nai thắng lợi trong công tác chống dịch và khôi phục sản xuất kinh doanh.

Nguyễn Linh Lâm – Ban Tuyên giáo Huyện uỷ

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang