• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Sở Tư pháp giao ban chuyên đề “xử lý vi phạm hành chính”

Ngày 23-10, tại huyện Tân Phú, Sở Tư pháp Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị giao ban ngành Tư pháp quý III, năm 2020 với chuyên đề “xử lý vi phạm hành chính”. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình Cục trưởng Cục công tác phía nam (Bộ Tư pháp). 

GB 3.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện, Bùi Thanh Nam phát biểu tại hội nghị giao ban

Theo Sở Tư pháp Đồng Nai, trong 9 tháng đầu năm 2020 toàn tỉnh đã xử phạt trên 10 ngàn vụ vi phạm hành chính, trong đó gần 9,7 ngàn quyết định đã được thi hành (chiếm tỷ lệ 95%) với tổng số tiền phạt trên 53 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong công tác triển khai thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính vẫn còn nhiều vướng mắc, hạn chế. Cụ thể như: Trang thiết bị, dụng cụ phục vụ cho việc phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm còn thiếu, nhất là ở lĩnh vực xây dựng, môi trường, đất đai…; việc phối hợp giữa các ngành, cơ quan chức năng trong việc cưỡng chế thi hành quyết định xử lý vi phạm hành chính chưa đồng bộ, hiệu quả.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành địa phương và cán bộ, công chức Tư pháp đã thảo luận, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong các lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính, theo dõi thi hành pháp luật, hộ tịch và chứng thực để tìm giải pháp tháo gỡ.  

Theo Cục trưởng Cục công tác phía nam, Nguyễn Thanh Bình, xử lý vi phạm hành chính là một trong những lĩnh vực vô cùng phức tạp và liên quan đến hầu hết tất cả các lĩnh vực. Trong khi đó, Luật còn nhiều hạn chế, một số quy định có nội dung không rõ. Do đó, ông Bình cũng chia sẽ với những khó khăn, kiến nghị của ngành Tư pháp Đồng Nai và cho biết hiện nay Bộ Tư pháp đang được Chính phủ giao làm Ban soạn thảo sửa đổi, bổ sung một số điều trong Luật xử lý vi phạm hành chính, khi được thông qua sẽ khắc phục những bất cập, tồn tại mà hiện nay các địa phương đang gặp phải.

GB 1.jpg
Cục trưởng Cục công tác phía nam, Nguyễn Thanh Bình trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân tại hội nghị ​ 

Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang