• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Thời gian qua, việc quan tâm, chăm sóc, bảo vệ phụ nữ và trẻ em luôn được các cấp Hội Phụ nữ quan tâm thực hiện. Nhiều mô hình, câu lạc bộ về an toàn cho phụ nữ và trẻ em ra đời, trong đó có mô hình “Ấp an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Tại huyện Tân Phú, mô hình này đã được thành lập thí điểm ở ấp Đa Tôn, xã Thanh Sơn và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân địa phương. Có thể nói đây là một mô hình thiết thực để bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em.

PN 2.jpg
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện tặng hoa cho Ban điều hành tại buổi lễ thành lập​

Mô hình “Ấp an toàn cho phụ nữ và trẻ em” ấp Đa Tôn, xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú có nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng. Trong đó chú trọng tập trung tuyên truyền và vận động người dân tham gia phòng chống bạo lực gia đình; tai nạn thương tích đối với trẻ nhỏ; phòng chống xâm hại phụ nữ, trẻ em; an toàn cho trẻ em và phụ nữ ở trường học, nơi làm việc; duy trì hệ thống chiếu sáng tuyến đường chính của ấp; xây dựng địa chỉ tin cậy tại cộng đồng và vận động người dân sẵn sàng lên tiếng trước các hành vi xâm hại, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em trong gia đình, nơi công cộng, trên môi trường mạng…

Bà Đoàn Thị Hợi, Trưởng ban điều hành mô hình này cho biết: Ngay sau khi được thành lập, chúng tôi đã xây dựng quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cho các thành viên; xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể phù hợp với tình hình ở địa phương, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của phụ nữ và trẻ em trong ấp. Đồng thời, định kỳ 6 tháng và một năm chúng tôi sẽ báo cáo kết quả hoạt động cho Hội Liên hiệp phụ nữ xã.

Theo bà Phạm Thị Mùi, một người dân ở ấp Đa Tôn, xã Thanh Sơn, “Ấp an toàn cho phụ nữ và trẻ em” là mô hình có ý nghĩa thiết thực đối với chị em phụ nữ, nhất là chị em phụ nữ còn nhiều khó khăn. Bởi thông qua việc tham gia mô hình, chị em được cung cấp kiến thức về phòng tránh xâm hại tình dục, bạo lực gia đình, nhất là cách thức phòng chống các hành vi xâm hại đối với trẻ em để từ đó nhắc nhở con em mình biết và phòng tránh hiệu quả.

Mô hình “ấp an toàn cho phụ nữ và trẻ em” ấp Đa Tôn là mô hình điểm của huyện Tân Phú. Do vậy, thông qua đây các cấp Hội LHPN muốn hướng tới mục tiêu là chấm dứt bạo lực tình dục đối với phụ nữ; chấm dứt sự tự do ngoài vòng pháp luật của những kẻ thực hiện hành vi xâm hại tình dục; cung cấp các dịch vụ công an toàn, có nhạy cảm giới; thúc đẩy bình đẳng giới và xây dựng một cộng đồng an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái.

Bà Bùi Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Đến nay tất cả các địa phương trong tỉnh đều đã thành lập mô hình “Ấp an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Mô hình này sẽ giúp phụ nữ và trẻ em không bị xâm hại hoặc nguy cơ bị xâm hại về thể chất và tinh thần; tự do di chuyển tới bất cứ địa điểm nào, ban ngày hoặc ban đêm mà không lo bị hành hung; không bị bạo lực học đường; làm việc trong môi trường an toàn với ý thức đầy đủ về quyền bản thân và tham gia vào các hoạt động giải trí.

“Cùng với việc chú trọng thành lập mới, duy trì và nhân rộng mô hình này, thời gian tới, các cấp hội phụ nữ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, tích cực phát hiện, lên tiếng và tham gia giải quyết các vụ việc xâm hại, bạo lực phụ nữ, trẻ em; phối hợp với các ngành, các địa phương giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật, liên quan đến phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là Luật Lao động và Luật Trẻ em”. Bà Hạnh cho biết thêm.

Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang