• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

TÂN PHÚ PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA Y TẾ CƠ SỞ

Là tuyến y tế gần dân, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, cùng với ngành y tế cả nước, 18 trạm y tế trên địa bàn huyện Tân Phú đã và đang phát huy tốt vai trò và nhiệm vụ của mình, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân và công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cán bộ trạm y tế xã Nam Cát Tiên đo điện tim cho người dân.jpg
Cán bộ trạm y tế xã Nam Cát Tiên khám bệnh cho người dân

* Nâng cao chất lượng phục vụ

Nằm cách trung tâm huyện Tân Phú hơn 20 km, trạm y tế xã Nam Cát Tiên là đơn vị dẫn đầu về số lượt khám, chữa bệnh ở huyện. Trạm hiện có 8 cán bộ nhân viên, trong đó có 1 bác sĩ và 2 y sĩ. Với cơ sở vật chất vừa được xây mới và được trang bị thiết bị cận lâm sàng phổ biến như máy đo điện tim, máy siêu âm, máy xét nghiệm nước tiểu… cùng thái độ phục vụ tận tình, thăm khám chu đáo của các y bác sĩ, trạm y tế xã Nam Cát Tiên đã tạo được niềm tin cho hầu hết người dân trong xã. 

Theo  Bác sỹ Nguyễn Hữu Tâm, Trưởng Trạm Y tế xã Nam Cát Tiên và cho biết “Công tác lâu năm nên tôi thuộc tên từng bệnh nhân, từng căn bệnh của họ. Từ ngày xây mới cơ sở, đầu tư thêm trang thiết bị cận lâm sàng phổ biến như máy đo điện tim, máy siêu âm, máy xét nghiệm nước tiểu… thì bà con đến khám chữa bệnh tại trạm ngày một đông. Tuy khối lượng công việc tăng lên nhưng các cán bộ đều phấn khởi vì phục vụ người dân địa phương được tốt hơn. Trung bình mỗi ngày tiếp nhận 40-50 lượt khám, cao điểm có thể lên tới 80 lượt/ngày ”. 

Ông Đỗ Thanh Dũng, ấp 5, xã Nam Cát Tiên bộc bạch: “3 tháng trước, trạm y tế xã khám sàng lọc và chẩn đoán mắc tôi mắc bệnh tăng huyết áp, đau bao tử. Từ đó trở đi tôi thường xuyên đến Trạm khám và lấy thuốc uống đều đặn. Sau khi lấy thuốc, tôi còn được cán bộ y tế hướng dẫn chế độ ăn uống đúng bữa, giảm mặn và tập luyện phù hợp nên nhờ đó sức khỏe của tôi đã ổn định, không còn chóng mặt, đau đầu, cuộc sống tốt hơn”.

Nhiều năm liên tiếp trạm y tế xã Phú Thịnh là đơn vị dẫn đầu tuyến y tế cơ sở ở huyện Tân Phú trong việc xây dựng và duy trì đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế. Cùng với việc hoàn thành tốt công tác khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân, trạm y tế xã Phú Thịnh còn thực hiện hiệu quả công tác y tế dự phòng với các dự án thuộc chương trình mục tiêu y tế - dân số, chăm sóc sức khỏe như: Tiêm chủng vắc xin phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát hiện và báo cáo kịp thời dịch bệnh, đã góp phần giảm tải số bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên.

Bác sĩ Quách Đình Tường, Trưởng trạm y tế xã Phú Thịnh cho hay: “Sau khi nhận công văn chỉ đạo của cấp trên, trạm sẽ triển khai và thực hiện ngay cho cán bộ nhân viên y tế và đội ngũ cộng tác viên. Ai vướng mắc, sai phạm chỗ nào sẽ được giải đáp, chấn chỉnh ngay”. 

Với những phấn đấu trên của tập thể ngành Y tế đã mang lại hiệu quả đáng kể, chất lượng khám, chữa bệnh từng bước nâng lên, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với đơn vị. Đến thời điểm hiện tại, 18 trạm y tế trên địa bàn huyện đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế.

11.jpg
Nhân viên Trạm y tế xã Phú Thịnh đang chích ngừa cho Phụ nữ và trẻ em  

*Chiến lược phát triển lâu dài

Bác sĩ Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Phú cho biết, tới thời điểm hiện tại, huyện có 14/18 trạm y tế xã có bác sỹ. Để đảm bảo nhân lực cả về đối phó kịp thời tình hình dịch bệnh lẫn đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn huyện, ngành Y tế sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách thu hút tuyển dụng nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ về địa phương làm việc, nhất là các huyện vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, tập trung huy động nguồn lực đầu tư nâng cấp, xây dựng mới các trạm y tế xã. Tính tới cuối năm 2019, đã có 5 trạm được đầu tư xây mới đạt chuẩn. Hiện đang xây mới 1 trạm, dự kiến trong năm 2020 sẽ hoàn thiện. Mục tiêu đặt ra từ đây đến năm 2025 sẽ xây mới thêm 7 trạm và sữa chữa xong 4 trạm để đem đến điều kiện phục vụ tốt nhất cho người dân trong toàn huyện.

Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới. Triển khai đồng bộ hệ thống công nghệ thông tin trong quản lý trạm y tế, quản lý thông tin y tế cơ sở, quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cơ chế và phương thức hoạt động của y tế cấp xã/thị trấn để thực hiện vai trò là tuyến đầu trong phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe. 

Với 18 trạm y tế cùng đội ngũ cộng tác viên phủ kín các xã, ấp trong huyện, nhiều năm trở lại đây trên địa bàn huyện Tân Phú không có dịch bệnh lớn xảy ra, người dân nâng cao nhận thức phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe cho mình và cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Phú Lâm – Ngọc Diệu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang