• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú chủ động kiểm soát thị trường, hàng hóa

​      Hiện nay, tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn huyện Tân Phú đang rất nóng ruột bởi tình trạng ế ẩm kéo dài từ ra tết đến nay vẫn chưa chấm dứt. Dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, thế nên việc người dân đang hạn chế đến các nơi đông người là điều dễ hiểu. Theo một số chuyên gia kinh tế, tình trạng ế ẩm tại các chợ hiện nay, phần nào đang cho thấy sự ổn định về thị trường, giá cả hàng hóa.
      Tại chợ Trung tâm thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú; Không khí mua sắm hơn nữa tháng nay khá trầm lắng. Các quầy, sạp bán thực phẩm tươi sống, rau củ chỉ lẻ tẻ một, hai khách. Các tiểu thương cho biết, do tình trạng buôn bán ế ẩm, đến nay đã có một số sạp hàng tại chợ nghỉ bán, chủ yếu là tại khu thực phẩm tươi sống và khu tự sản tự tiêu.
       Chị Nguyễn Thị Yên, Tiểu thương chợ Trung tâm thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú cho biết: “Buôn bán ế ẩm quá, trước đây mỗi ngày bán cả con heo, nay chỉ bán được 50 thậm chí có khi chỉ bán được 20 kg thịt. Trong thời gian này, người dân rất ít đi chợ”.
      Sức mua èo uột này không chỉ diễn ra ở chợ Trung tâm thị trấn Tân Phú mà trở thành tình trạng chung tại các chợ trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, việc người dân không mặn mà đi mua sắm, hạn chế đến nơi đông người như hiện nay cũng phần nào chứng tỏ công tác tuyên truyền về phòng chống dịch, đặc biệt là những phương án về đảm bảo hàng hóa, lương thực đang được địa phương triển khai có hiệu quả.
CHOTT2.jpg

      Liên quan đến nguồn hàng, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu thì hiện nay, đa số các chợ đều đã được chỉ đạo dự trữ các mặt hàng lương thực, thực phẩm dồi dào, phong phú. Tất cả nhằm đảm bảo mục tiêu sẽ cung ứng đủ nguồn hàng cho người dân có nhu cầu. Do đó, người dân không nên đổ xô mua tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm với số lượng lớn, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình hằng ngày.
      Ông Nguyễn Hữu Biên, Hợp tác xã Thương Mại dịch vụ Phương Lâm, huyện Tân Phú cho biết: “Về phía hàng hóa thực phẩm tươi sống, rau củ quả là lượng hàng hóa về rất đầy đủ. Luôn luôn đầy đủ hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong địa bàn cũng như trong khu vực”. 
      Trong thời gian này, các nghành chức năng cũng liên tục thực hiện công tác theo dõi, nắm tình hình và xử phạt nặng những hành vi găm hàng, nâng giá hoặc tung tin thất thiệt để náo loạn thị trường. Mặc khác, các ngành chức năng của tỉnh cũng đang làm việc với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, phân phối lớn để chủ động nắm bắt tình hình, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp để đảm bảo cho quá trình sản xuất, lưu thông các mặt hàng thiết yếu được diễn ra thuận lợi.
       Bên cạnh đó, để công tác phòng chống dịch Covid 19 triển khai có hiệu quả, người dân trên địa bàn huyện cần phải bình tĩnh, sàng lọc thông tin và đặc biệt là chấp hành đúng các hướng dẫn phòng bệnh của Bộ Y tế cũng như của ngành Y tế địa phương đã triển khai. Trong đó cần chú ý nhất là: Giữ vệ sinh cá nhân, tránh tụ tập đông người, tham gia khai báo Y tế toàn dân; đeo khẩu trang ở những nơi công cộng; chấp hành các hướng dẫn của chính quyền địa phương.
Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang