• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Triển vọng với mô hình nuôi ếch thương phẩm

      Sau nhiều năm đi làm thuê với công việc không ổn định và thu nhập bấp bênh, anh Phạm Phước Giang ở xã Phú Sơn huyện Tân Phú đã quyết định quay về khởi nghiệp bằng mô hình nuôi ếch thương phẩm tại chính mãnh đất của gia đình. Tuy mới đầu tư nuôi ếch được vài tháng nay nhưng mô hình này bước đầu đã mang lại nhiều triển vọng, nhất là đối với một thanh niên nông thôn có hoàn cảnh khó khăn như anh Giang.
      Khi quyết định về quê làm nông nghiệp, anh Giang đã thông qua các mối quan hệ bạn bè của mình để tìm hiểu và học tập kinh nghiệm những mô hình chăn nuôi ở các tỉnh Miền tây và các tỉnh lân cận. Qua đó, anh thấy mô hình nuôi ếch có chi phí thấp, thời gian nuôi ngắn, hiệu quả kinh tế mang lại tương đối cao rất phù hợp với điều kiện của mình nên anh đã chọn mô hình này để áp dụng. Do ban đầu vốn sản xuất còn eo hẹp nên anh Giang xuống giống khoảng 10 ngàn con ếch, nuôi trong bể được lót bằng bạt nilon, với tổng chi phí chưa tới 20 triệu đồng. Chỉ mới ba tháng nuôi nhưng anh đã bắt đầu xuất bán đợt đầu tiên được 6 triệu đồng. Anh Giang chia sẻ “Mới bán đợt đầu mà đã thu lại hơn 50% vốn rồi, hy vọng lứa còn lại  sẽ kiếm được lãi để tiếp tục nhân rộng”.
      Cũng theo anh Giang, lúc đầu mới thả chưa quen chăm sóc nhưng chỉ sau 1-2 tháng là có kinh nghiệm. Với hình thức nuôi ếch bằng bạt nilon thì phải cho ếch ăn uống đầy đủ, thường xuyên thay nước để đảm bảo vệ sinh môi trường, có như vậy ếch mới ít bị bệnh, lớn nhanh, không bị hao hụt nhiều. “Nếu mà nuôi trong ao đất hoặc xi măng thì ếch còn lớn nhanh hơn nhiều, cũng đỡ công thay nước. Mỗi một lần thay nước như vậy cũng mất cả tiếng đồng hồ cho nước ra vô, nhưng dù sao đi nữa thấy đàn ếch khỏe mạnh, lớn nhanh là mình cũng không thấy mệt ” Anh Giang phấn khởi nói.
NEPS.jpg
Mô hình nuôi ếch bằng bạt của anh Phạm Phước Giang ở xã Phú Sơn huyện Tân Phú

      So với nhiều loại vật nuôi khác thì nuôi ếch hiện nay đang có lợi nhuận cao, bởi thịt ếch là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng, chi phí đầu tư nuôi ếch không cao và kỹ thuật nuôi không khó. Giá ếch luôn ổn định ở mức 30-35 ngàn đồng/kg, với mức giá này, nông dân đảm bảo có lợi nhuận. Bình quân 1kg ếch thương phẩm cần sử dụng từ 1,2-1,4kg thức ăn với chi phí thức ăn hiện nay khoảng 14 ngàn đồng/kg. Như vậy, với mức giá này, sau khi trừ chi phí, nông dân có thể thu lợi nhuận từ 15 – 20 ngàn đồng/kg.
      Có thể nói, mô hình nuôi ếch thương phẩm này không đòi hỏi chi phí đầu tư nhiều, đồng thời có thể tận dụng đất trống trong vườn để làm bể nuôi. Do đó, đây sẽ là mô hình chăn nuôi phù hợp với những người mới khởi nghiệp hoặc những hộ gia đình có kinh tế khó khăn.
Bá Lợi – Phú Lâm

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang