• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Xã Phú Trung: cụ bà 70 tuổi ngày ngày góp công làm đẹp xóm ấp

       Đã nhiều năm nay, cứ đều đặn vào mỗi buổi sáng, cụ bà Nguyễn Thị Nguyệt, vừa tròn 70 tuổi cư ngụ ấp Phú Yên – xã Phú Trung – huyện Tân Phú, thức dậy lúc 5 giờ sáng chuẩn bị cho mình một cây chổi tre và túi nilon. Bắt đầu công việc quét rác, dù biết đây là công việc chung, nhưng với bà Nguyệt luôn xem đó là việc cần làm của mình…​
      Những người dân sống ở con hẻm ấp Phú Yên, rất quen thuộc với hình ảnh bà Nguyệt với cây chổi quét dọn vệ sinh sạch sẽ, từ trước ngõ nhà cho đến đầu đường Quốc lộ 20 khoảng chừng 600 mét, đâu đâu có rác túi bao nilon bà điều quét thu gom lại mang về nhà đốt, mà không đòi hỏi bất cứ một khoản thù lao nào. Nhiều người cho rằng bà rảnh việc và dở hơi, suốt ngày đi quét rác, những lời nói đến tai nhưng bà không trách, mục đích duy nhất của bà chính là vệ sinh cho cả xóm ấp được sạch đẹp. Bà Nguyễn Thị Nguyệt, ấp Phú Yên – xã Phú Trung vui vẻ cho biết: “Tôi quét rác lâu rồi, vì tôi thấy bao bộc đầy ra đấy không ai làm tự tôi ra làm không ai bảo, không ai mướn tôi làm hết, tôi thấy rác đường bẩn tự tôi, tôi làm”.  
      Bà Nguyễn Thị Quyên, ấp Phú Yên – xã Phú Trung phấn khởi nói:
      “Gia đình tôi sống gần nhà bà Nguyệt, bà rất nhiệt tình mỗi khi thấy con đường dơ bẩn là bà cầm chổi ra quét nên ấp Phú Yên chúng tôi lúc nào cũng sạch sẽ. Mặc dù, tuổi bà đã già nhưng hàng ngày bà vẫn cầm chổi ra quét rác này kia, hốt rác về đốt, chúng tôi rất khâm phục lối sống của bà”.
CBQRPT.jpg
Bà  Nguyễn Thị Nguyệt, là tấm gương điển hình khơi dậy phong trào bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp ở địa phương​

      Dù trời mưa hay nắng người dân sống trong con hẻm này chưa bao giờ thấy vắng bóng dáng bà Nguyệt quét rác. Điều bà vui nhất là việc làm bao đồng của bà nay đã có nhiều người ủng hộ, không còn nói ra, nói vào mà đã ủng hộ và động viên bà hết mình. Nhìn thấy một bà Nguyện ở cái tuổi đã già ngày ngày cầm chổi quét rác nhiều người trong xóm cùng chung tay, chia sẻ. Bà Bùi Thị Huệ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Phú Yên – xã Phú Trung cho biết: 
      “Tinh thần trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Nguyệt rất là cao, mỗi một khi trời mưa to người dân trong ấp không có ý thức vứt rác, vứt bộc ra ngoài đường rồi nó trôi ra ngoài đầu đường quốc lộ 20 rồi nó đóng rác ở đó, tôi thấy bà mặc áo mưa ra thu gom lại. Tôi rất mong bà con nhân dân trong ấp nâng cao tinh thần trách nhiệm của mình có ý thức không vứt rác ra đường nữa gây ô nhiễm môi trường”. 
      Việc làm của bà Nguyệt, là tấm gương điển hình khơi dậy phong trào bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp ở địa phương. Tuy nhiên, tuổi đã cao, sức khỏe đã yếu, nhưng bà Nguyệt vẫn thường nói còn sức còn làm, già rồi góp được chút sức nào cho đời là cảm thấy vui. Những con người như bà Nguyệt ngày ngày vẫn lặng lẽ làm việc, chẳng cần huy chương, hay bằng khen, nghĩa cử của bà rất đáng quý và đáng trân trọng.
 
Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang