• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú: người trồng rau theo chuẩn VietGap khó khăn ở đầu ra

      Rau sạch là một trong những vấn đề được người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, để có nguồn rau sạch theo tiêu chuẩn vietGap, phải mất nhiều công chăm sóc, tuân thủ đầy đủ các quy trình trong sản xuất. Nhưng cái khó hiện nay là đầu ra, khó bán, khó cạnh tranh với những loại rau trồng thông thường, đây là mối quan tâm lớn của những người trồng rau sạch, theo chuẩn VietGap.
      Vùng đất Phú Lâm, là một trong những vùng trồng rau quả lớn nhất huyện Tân Phú. Nhiều  năm nay, bà con vào hợp tác xã rau an toàn Trúc Lâm, xã Phú Lâm vẫn loay hoay với việc tìm đầu ra và tìm nơi tiêu thụ cho những sản phẩm rau sạch. Bình quân mỗi năm cung ứng ra thị trường hơn 520 tấn, với các loại rau, quả như: cải bẹ xanh, mồng tơi, rau dền, rau đay, rau ngót, rau muống hạt và cải ngồng... nhưng hiện mới chỉ cung cấp nhỏ lẻ ở chợ đầu mối Chợ Phương Lâm, Chợ Dầu Giây, Chợ nông sản Thủ Đức và các bếp ăn tập thể trong huyện, nhưng giá bán bằng giá rau thường.
      Ông Nguyễn Văn Mỹ, nông dân trồng rau sạch ấp Thọ Lâm – xã Phú Lâm tâm sự: “Làm rau an toàn theo chuẩn VietGap, thì nó khó ở điểm là thời gian chăm sóc kỹ hơn, thu hoạch lâu hơn, và đầu tư nhiều hơn. Bà con tôi luôn luôn làm theo công nghệ cao của nhà nước đề ra, nhưng cái quan trọng nhất là nhà nước kiếm đầu ra cho nông dân. Tôi làm sạch mấy sạch bán ra cũng bằng rau truyền thống. Tôi thấy, có người làm rau không an toàn nhưng họ bán cũng bằng giá mình, thậm chí nhiều khi của họ còn bán được hơn, người ta khen rau đẹp hơn, cái lá nó xanh hơn, không như của tôi, lá rau tôi đúng tự nhiên không dùng phân hóa học”.
TRX2019.jpg
Rau sạch theo tiêu chuẩn vietGap, mất nhiều công chăm sóc, tuân thủ đầy đủ các quy trình trong sản xuất. Nhưng cái khó hiện nay là đầu ra, khó bán, khó cạnh tranh với những loại rau trồng thông thường

      Mô hình trồng rau sạch không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao, mà còn đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời nâng cao chất lượng nông sản, tăng thu nhập cho nông dân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cộng đồng. Hiện đầu ra sản phẩm rau sạch của bà con tham gia hợp tác xã Trúc Lâm vẫn còn bấp bênh. Nếu tình trạng giá cả, đầu ra khó khăn vẫn còn tiếp diễn như thế này thì Hợp tác xã rau an toàn Trúc Lâm theo chuẩn VietGap có nguy cơ cao giải thể. Ông Tạ Văn Thuần, Giám đốc HTX Trúc Lâm – xã Phú Lâm cho biết:
      “Đầu ra của rau an toàn Trúc Lâm rất khó khăn, sự chào mời khách hàng, ví dụ hợp đồng với Công ty Ogan hơn một năn trời, nhà sơ chế cũng đã làm nhưng chưa suất đi được 01 ký rau nào, nên bà con trong tổ hợp tác không mặm mà gì mấy tham gia vào hợp tác xã. Theo như tôi nghĩ nhờ bên ngoài xã hội, chính quyền các cấp, các ngành nhìn thấy rau an toàn Trúc Lâm lưu ý giúp đỡ, dùng đến sản phẩm của chúng tôi để có một đầu ra ổn định cho mỗi xã viên của hợp tác xã tăng thêm thu nhập”.
      Trong tương lai, nếu không có những giải pháp hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm thì việc phát triển vùng chuyên canh rau sạch gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, các cấp ngành, quan tâm hơn nữa việc kết nối bà con của hợp tác xã với thị trường và các bếp ăn tập thể trong huyện tiêu thụ giúp việc cung ứng thực phẩm an toàn đến người tiêu dùng.

Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang