• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú cần tăng cường nữ giới tham gia cấp ủy các cấp

      Đoàn công tác của Ban Chủ nhiệm Chương trình 8 tỉnh Đồng Nai do bà Nguyễn Thị Kiều Oanh Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Nai làm trưởng đoàn, sáng nay (21/8/2019) đã có buổi kiểm tra công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ trên địa bàn huyện Tân Phú năm 2019. Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Bùi Thanh Nam và các đơn vị liên quan của huyện.
      Theo báo cáo của UBND huyện hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu Chiến lược quốc gia bình đẳng giới trên địa bàn huyện Tân Phú giai đoạn 2016 – 2020 đều đạt mục tiêu của tỉnh, như giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực lao động, việc làm, đào tạo nghề, tăng cường sự tiếp cận của phụ nữ nghèo ở nông thôn, phụ nữ người dân tộc thiểu số đối với các nguồn kinh tế, thị trường lao động; bảo đảm bình đẳng giới trong tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; bảo đảm bình đẳng giới trong lĩnh vực văn hóa thông tin – truyền thông; triển khai các hoạt động bình đẳng giới thuộc phạm vi chương trình mục tiêu hỗ trợ hệ thống trợ giúp xã hội.
      Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy, hiện địa phương chưa cũng cố được Ban chủ nhiệm chương trình 8 và sẽ đề xuất thành lập trong tháng 9. Tỷ lệ nữ tham gia vào cấp ủy Đảng mặc dù cao hơn nhiệm kỳ trước nhưng hiện tại vẫn còn khá thấp (10,5% trong Đảng bộ huyện và 9,1% trong Ban Thường vụ), nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã chiếm 21,3%, tham gia Ban Thường vụ chiếm 15,2%.
TCCU2.jpg
Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Nai đề nghị huyện Tân Phú tăng cường nữ giới tham gia cấp ủy các cấp trong nhiệm kỳ tới
      Chủ trì buổi kiểm tra, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Nai đánh giá cao những kết quả mà huyện Tân Phú đã đạt được trong công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ trên địa bàn huyện Tân Phú năm 2019. Bà cũng lưu ý địa phương cần nhanh chóng sáp nhập các Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ trên địa bàn huyện, lựa chọn cán bộ làm bình đẳng giới là cán bộ phụ trách công tác gia đình và trẻ em. Đặc biệt, trước thềm Đại hội Đảng các cấp đang đến gần, huyện Tân Phú nên mạnh dạn lựa chọn và đưa các chuyên viên là cán bộ nữ có năng lực và phẩm chất đạo đức về tham gia cấp ủy các xã, thị trấn, để tăng cường sự có mặt của nữ giới trong cấp ủy, chính quyền, đảm bảo cho các mục tiêu, chỉ tiêu Chiến lược quốc gia bình đẳng giới trên địa bàn huyện Tân Phú giai đoạn 2016 – 2020.
Phú Lâm

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang