• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú: năm học mới 2019 – 2020 Trường lớp đã chuẩn bị chu đáo

      Để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, năm học 2019 – 2020 Ngành giáo dục và đào tạo huyện Tân Phú, xây dựng 05 trường học mới gồm 03 trường Mần non và 02 trường Tiểu học khang trang, hiện đại. Những năm qua, huyện miền núi Tân Phú đã đầu từ hàng trăm tỷ đồng để xây dựng cơ sở vậy chất trường học, nhằm xóa bỏ điểm học lẻ và trường học xuống cấp.
      Ngày tựu trường đang đến gần, thầy trò trường Tiểu học Lê Văn Tám – xã Trà Cổ, vui mừng vì trường đã có cơ sở mới. Hiện tại nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục còn lại để kịp đưa vào khai giảng trong năm học 2019 - 2020. Công trình trường mới có 21 phòng học, đáp ứng nhu cầu học tập cho trên 400 học sinh, trong đó 01 khối nhà đa năng bao gồm: phòng truyền thống, phòng thiết bị, phòng y tế, phòng Đoàn, Đội và phòng giáo dục thể chất…Trong năm học này, Ban giám hiệu trường sẽ tổ chức cho 100% học sinh học 2 buổi và bán trú, đây là niềm mơ ước của thầy trò trong suốt nhiều năm học qua. Thầy Phạm Công Định, Hiệu trưởng, Trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết:
      “Với điều kiện cơ sở vật chất như thế này, nhà trường phụ huynh học sinh rất vui mừng, vì các em được học một cở sở mới. Trong học 2019 – 2020, nhà trường tập trung các giải pháp để giúp cho các em đổi mới và tiếp cận phương pháp dạy và học,  nhằm giúp các em tiếp cận chương trình chuẩn bị thay sách giáo khoa lớp một năm học 2020 – 2021. Sau khi cơ sở vật chất ổn định, nhà trường lên kế hoạch phối hợp cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh, sẽ tổ chức cho các em học điểm lẻ, nhà xa trường ở bán trú ăn cơm trưa tại trường, giúp cho các em, phụ huynh học sinh đỡ đưa đón và tạo điều kiện cho các em ở xa”.
NHM20191.jpg
Trường Tiểu học Lê Văn Tám – xã Trà Cổ, được xây dựng mới và đưa vào hoạt động trong khai giảng năm 2019 – 2020

      Cô Mai thị Thảo Trang, Gíao viên chủ nhiệm lớp 1/2 Trường Tiểu học Lê Văn Tám vui vẻ nói: “Sau nhiều năm mong đợi, Trường Tiểu học Lê Văn Tám có một ngôi trường mới rất là khang trang, chúng tôi là giáo viên phải  cố gắng hết sức để truyền tải những kiến thức đến với các em. Để các em có một kiến thức nhất định để không phụ lòng mong mỏi quý phụ huynh”.
      Cùng với việc xây dựng, tu sửa trường lớp, năm học 2019 – 2020, ngành giáo dục huyện phấn đấu huy động hơn 32 ngàn học sinh trong độ tuổi đến lớp ở các cấp học, với khoảng 2.500 cán bộ giáo viên đạt trình độ chuẩn theo Sở giáo dục và đào tạo tỉnh đề ra. Bên cạnh đó, Phòng giáo dục cùng các trường học trên địa bàn huyện chủ động sửa chữa và bổ sung, thay thế các trang thiết bị dạy học cũ, hỏng để đảm bảo cho hoạt động dạy và học trong năm học mới đạt hiệu quả cao.
      Thầy Lê Công Quang, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tân Phú cho biết:
      “Hiện nay trên địa bàn huyện Tân Phú 100% trường học được kiên cố hóa và đạt chuẩn cơ sở vật chất, hiện đang triển khai xây dựng 05 trường học mới, trong đó có 03 trường Mần non, 02 trường Tiểu học và đưa vào sử dụng năm học 2019 – 2020, hai trường Tiểu học, trong đó có một trường Tiểu học Tà Lài phục vụ cho con em đồng bào dân tộc ở ấp 4 – xã Tà Lài. Năm học 2019 – 2020, Ngành giáo dục đào tạo huyện Tân Phú  tiếp tục chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy và học. Trong đó, chú trọng các hoạt động giáo dục như hoạt động trải nghiệm, giáo dục Stem theo định hướng năng lực học sinh tạo sân chơi bở ích để phát triển nhân cách và định hướng nghề nghiệp cho học sinh”.
NHM20192.jpg
Năm học 2019 – 2020, Ngành giáo dục  và đào tạo huyện Tân Phú phấn đấu huy động hơn 32 ngàn học sinh trong độ tuổi đến lớp ở các cấp học

      Trong những ngày này, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Tân Phú đã chỉ đạo các trường học dọn dẹp, vệ sinh trang trí lại tạo cảnh quan thoáng mát, sạch đẹp để đón học sinh bước vào năm học mới. Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của ngành giáo dục và đào tạo cùng chính quyền địa phương sẽ là tiền đề để vững tin bước vào năm học mới 2019 – 2020.
Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang