• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú thực tập phương án cứu hộ cứu nạn tại bến phà Nam Cát Tiên

      Mùa mưa bão đã chuẩn bị bước vào cao điểm. Nhằm nâng cao khả năng tác chiến cũng như sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi sự cố thiên tai xảy ra. Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huyện Tân Phú vừa tổ chức thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tham gia tại bến phà Nam Cát Tiên huyện Tân Phú.
      Tình huống giả định là mưa lớn, một cây gỗ lớn trôi trên sông đâm vào mạn sườn xuồng chở khách tại ấp 6, xã Nam Cát Tiên. Thời điểm này trên xuồng có 7 người, một số hành khách không mặc áo phao. Do va đập khiến mạn xuồng bị thủng, làm chao đảo và lật xuồng. Lúc này hành khách hoảng loạn, kêu cứu, xô đẩy khiến 5 người không thể tự cứu và trôi theo dòng nước. Khi phát hiện sự cố, lực lượng cứu nạn cứu hộ phản ứng nhanh của bến phà Nam Cát Tiên đã kịp thời có mặt và giải cứu thành công 4 nạn nhân, 1 nạn nhân mất tích trong quá trình tìm kiếm. Nhận tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an huyện Tân Phú đã nhanh chóng xác minh thông tin , đồng thời điều động 13 chiến sĩ, 1 xe chữa cháy, 1 xe chuyên dụng cùng các phương tiện chữa cháy tới hiện trường, chủ trì phối hợp với gần 30 người là lực lượng cứu nạn cứu hộ địa phương triển khai công tác cứu nạn cứu hộ và sơ cấp cứu nạn nhân. Đồng thời huy động 2 xuồng máy và 1 ca nô để tìm nạn nhân mất tích.Sau 30 phút thực tập phương án cứu nạn cứu hộ đã đáp ứng tốt các yêu cầu do Ban tổ chức đề ra.
      Cùng tham gia buổi thực tập,  ông Nguyễn Văn Minh – phó giám đốc vườn quốc gia Cát Tiên cho biết : “Qua buổi diễn tập hôm nay chúng tôi thấy làsự phối hợp giữa các lực  lượng và độ phản ứng rất là kịp thời, tôi tin chắc là hiệu quả của buổi diễn tập hôm nay là bài học kinh nghiệm rất tốt cho những tình huống xảy ra ở đây. Đặc biệt chúng tôi ở đây thì trong những năm gần vừa rồi cũng có xảy ra một số vụ đuối nước xảy ra ở đây, cho nên bọn tôi thấy làđây cũng là bài học rất tốt cho chúng tôi”.
DTCNNCT2019.jpg
DTCNNCT20192.jpg
DTCNNCT20193.jpg
​Các lực lượng chức năng phối hợp diễn tập phương án cứu hộ cứu nạn tại bến phà Nam Cát Tiên

      Hiện trên địa bàn huyện Tân Phú có 18 phương tiện thủy đang hoạt động với 11 bến. Ngoài ra trên địa bàn còn có 1 hồ chứa nước và 2 khu du lịch là nơi tập trung các dịch vụ ăn uống, giải trí. Theo báo cáo của Công an huyện, từ cuối năm 2018 đến nay trên địa bàn huyện xảy ra 3 vụ tai nạn đuối nước làm 5 người chết, 2 người bị thương. Nguyên nhân của các vụ tai nạn đa số là do ý thức chủ quan của chủ phương tiện và hành khách không biết bơi. Thiếu tá Nguyễn Quang Tảo, Phó trưởng Công an huyện Tân Phú cho biết: “Để phòng tránh tai nạn đuối nước trên sông ở huyện Tân Phú, các lực lượng đã phối hợp tổ chức diễn tập nhằm đánh giá khả năng tác chiến, cũng như phối hợp của các lực lượng để làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi đuối nước xảy ra và nhằm tuyên truyền đến bà con nhân dân trên địa bàn, cũng như là du khách tham quan tại khu vực vường quốc gia Nam Cát Tiên cách thức phòng tránh cũng như trang bị các phương tiện cần thiết để tránh thiệt hại về người và tài sản”.
      Buổi thực tập phương án đã thu hút đông người dân đến xem, qua đó mọi người cũng đã trang bị thêm các biện pháp an toàn khi tham gia giao thông đường thủy nhất là với địa bàn có nhiều sông suối như Tân Phú.  Đây cũng là bài học thực tế tại hiện trường để lực lượng cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp và những lực lượng tham gia diễn tập rèn luyện kỹ năng, thao tác sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện, đồng thời nâng cao khả năng phối hợp, tác chiến trong cứu nạn cứu hộ.
Bích Liên

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang