• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú: dự án nuôi bò sinh sản giúp người nghèo có cuộc sống ổn định

      Từ nguồn vốn vay không lãi thuộc dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo nuôi bò sinh sản đã và đang phát huy vai trò, cùng đồng hành người nghèo, cũng nhờ nguồn vốn ưu đãi này đã giúp cho gia đình anh Đoàn xuân Trung chị Đặng Thị Nga, cư ngụ ấp 2 – xã đắc Lua – huyện Tân Phú vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
      Trước đây, vợ chồng anh Trung, chị Nga, nằm trong diện hộ nghèo của xã, năm 2016 gia đình chị được vay nguồn vốn dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo nuôi bò sinh sản với số tiền 20 triệu đồng. Anh chị đã đầu tư làm chuồng trại, trồng cỏ và mua được một con bò cái về nuôi, nhờ chịu khó học hỏi kỹ thuật và chăm sóc tốt. Đến nay vợ chồng chị đã có 8 con bò và 4 con bê, từ một hộ nghèo nhất xã nay đã cuộc sống ổn định.
GDNTDL1.jpg
Gia đình anh Đoàn xuân Trung chị Đặng Thị Nga, cư ngụ ấp 2 – xã đắc Lua – huyện Tân Phú vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, từ nguồn vốn dự án chăn nuôi bò sinh sản​

      Chị Đặng Thị Nga, ấp 5 – xã Đắc Lua – huyện Tân Phú vui vẻ cho biết:
      “Gia đình tôi nằm trong diện hộ nghèo khó khăn, ruộng vườn không có vợ chồng tôi vay tiền dự án chăn nuôi bò sinh sản mua được một con bò cái, trong thời gian 3 năm chăm sóc, bây nhờ đàn bò phát triển lên 8 con. Hiện vợ chồng tôi nhận hạt điều về nhà làm thu nhập thêm bình quân một ngày được 50 – 60 ngàn đồng, để trang trải cuộc sống gia đình, nguồn vốn chính sách chăn nuôi bò sinh sản đã giúp đỡ chúng em có việc làm, có điều kiện phát triển kinh tế gia đình”.
GDNTDL2.jpg
Việc triển khai mô hình nuôi bò sinh sản có tác động quan trọng đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho các gia đình, qua đó góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo bền vững ở địa phương

      Bà Đinh Thị Hội, cán bộ giảm nghèo xã Đắc Lua – huyện Tân Phú cho biết:
      “Nguồn vốn giảm nghèo rất là hữu ích đối với gia đình anh chị Nga nói chung những hộ nghèo trên địa bàn xã Đắc Lua nói riêng. Nguồn vốn này giúp gia đình anh chị vượt qua khỏi cái gia đoạn khó khăn nhất trong cuộc sống, điều kiện kinh tế ổn định hơn, đồng thời đã giúp cho các cháu ăn học”.
      Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững trong chăn nuôi với lợi thế ích rủi ro, tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên. Việc triển khai hiệu quả từ mô hình nuôi bò đã có tác động quan trọng đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho các gia đình, qua đó góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo bền vững ở địa phương.
      Bà Nguyễn Thị Xuân, Phó phòng lao động thương binh và xã hội huyện cho biết: Hộ ông Trung và bà Nga là một trong những hộ nghèo nhất, nhì của xã Đắc Lua, gia đình đến 6 người nghề chủ yếu là bốc vỏ lụa hạt điều, sau khi có nguồn vốn triển khai dự án năm 2016, vợ chồng ông bà đã mua bò về nuôi đến nay khoản tầm 12 con bò và bê số lượng khá lớn. Bên cạnh chăn nuôi vợ chồng bà cùng con còn bốc vỏ lục hạt điều để tang thêm thu nhập. Trong những năm qua, tất cả những hộ được vay vốn dự án điều có cuộc sống kinh tế rất tốt.  Riêng năm 2019, huyện tiếp tục triển khai 03 dự án cho ba xã gồm: xã Đắc Lua, Phú Sơn và xã Thanh Sơn, trong đó 02 dự án nuôi bò và 01 dự án trồng mít siêu sớm”.
      Sau 10 năm triển khai thực hiện dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo ở huyện miền núi Tân Phú đã có gần 800 lượt hộ nghèo vay vốn không có lãi với số tiền trên 11 tỷ đồng. Đây là một trong những mô hình đã thật sự tạo sức bật với những hộ nghèo khi được tham gia dự án điều có cuộc sống ổn định từng bước vươn lên khá giả.  
Phước Bình

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang