• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Đảng ủy, chính quyền xã Phú Trung thực hiện tốt việc đối thoại với nhân dân

      Công tác đối thoại với nhân dân trên địa bàn xã Phú Trung thời gian qua đã cơ bản đảm bảo phát huy quyền dân chủ của nhân dân, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Đảng ủy, chính quyền với nhân dân. Trên cơ sở đó, việc tiếp xúc, đối thoại giúp người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền xã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến của nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề nhân dân quan tâm.
      * Nhiều vấn đề lớn được giải quyết nhờ đối thoại
      Thực hiện kế hoạch tiếp xúc, đối thoại năm 2019, Mới đây, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Phú Trung tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân khu Năm Miên ấp Phú Lợi với sự tham gia của gần 100 người dân. Thực hiện phân loại các vấn đề nhân dân quan tâm theo từng lĩnh vực cụ thể như xây dựng Đảng, KT - XH, an ninh trật tự... và giao cho cán bộ phụ trách các lĩnh vực ngành, đoàn thể có liên quan chuẩn bị nội dung trả lời nhân dân để Thường trực Đảng ủy xã tổng hợp. Tại buổi đối thoại, có 14 câu hỏi của cán bộ và nhân dân khu Năm Miên cho người đứng đầu cấp ủy, chính quyền về các vấn đề như, xây dựng đường giao thông, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vệ sinh môi trường, công tác kiểm tra, giám sát của HĐND và UBND xã... Suốt quá trình đối thoại, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch MTTQ xã và các công chức phụ trách từng lĩnh vực căn cứ các ý kiến của người dân thu được khi khảo sát và các ý kiến phát biểu trực tiếp đã trả lời đầy đủ, giải quyết từng kiến nghị của người dân. Kết thúc đối thoại, những vấn đề thuộc thẩm quyền của xã cần có thời gian giải quyết được đồng chí Bí thư Đảng ủy xã giao cho cán bộ phụ trách thực hiện. Những vấn đề vượt thẩm quyền được lãnh đạo xã tiếp thu, báo cáo huyện để giải quyết. Còn lại một số vấn đề được giải quyết ngay tại cuộc đối thoại làm hài lòng nhân dân.
PTDT20191.jpg
đông đảo người dân ở xã Phú Trung đến tham gia một buổi đối thoại với lãnh đạo Cấp ủy và Chính quyền địa phương

      Cũng theo cách làm đó, năm 2018, xã cũng đã tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân ấp Phú Lợi. Nội dung cuộc đối thoại xoay quanh những vấn đề về hiến đất xây dựng đường giao thông liên xã Phú Trung – Phú An.
      Theo Bí thư Đảng ủy xã Phú Trung Lê Trọng Hồng, trong đợt đối thoại đó, những câu hỏi và một số ý kiến phát biểu trực tiếp tại buổi đối thoại, đã đi thẳng vào những vấn đề thực tiễn tại cơ sở mà người dân đang quan tâm. Kết thúc đối thoại, những thắc mắc của người dân được trả lời cụ thể, lãnh đạo xã tiếp thu những vấn đề vượt thẩm quyền báo cáo huyện kèm theo văn bản có ý kiến của nhân dân để cấp trên nhanh chóng giải quyết.
      Qua những lần đối thoại với người dân ở khu Năm Miên nói riêng và xã Phú Trung nói chung cho thấy, mọi việc đều được giải quyết nhanh, những vấn đề nêu lên được nhân dân đồng tình ủng hộ. Cụ thể, tuyến đường Phú Trung – Phú An, có chiều dài đi qua địa bàn xã là gần 9 km, đã được người dân hiến đất 100%. Nhờ đó giai đoạn 1 của tuyến đường đã được xây dựng hoàn thành với mặt đường rộng 8 m, lòng đường rộng 5 m được xây dựng bằng bê tông, với kinh phí gần 20 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2, qua đối thoại, người dân cũng đồng tình hiến 100% đất và nhà vật kiến trúc để lấy mặt bằng xây dựng hoàn thành tuyến đường.
      * Lắng nghe ý kiến của nhân dân
      Từ hiệu quả của những lần đối thoại đó, trong thời gian tới, Đảng ủy, Chính quyền xã sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, trong đó xác định nội dung, hình thức và cách thức phù hợp với tình hình từng địa bàn, lựa chọn vấn đề đối thoại có trọng tâm, trọng điểm. Tăng cường tiếp xúc, đối thoại nhằm tạo cầu nối quan trọng giữa cấp uỷ, chính quyền với người dân, nhất là ở các địa bàn trọng điểm, các vấn đề trọng tâm. Cấp uỷ, chính quyền xã luôn mong muốn lắng nghe ý kiến của nhân dân với thái độ cầu thị. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức. Tập trung giải quyết các kiến nghị sau đối thoại và thông báo kết quả đến người dân bằng văn bản hoặc qua hệ thống thông tin đại chúng.
PTDT20192.jpg
Qua đối thoại, nên người dân đã hiến đất, nhà vật kiến trúc, nhờ đó giai đoạn một tuyến đường Năm Miên, xã Phú Trung đã được xây dựng hoàn thành đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa

      Có thể khẳng định, thông qua đối thoại sẽ giúp người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề còn vướng mắc, phát sinh; tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu rõ và nhận thức đầy đủ hơn về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân về thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.
  Tiến Khang

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang