• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú: hàng trăm em tham gia học bơi miễn phí

      Để các em có một mùa hè vui tươi, bổ ích đồng thời  nâng cao sức khỏe, hoàn thiện kỹ năng bơi lội, biết xử lý kịp thời các tình huống khi bị đuối nước, nắm vững kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước để có thể tự bảo vệ mình, góp phần hạn chế các tai nạn đuối nước xảy ra. Phòng lao động thương binh và xã hội huyện Tân Phú đã tổ chức 5 lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em đặc biệt là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.
      Tân Phú là huyện miền núi nên có nhiều ao hồ, sông suối đa phần các em học sinh chưa có điều kiện để học bơi. Chính vì vậy, lớp học bơi miễn phí là cơ hội để các em được học nắm vững những kỹ năng bơi lội. Tại đây, 02 thầy dạy bơi đã cho các tập những động tác cơ bản như: bơi ếch, bơi sãi, đứng tiếp nước cũng như cách xử lý các tình huống nguy hiểm ở dưới nước. Qua một thời gian ngắn triển khai, đến nay các em học sinh theo học đã cơ bản nắm được kỹ thuật và bắt đầu bơi được. Ông Nguyễn Hồng Anh, có con theo học lớp bơi miễn phí, xã Phú Điền – huyện Tân Phú phấn khởi cho biết:
      “Phú Điền là vùng sông nước, các con em còn nhỏ cho nên ra ruộng, ra đồng lỡ trợt chân mà rơi xuống nước rất là nguy hiểm. Được sự hỗ trợ của nhà trường, các cấp và Phòng lao động binh & xã hội huyện có tổ chức lớp học bơi miễn phí. Từ ngày đi học bơi hơn một tháng nay, tôi là phụ huynh của cháu đang học ở đây đã có sự giúp đỡ của thầy Ban, thầy Sơn các cháu từ không biết bơi nhờ đây đã bơi được, đã nổi trên mặt nước đây là sự phấn khích của gia đình”.
BMP20191.jpg
125 em học sinh con nhà nghèo, khó khăn có độ tuổi từ 07 đến 15 tuổi, được tham gia học bơi miễn phí​

      Thầy Bùi Đình Ban, thầy dạy học bơi cho các em học sinh Trường THCS Phú Điền tại hồ bơi Lan Phương, xã Trà Cổ cho biết: “ Tân Phú là một trong những huyện có kinh rạch, sông xuống nhiều qua lớp học bơi cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, tôi thấy rất có ích cho các em giúp các em có cách sử trí khi bạn bè người thân gặp những tình huống đuối nước các em có thể là hô hoán cứu chữa tình huống sử trí làm sao tốt nhất cho người bị đuối nước”.
      Lớp học bơi miễn phí, thu hút được 125 em là học sinh con nhà nghèo, khó khăn có độ tuổi từ 07 đến 15 tuổi, tham gia luyện tập, thời gian học 01 tuần hai buổi, một buổi 90 phút, trong 02 tháng, nguồn kinh phí được trích từ Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh. Đến nay, các em đều đã trang bị được cho mình về những kỹ năng bơi lội cơ bản, 125 em được chia ra 5 điểm học bơi gồm: hồ bơi Trung tâm Văn hóa xã Phú Lập, hồ bơi 30/4 xã Phú Bình, hồ bơi Anh Vũ - xã Phú Thanhhồ bơi Lan Phương, xã Trà Cổ. Em Nguyễn Thị Ánh, học sinh Trường THCS Phú Điền – xã Phú Điền vui vẻ nói:  
      “Thời gian học bơi ở lớp thầy Ban, thầy Sơn con thấy rất có ý nghĩa đối với con, thầy giúp con hiểu được môn bơi giúp cho con khỏe khoắn chống được tình trạng đuối nước. Con mong các bạn nghèo như con hè năm sau được học bơi như con”.
BMP20192.jpg
BMP20193.jpg
Lớp học bơi miễn phí là cơ hội để các em được học nắm vững những kỹ năng bơi lội, biết cách xử lý các tình huống nguy hiểm ở dưới nước

      Bà Nguyễn Thị Xuân, Phó phòng LĐTB&XH huyện Tân Phú cho biết: “ Phòng lao động thương binh xã hội, phối hợp Sở lao động có tổ chức lớp dạy bơi cho các trẻ em khó khăn. Qua hai tháng học bơi ban đầu các em rất là sợ, e ngại khi tiếp nước, sau một thời gian tập luyện đã đạt được những kết quả như mong muốn. Các em đã mạnh dạng bơi được đảm bảo được khi xuống nước các em có thể bơi lội được, tự bảo vệ cho bản thân”.
      Trong những tháng nghỉ hè, các trẻ em nghèo được trang bị thêm những kiến thức cơ bản bơi lội là một trong vấn đề mà các cấp ngành đặc biệt quan tâm. Hiện nay tỷ lệ trẻ em nông thôn biết bơi thấp so với trẻ em thành phố, nên việc dạy bơi miễn phí trẻ em nghèo ở một huyện vùng sâu, vùng xa Tân Phú là một việc làm thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn.
Phước Bình

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang