• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân phú: xuất hiện 52 ổ dịch sốt xuất huyết

      ​Trong mấy tuần gần đây trên địa bàn huyện Tân Phú đã xuất hiện 52 ổ dịch sốt xuất huyết, trước diễn biến dịch sốt có xu hướng tăng nhanh. Trung tâm y tế huyện đã tổ chức nhiều dợt phun thuốc hóa chất ở các vùng trọng điểm có ổ dịch sốt xuất huyết, nhằm khống chế không để dịch lan ra diện rộng.
      Theo số liệu của Trung tâm Y tế huyện Tân Phú, tính đến thời điểm này trên địa bàn huyện đã ghi nhận 160 trường hợp mắc sốt xuất huyết tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Tập trung vào tháng 6, tháng 7 trên địa toàn huyện đã xuất hiện 52 ổ dịch, nằm rải rác ở các xã, thị trấn. Riêng ở ấp Phú Lâm 3 - xã Phú Sơn có 13 ổ dịch và số ca mắc sốt xuất huyết đang có hướng tăng cao trong thời gian tới do mưa, nắng nóng thất thường nên thuận lợi cho muỗi phát triển. Bác sĩ Lê Đình Thu, Trưởng khoa kiểm soát bệnh tật Trung tâm y tế huyện Tân Phú cho biết:
      “Tình hình sốt xuất huyết hiện nay rất là nóng, thời gian tới tình hình diễn biến phức tạp hơn, Trung tâm y tế đã triển khai xong chiến dịch lần I dịch lăng quăng phòng chống SXH. Hướng tới Trung tâm y tế tập huấn cho các Trưởng trạm, chuyên trách về công tác chống dịch trong những tháng tới và thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa đài của địa phương cũng như huyện để cho người dân có ý thức nâng cao tinh thần phòng chống sốt xuất huyết trong mùa mưa. Trung tâm y tế cùng các chuyên trách hàng ngày cập nhật phần mềm báo cáo dịch, để nắm bắt được những ca và ổ dịch mới để xử lý kịp thời”.

sotxh3.jpg
Trung tâm y tế huyện Tân Phú, huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, phương tiện...để điều trị kịp thời đáp ứng với các tình huống khi bệnh sốt xuất huyết bùng phát thành dịch lớn

      Tuy đây chỉ là ổ dịch có quy mô vừa nhưng là dấu hiệu của một đợt dịch lớn khi mùa mưa đang còn kéo dài. Một số người dân sống trong ổ dịch cho biết: muỗi vằn xuất hiện nhiều vào buổi sáng và chiều tối, làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt bà con nơi có ổ dịch SXH. Các hộ dân sống trong vùng dịch thường xuyên vệ sinh nhà cửa và xung quanh nhà, nhằm ngăn muỗi, dùng nhang muỗi và vợt điện bắt muỗi nhưng vẫn không ăn thua. Bà Nguyễn Thị Hoa, ấp 3 – xã Phú Sơn – huyện Tân Phú cho hay:
      “Cháu bị sốt mẹ dẫn đi mua thuốc, sau đó đưa xuống Trung tâm xét nghiệm thì người Bác sĩ bảo cháu sốt xuất huyết và bắt nhập viện nằm 4 ngày cháu hết bệnh Bác sĩ cho về. Ở nhà không có lu, vại chứa nước gì, nhà thường đốt nhang muỗi, ngoài vườn thì xịt thuốc rầy, thuốc sâu  nhà biết dịch sốt xuất huyết mà, đâu bao nhờ để cho lăng quăng với muỗi sinh sôi. Sau khi  Trạm y tế xã biết và đã có xịt hai lần rồi bữa nay là lần ba.
sotxh1.jpg
Số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) tăng nhanh, do thói quen trữ nước của người dân, thay đổi thời tiết khiến dịch SXH đang diễn biến phức tạp​

      Trước diễn biến phức tạp như hiện nay, sốt xuất huyết không còn ở cấp độ phòng mà phải nằm ở cấp độ dập dịch. Trung tâm y tế huyện cùng phối hợp Trạm y tế các xã, thị trấn ra quân tổng vệ sinh môi trường như diệt bọ gậy, phun hoá chất ở các khu vực có ổ dịch ở các khu, xóm, hộ dân. Bà Vũ Thị Kỳ, Cán bộ chuyên trách cộng tác viên Trạm y tế xã Phú Sơn chia sẻ:
      “Đa số khu, ấp Phú Lâm 3 là đồng bào dân tộc, nên tôi cùng anh em bên trạm  thường xuống phát tờ rơi, và phổ biến sốt xuất huyết cho bà con khu, ấp đây được hiểu biết. Thứ nhất phải ngủ màng ban đêm lẫn ban ngày, thứ hai xúc rửa lu, vại các vật dụng chức nước, phát quang bụi rậm, quần áo phải xếp gọn gàng cho bà con đồng bào ở đây biết để phòng trách từ đó dịch sốt xuất huyết giảm trên 70%".

sotxh2.jpg
Trạm y tế xã Phú Sơn xử lý ổ dịch sốt xuất huyết phải triển khai trong vòng 48 giờ kể từ khi xác định ổ dịch

      Bên cạnh đó, các địa phương có ổ dịch sốt xuất huyết, thường xuyên tổ chức vận động nhân dân thực hiện và duy trì công tác diệt lăng quăng, bọ gậy. Tăng cường các biện pháp giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để khoanh vùng xử lý ổ dịch. Huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, phương tiện, bảo hộ... để điều trị kịp thời và đáp ứng với các tình huống khi bệnh sốt xuất huyết bùng phát thành dịch lớn.
Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang