• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, ANQP

      Tình hình kinh tế - xã hội của huyện Tân Phú trong 6 tháng đầu năm nhìn chung tiếp tục phát triển và đạt được kết quả tích cực; thu ngân sách đảm bảo kết hoạch đề ra; an sinh xã hội được đặc biệt quan tâm; công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng được tập trung chỉ đạo và có nhiều chuyển biến rỏ nét. Tuy nhiên trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ vẫn còn một số khó khăn, hạn chế.
      Tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 17, khóa XI (mở rộng), các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã trên địa bàn huyện trong thời gian tới.
      * Ổn định sản xuất nông nghiệp
      Bí thư Huyện ủy, Trần Bá Đạt cho rằng, Dù huyện đã xây dựng quy hoạch để phát triển nông nghiệp theo từng khu vực, từng xã song hiện nay tình trạng người dân sản xuất theo phong trào rất phổ biến và phá vỡ quy hoạch. Cụ thể như cây mít, sầu riêng xã nào cũng trồng với diện tích tăng nhanh. Do đó, các ngành cần tập trung định hướng cho người dân sản xuất, tránh tình trạng trồng, chặt.
      Ông Nguyễn Xuân Sang, Trưởng phòng NN&PTNN cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, nhất là lĩnh vực nông nghiệp. Theo ông Sang, để khắc phục tình trạng này, cần tập trung tuyên truyền người dân đầu tư bảo quản, chế biến nông sản, đẩy mạnh thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm; cần đổi mới hình thức đào tạo nghề để phù hợp với thực tiễn, gắn với doanh nghiệp, gắn với HTX và trang trại để sản phẩm làm ra đạt chất lượng. Đối với chăn nuôi cần thực hiện chăn nuôi theo hướng an toàn dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh môi trường; kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón; có cơ chế để khuyến khích nông dân sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng hữu cơ; thực hiện liên kết chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là truy xuất được nguồn gốc, ứng dụng công nghệ cao. Để làm được điều này cần có chính sách hỗ trợ để làm đòn bẩy thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế ở địa phương.
ptKT 1.jpg
Bưởi Tà Lài được xem là đặc sản của huyện Tân Phú
ptKT 3.jpg
Dự án chăn nuôi dê đang phát huy có hiệu quả giúp nhiều hộ thoát nghèo bền vững 

      Bên cạnh đó, ông Sang cũng cho rằng cần tổ chức đi tham quan, học hỏi những mô hình hiệu quả của các tỉnh lân cận để nhân rộng, nhất là việc các HTX ứng dụng được công nghệ cao. Tập trung sản xuất nông nghiệp sạch gắn kết với du lịch. Đây cũng là hình thức để giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp của địa phương.
      * Giải quyết các vấn đề người dân quan tâm
      Ngoài các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Huyện ủy đã đề ra, các đại biểu cũng tập trung phân tích, đưa ra nhiều giải pháp để giải quyết các vấn đề mà người dân đang quan tâm hiện nay như: Dịch tả lợn Châu phi, đào tạo nghề để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, tình hình tội phạm…
      Đối với vấn đề dịch tả lợn Châu phi, hiện nay trên địa bàn huyện tình hình dịch tả diễn biến rất phức tạp, có nguy cơ lây lan nhanh. Do đó, cần nhanh chóng triển khai các giải pháp đồng bộ, kiên quyết để khống chế dịch và giảm thiệt hại đến mức thấp nhất cho người dân.
ptKT 2.jpg
Các phương tiện chở heo đi qua địa huyện được kiểm soát chặt chẽ 

      Ông Nguyễn Xuân Sang, Trưởng phòng NN&PTNN huyện đã đưa ra các giải pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh này. Theo đó, phải tăng cường tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh; thường xuyên tiêu độc khử trùng, rắc vôi trong phạm vi các chuồng trại. Ông Sang đề nghị, trong thời gian đang xảy ra dịch, nếu người chăn nuôi muốn bán heo thì phải kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm, nếu âm tính với dịch tả lợn Châu phi thì mới cho xuất bán; các hộ chăn nuôi phải đảm bảo an toàn sinh học trong chăn nuôi mới được tái đàn.
      Trên lĩnh vực đào tạo nghề cho lao động nông thôn, ông Đinh Văn Án, Trưởng phòng LĐTB&XH cho biết, để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng công nhân của Công ty TNHH Changshin Việt Nam, Phòng đã chủ động làm việc với Công ty trong việc giới thiệu, tuyển dụng cũng như tăng cường công tác đào tạo nghề. Ông Đinh Văn Án cũng đề nghị cần tăng cường kiểm tra, giám sát các nguồn vốn vay để bảo đảm đối tượng được hưởng thụ sử dụng hiệu quả, nâng cao được thu nhập.
ptKT 4.jpg
Phát biểu tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 17, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Võ Tuấn Dũng đề nghị các ngành của huyện, các xã, thị trấn triển khai thực hiện các giải pháp đã đề ra

      Cùng với việc dự báo tình hình, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần này cũng đề ra nhiều giải pháp để giải quyết các vấn đề về quản lý tài nguyên khoáng sản, ô nhiễm môi trường, tình hình tội phạm về tín dụng đen, ma túy và tình trạng phân lô đất bán nền…
      Bí thư Huyện ủy, Trần Bá Đạt đề nghị, các ngành địa phương, chi, đảng bộ trực thuộc cần phải làm rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan để đề ra giải pháp thiết thực, giải quyết các vấn đề mà người dân quan tâm với tinh thần quyết liệt, trách nhiệm và hiệu quả.
  Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang