• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú: môn thể thao cầu lông được phát triển mạnh và là niềm đam mê của nhiều gia đình

      ​Nhiều năm qua, bộ môn cầu lông được phát triển mạnh mẽ trên địa bàn huyện Tân Phú được nhiều lứa tuổi lựa chọn là môn thể thao để rèn luyện sức khỏe, cũng như tham gia thi đấu và đạt thành tích cao tại các giải do huyện, tỉnh tổ chức. Đặc biệt, môn thể thao này đã truyền đam mê đến nhiều thành viên trong nhiều gia đình.
      Đơn cử gia đình thầy Nguyễn Như Phú, một trong những gia đình thể thao tiêu biểu của ấp Ngọc Lâm 2 – xã Phú Xuân – huyện Tân Phú. Là hạt nhân trong phong trào thể dục thể thao của xã, huyện nhiều năm liên tục giành được những bộ huy chương vàng, đồng danh giá khi tham gia các giải thi đấu.
      Cầu lông là bộ môn ruột của gia đình thầy Như Phú, hiện là giáo viên Trường Tiểu học Bàu Mây – xã Phú Thanh. Gia đình thầy từng đoạt nhiều huy chương vàng, đồng và bạc ở các giải thi đấu cầu lông cấp huyện, cấp tỉnh và toàn quốc. Bà Nguyễn Thị Thanh Nguyên, chuyên viên Phòng Văn hóa &Thông tin huyện Tân Phú cho biết: gia đình thầy Phú là một trong những gia đình nổi bật, đam mê và tích cực tham gia phong trào thể dục, thể thao của huyện. Các thành viên trong gia đình đều là những hạt nhân ở bộ môn cầu lông của địa phương, nhiều lần được huyện chọn đi thi các giải của tỉnh và toàn quốc.
      Thầy Nguyễn Như Phú, ấp Ngọc Lâm 2 – xã Phú Xuân – huyện Tân Phú vui vẻ cho biết: “Môn cầu lông là môn thể thao gia đình rất ưa thích, thật sự niền đam mê từ khi còn nhỏ mới lớp 3, lớp 4 cầu lông lúc đó còn sơ khai lắm mình chơi phong trào vui vui với các bạn cho đến thời gian đi dạy học, về sau huyện mình mới tổ chức các giải cầu lông. Ngày đó, ở huyện ít người chơi lắm nhưng bản thân mình muốn chơi môn này, cái niềm đam mê đó đã ngấm vào máu rồi, thường anh em tụ tập nhau chơi sau đó đi rất nhiều nơi giao lưu. Đặc biệt, môn cầu lông này không riêng gì cá nhân mình mà lan truyền cho xã hội nhất là gia đình, tạo cho một mối quan hệ thân thiết hơn, qua bao nhiêu vất vả cuộc sống hàng ngày. Cũng kể từ đó, môn cầu lông đã lan rộng cả xóm, nên xóm mình người ta gọi xóm cầu lông. Tôi cũng mong muốn ngoài xã hội, một người nên chọn cho mình một bộ thể thao phù hợp để có sức khỏe”.
      Từ khi huyện Tân Phú xây dựng nhà thi đấu đa năng thầy Phú cùng vợ cô Đinh Hoàng Mai, là những người tích cực, niềm đam mê cầu lông của hai vợ chồng thầy đã truyền sang cô con gái lớn Nguyễn Như Hoài Thương, sau một thời gian tập luyện, Thương đã bộc lộ năng khiếu của mình, năm 2016 – 2018 Thương tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc đạt huy chương đồng và giành 3 huy chương vàng giải cầu lông thanh, thiếu niên tỉnh tổ chức. Không chỉ chơi thể thao giỏi, Thương còn xuất sắc trong học tập, hiện em là học sinh lớp 11 A1 Trường THPT Đoàn Kết.
dmcl1.jpg
dmcl2.jpg
Bộ sưu tập huy chương và bằng khen, giấy khen gia đình cầu lông thầy Nguyễn Như Phú và cô Đinh Hoàng Mai khi tham gia các giải thi đấu

      Em Nguyễn Như Hoài Thương, con thầy Nguyễn Như Phú, Ngọc Lâm 2 – xã Phú Xuân, phấn khích cho biết: “Bộ môn cầu lông xuất phát từ ba mẹ, thường xuyên tập cho con chơi, từ đó con đam mê, môn cầu lông đã đưa đến cho con nhiều cái giải trí thú vị và niềm vui, sau những ngày học căng thẳng. Con thường đến nhà thi đấu đa năng huyện chơi giải trí cùng bạn bè, năm 2017 con có đi thi Hội khỏe phù toàn quốc đạt huy chương đồng và 3 huy chương vàng giải cầu lông thanh, thiến niên học sinh”.
dmcl3.jpg
Hai em Nguyễn Như Hoài Thương và em Nguyễn Như Tuyết, đạt huy chương vàng giải cầu lông, thanh, thiếu niên học sinh lần thứ IX năm 2018
dmcl4.jpg
dù bận việc thế nào gia đình thầy Nguyễn Như Phú, cũng giành vài buổi để luyện tập bộ môn cầu lông

      Niềm đam mê thể thao phong trào của gia đình thầy Như Phú đã lan tỏa đến những người trong xóm, nên ngày càng nhiều gia đình trong ấp Ngọc Lâm 2 chọn lựa cầu lông làm môn thể thao tập luyện cho cả nhà. Thầy Phú còn có một cô con gái út Nguyễn Như Tuyết, sinh năm 2003, không chịu thua kém chị, cháu Như Tuyết, tham dự giải cầu lông thiếu nhi tỉnh tổ chức cháu đã giành 2 huy chương vàng. Mỗi tuần, dù bận việc thế nào gia đình thầy cũng giành vài buổi để luyện tập cầu lông, thầy Nguyễn Như Phú thường động viên hai con tập thể thao để có sức khỏe thì học tập mới tốt.
Phước Bình
 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang