• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Gương phụ nữ giúp nhau làm kinh tế thoát nghèo

      ​Không chỉ chăm lo cho đời sống kinh tế của gia đình, mà còn sẳn lòng giúp đỡ các chị em khác để vươn lên trong cuộc sống, đó là 1 trong những phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong thời đại ngày nay. Chị Nguyễn Thị Hằng ở ấp 1 xã Phú Lộc là 1 trong những điển hình như thế.
      Tốt nghiệp trường Cao đẳng thực phẩm năm (2000-2002) nhưng ngã rẽ lại đưa chị Nguyễn Thị Hằng đi theo con đường kinh doanh thuốc thú y và thức ăn gia súc vào năm 2008. Chị Vy chia sẻ, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, từ những ngày đầu tiên đến với công việc này, 2 vợ chồng chị đã xác định mình phải đem hết công sức, cái tâm, cái tình tới với người nông dân. Chuyện đi sớm về trể, có khi bỏ dỡ bữa ăn để đến với người nông dân khi họ cần là chuyện hết sức bình thường với chị.
      Trời không phụ lòng người, đến nay chị Nguyễn Thị Hằng đã gầy dựng cho mình 1 cơ ngơi khang trang, vững chảy nhờ sự ủng hộ của chị em không chỉ trong vùng mà còn có các địa phương khác.
      Chị Đỗ Thị Thanh Nga ấp 1 xã Phú Lộc huyện Tân Phú, một trong những khách hàng thân thiết từ những ngày đầu được chị Hằng giúp đỡ chia sẻ: “Hồi đó mới ra thì Hằng cũng hướng dẫn mình nuôi, ban đầu thì nuôi cũng ít, rồi từ từ thấy phát triển nhiều. Thì Hằng cũng tư vấn mình này kia thì mình cũng nuôi được ngàn con. Nói con giống mình mua, thuốc mình mua, nhưng khi mình kẹt Hằng cũng hỗ trợ hết mình cho chị em. Thức ăn, rồi khi gà bệnh hoạn mà mình không tiền thì Hằng cũng lo hết cho chị em.”
httn1.jpg
Đại lý thức ăn chăn nuôi của chị Hằng là địa chỉ tin cậy của người dân trong và ngoài xã Phú Lộc
httn2.jpg
Chị Hằng luôn tận tình giúp đỡ chị em trong làm ăn kinh tế

      Không chỉ giúp đỡ chị em về kiến thức chăn nuôi thông qua các đợt hội thảo, chị Vy còn sẳn sàng bán chịu thức ăn, hay thuốc thú y khi chị em kẹt tiền. Hơn hết, chị Vy còn muốn chị em phụ nữ mạnh dạn phát triển kinh tế bằng những mô hình to lớn hơn như cơ sở hay trang trại chứ không chỉ quanh quẩn với quy mô nông hộ, nhỏ lẻ. “Mua gà mà cho thiếu cần thiết lắm chớ, chứ nuôi gà đây đâu có vốn nhiều đâu. Phải cho thiếu chút ít chứ, đàn gà đây mấy chục triệu mà. Cũng phải nhờ đại lý bán thiếu cho mình.” Chị Trần Thị Hồng Phương ấp 3 xã Phú Lộc nói về những sự giúp đỡ từ đại lý của chị Hằng.
      Nhờ sự tận tâm, tận tình này của chị Vy, nhiều chị em lúc đầu còn bỡ ngỡ với nghề chăn nuôi, qua thời gian đã có thêm rất nhiều kiến thức bổ ích, mạnh dạn tăng đàn và nay đã có thể làm chủ kinh tế trong gia đình, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. HT Chị Nguyễn Thị Hằng ấp 1 xã Phú Lộc: “Mình cũng muốn chị em phát triển lên các trang trại hay Hợp tác xã nữa, chứ không phải là dừng chân ở đây. Đó là mục tiêu lớn nhất của chị, mong muốn các chị mần ăn thoát nghèo và trở nên khá giả hơn.” Chị Hằng chia sẻ với nụ cười luôn nỡ trên môi.
Phú Lâm-Minh Long
 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang