• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú: hàng trăm hộ thoát nghèo nhờ nguồn vốn dự án Hỗ trợ phát triển giảm nghèo

      ​Trong những năm qua, từ nguồn vốn vay dự án Hỗ trợ phát triển chăn nuôi bò, dê sinh sản thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững của Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai, đã và đang phát huy vai trò, cùng đồng hành người nghèo, cũng nhờ những nguồn vốn ưu đãi này đã giúp hàng trăm hộ dân ở huyện Tân Phú, vươn lên thoát nghèo, cuộc sống ổn định.
      Sau 10 năm triển khai thực hiện dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo huyện Tân Phú đã cho gần 800 lượt hộ nghèo vay vốn không tính lãi với số tiền trên 10 tỷ đồng. Đến nay nhiều hộ tham gia dự án điều có một cuộc sống ổn định và khá giả, đơn cử như gia đình chị Nguyễn Thị Thắm, cư ngụ ấp Ngọc Lâm 2 – xã Phú Thanh, là một trong những hộ nghèo của xã. Năm 2015, gia đình chị được hỗ trợ vay nguồn vốn này, chị đã mạnh dạn làm chuồng mua một đôi bò mẹ con về nuôi, nhờ chịu khó học hỏi kỹ thuật chăm sóc đàn bò phát triển tốt. Không riêng gì hộ chị Thắm mà những hộ được vay nguồn vốn này điều có một cuộc sống khá lên.
       Chị Nguyễn Thị Thắm, ấp Ngọc Lâm 2 – xã Phú Thanh phấn khởi cho biết:
      “Em mượn được vốn chăn nuôi bò 20 triệu em mua một cặp bò mẹ con 23 triệu, hai tháng sau em bán con bê được 25 triệu, em trả 20 chục triệu xong, sau đó nhà nước cho em ra xóa đói giảm nghèo. Từ đó em vượt lên hộ nghèo, nhà nước giúp cho em vay 30 triệu, em mua con bò 30 chục triệu, nuôi một thời gian em bán bớt hai con. Hiện em còn 5 con, cuộc sống của gia đình em nhờ đã vượt nghèo, xây được nhà và kinh tế đã ổn định hơn”.
bo moi.jpg
BO 2 moi.jpg
Chị Nguyễn Thị Thắm, ấp Ngọc Lâm 2 – xã Phú Thanh,  thoát nghèo nhờ vay vốn ưu đãi để phát triển chăn nuôi bò​


      Ông Tạ Văn Chưởng, Trưởng Ban quản lý ấp Ngọc Lâm 2 – xã Phú Thanh
      Nguốn vốn nhà nước cho hộ nghèo, hộ cận nghèo vay khi người dân tiếp cận rất là bở ngỡ trong cái ao ước mua được con bò hoặc mấy con dê để phát triển kinh tế. Có cái nguồn vốn của nhà nước những hộ nghèo, cận nghèo họ không nói ra nhưng kinh tế vượt lên rất đáng kể. Tôi làm Ban quản lý ấp cảm thấy an sinh xã hội đem lại rầt là tốt, rất là hiệu quả.
      Từ khi được hỗ trợ nguồn vốn vay chăn nuôi bò, dê kinh tế nhiều gia đình ở xã Phú Thanh nói chung và trên địa bàn Tân Phú nói riêng được cải thiện đáng kể. Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo bền vững trong chăn nuôi nhiều lợi thế, ít rủi ro tận dụng được nguồn thức ăn tự nhiên, lấy công làm lời. Các hộ chăn nuôi trong dự án điều có lợi nhuận dao động từ 40 – 50 triệu đồng/năm.
      Bà Nguyễn Thị Xuân, Phó phòng LĐTB&XH huyện Tân Phú cho biết:
      “Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện thực hiện 5 dự án, nhằm thực hiện công tác giảm nghèo của địa phương. Giúp cho hộ dân phát triển sản xuất, đồng thời kết hợp chăn nuôi, cũng từ dự án này đã giúp nhiều bà con giảm nghèo rất hiệu quả. Trong năm 2019, huyện định hướng thêm 3 xã vay nguồn vốn này gồm: xã Đắc Lua, Phú Bình và xã Phú Sơn. Dự án giảm nghèo cho hộ nghèo rất đạt hiệu quả và huyện quyết định nhân rộng dự án giúp cho bà con thoát nghèo bằng những mô hình thiết thực nhất trong thời gian tới”.
de moi.jpg
moi.jpg
Lãnh đạo Phòng lao động thương binh và xã hội huyện, cùng cán bộ giảm nghèo xã Phú Thanh tham quan mô hình nuôi dê hộ ông Nguyễn Đình Sơn


      Mô hình chăn nuôi bò, dê ở huyện Tân Phú đã tạo được niềm tin và sự hưởng ứng tích cực của người dân. Ngoài những hộ chăn nuôi của dự án, nhận thấy hiệu quả của mô hình nhiều bà con trên địa bàn huyện cũng học hỏi làm theo và đạt hiệu quả. Mô hình chăn nuôi bò, dê đã tạo sức bật đổi mới với những hộ nghèo tham gia dự án. Từ những hiệu quả trên, các hộ nghèo tham gia dự án sẽ từng bước tiến tới giảm nghèo bền vững đúng theo mục tiêu của dự án.
Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang