• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển heo qua địa bàn

      ​Trước tình hình dịch tả heo Châu phi đang bùng phát tại một số tỉnh thành trong cả nước và nguy cơ lây lan do việc vận chuyển heo và các sản phẩm từ thịt heo là rất cao. Để kiểm soát việc vận chuyển heo đi quan địa bàn huyện Tân Phú, địa phương đã tiến hành thành lập chốt kiểm dịch tại xã Phú Bình nằm trên tuyến QL20.
DICH 1.jpg
Các lực lượng chức năng luôn có mặt đầy đủ tại chốt kiểm dịch để kiểm tra việc vận chuyển heo qua địa bàn ​

      Chốt kiểm dịch này gồm các lực lượng: cán bộ, chuyên viên về thú y, cảnh sát giao thông, lực lượng quản lý thị trường… chốt này luôn đảm bảo đủ “đội hình” kiểm tra, kiểm soát các xe chở heo từ ngoại tỉnh vào địa phận Đồng Nai qua đường Quốc lộ 20. Vị trí của chốt kiểm dịch khá thuận tiện để lực lượng thực hiện kịp thời các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra việc vận chuyển heo từ cửa ngõ các tỉnh miền Trung, Tây nguyên. Ghi nhận thực tế những ngày qua cho thấy, heo được vận chuyển qua chốt chiếm phần lớn là heo của công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam. Các công đoạn kiểm tra điều được lực lượng của Chốt kiểm dịch thực hiện hết sức nghiêm ngặt.
DICH 2.jpg
Cán bộ thú y chốt kiểm dịch tại xã Phú Bình kiểm tra nguồn gốc, giấy tờ về thú y của xe chở heo ​

      Ông Phạm Văn Xuân, cán bộ thú y trực ở Trạm Kiểm dịch tạm thời huyện Tân Phú cho biết, “một ngày chia làm 3 ca luôn phiên nhau, mỗi ca đều có thú y, quản lý thị trường, cảnh sát giao thông. Khoảng thời gian xe chạy qua chốt này thường vào buổi sáng, cao điểm là khoảng 9 giờ đến 11giờ 30. Hầu hết là xe của công ty C.P là nhiều”.
      Khi phát hiện có xe chở heo đi qua, rất nhanh chóng, nhóm kiểm dịch đã ra hiệu cho xe này vào bãi để tiến hành các thủ tục: kiểm tra niêm phong thùng xe, kiểm tra nguồn gốc, giấy tờ về thú y liên quan đến số heo nói trên, kiểm tra lâm sàng về tình trạng heo trên xe, cũng như tiến hành khử trùng toàn bộ xe… Các thủ tục được tiến hành nhanh gọn, theo đúng quy trình. Khi tiến hành xong đầy đủ các thủ tục, xe đủ điều kiện sẽ được đóng dấu phúc kiểm của chốt và lưu thông vào địa phận Đồng Nai; trong đó ưu tiên hàng đầu là việc khử trùng cho xe và đàn heo.
DICH 3.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành phun thuốc khử trùng cho các xe chở heo qua chốt kiểm dịch ​
DICH 4.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành phun thuốc khử trùng cho các xe chở heo qua chốt kiểm dịch ​

      Ông Phạm Văn Xuân nhân cho biết thêm, “khi xuất trong nội tỉnh thì tài xế cần cầm theo giấy tờ tiêm vắc xin, giấy kiểm dịch nếu có. Nếu xuất ra ngoại tỉnh thì phải có giấy kiểm dịch. Đầu tiên mình phun xịt, xong mình kiểm tra lâm sàng xem có đủ điều kiện để mà cho xuất đi hay không. Sau đó là mình kiểm tra về hành chính giấy tờ và niêm phong số lượng con. Riêng giấy kiểm dịch thì kiểm tra số lượng con và liệu trình vắc xin, nơi đến, nơi đi thì có đúng với số lượng heo trên xe không”.
      Cùng với kiểm soát việc vận chuyển heo từ các tỉnh qua địa bàn huyện, lãnh đạo huyện Tân Phú cũng yêu cầu các phòng ban của huyện phối hợp tuyên truyền hướng dẫn người chăn nuôi chủ động thực hiện các biện pháp an toàn sinh học; Khuyến cáo người chăn nuôi không nhập đàn nuôi mới trong thời gian này; Thực hiện 5 không đó là - không giấu dịch; không mua bán vận chuyển heo bệnh, chết; không giết mổ tiêu thụ thịt heo bệnh, thịt heo chết; không vứt heo chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa nuôi heo mà không qua xử lý.
      Đồng thời kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh các các cơ sở chăn nuôi, cơ sở giết mổ và các điểm trung chuyển heo; tăng cường hoạt động của đội kiểm tra liên ngành huyện kiểm tra từng xã, thị trấn, tập trung kiểm tra tại các chợ, điểm giết mổ gia súc, gia cầm; giám sát chặt chẽ đàn heo xuất nhập trên địa bàn để kịp thời xử lý nếu phát hiện heo mắc bệnh.
 
Phú Lâm – Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang