• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Bà mẹ có 2 người con liên tiếp tình nguyện nhập ngũ

​      Hòa chung không khí sôi nổi của thanh niên trong huyện hăng hái, xung phong tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc năm 2019. có nhiều gia đình đã động viên con em mình tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Trong đó tiêu biểu là gia đình bà Nguyễn Thị Liên, ở ấp 3 xã Núi Tượng, một phụ nữ góa chồng khi còn rất trẻ, nuôi hai con đến tuổi trưởng thành, bà đã động viên 2 người con trai của mình vào quân đội. Khi người anh vừa xuất ngũ năm 2018, thì lại tiếp tục động viên người em tham gia nhập ngũ trong năm 2019 này.
      Trong căn nhà nhỏ đơn sơ neo người, bởi khi người chồng mất từ năm 2004, một mình bà Nguyễn Thị Liên phải nuôi 2 người con trai nhỏ chưa đến tuổi đi học. Cuộc sống với bao vất vả của một người giáo viên tiểu học, lương ba cọc ba đồng. Nhưng vượt lên tất cả, bà đã nuôi 2 con khôn lớn trưởng thành. Trong đó, người con trai đầu là Đặng Công Minh, sinh năm 1998, sau khi học xong phổ thông, đang tiếp tục học nghề cơ khí, sửa chữa ô tô để phụ giúp mẹ, nuôi em ăn học. Nhưng vào năm 2016, khi có lệnh gọi nhập ngũ, bà đã động viên con mình lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ của người thanh niên đối với tổ quốc. Và mong muốn con sẽ vững vàng và trưởng thành hơn khi được sống trong quân ngũ.
Bà Nguyễn Thị Liên cùng con trai Đặng Minh Chiến chuẩn bị tư trang chờ ngày nhập ngũ.jpg
Bà Nguyễn Thị Liên cùng con trai Đặng Minh Chiến chuẩn bị tư trang chờ ngày nhập ngũ​
Đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã và ấp đến thăm hỏi và động viên gia đình bà Liên trước ngày nhập ngũ.jpg
Đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã và ấp đến thăm hỏi và động viên gia đình bà Liên trước ngày nhập ngũ


      Cuộc đời tôi vất vả đã nhiều, chồng mất sớm, nuôi 2 con nhỏ, mong chúng sớm trưởng thành để giúp đỡ mẹ, nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ, tôi cũng buồn. Nhưng được sự động viên của mọi người, nên tôi cũng khuyên bảo cháu tình nguyện nhập ngũ. Bởi vào trong quân đội, cháu sẽ được rèn luyện để sau này trưởng thành hơn khi vào đời. Quả thật, sau hai năm ở trong quân ngũ Minh đã trưởng thành rất nhiều, suy nghĩ chín chắn hơn, không còn bồng bồng bột như trước đây. Vừa rồi xuất ngũ trở về, chờ có quyết định thì Chiến sẽ đăng ký học nghề để lo cho tương lai. Bà Liên nói.
      Khi người con lớn đang còn trong quân ngũ, người con trai thứ 2 là Đặng Minh Chiến, sinh năm 2000, cũng vừa học xong và đang có công việc tại thành phố Hồ Chí Minh để giúp đỡ mẹ. Nhưng đúng vào dịp tuyển quân năm 2019, em đã tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt này. Bởi, qua anh trai mình kể về cuộc sống trong môi trường quân đội, cũng như được sự động viên của mẹ, nên Chiến không một chút đắn đo, tình nguyện nhập ngũ.
      Chiến phấn khởi cho biết: Khi anh trai nhập ngũ, mỗi lần được về phép, hai anh em trò chuyện, tâm sự rất nhiều. Anh kể ở trong quân đội rất vui, có rất nhiều anh em bạn bè trang lứa từ khắp mọi nơi. Vào đây dù là rèn luyện kỷ luật, nhưng sống tập trung, sinh hoạt rất là vui. Anh đã động viên em, nếu có đợt thì tình nguyện tham gia. Khi được nghe anh trai nói, em đã mạnh dạn nói với mẹ và được mẹ động viên. Vì thế, em đã quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trúng tuyển em rất mừng nóng lòng, đếm từng ngày để đến ngày được làm chú bộ đội.
      Dẫu biết rằng nhà vốn đã neo người, khi 2 con đi xa, bà sẽ buồn hơn, những công việc nặng nhọc bà phải một mình gánh vác. Nhưng bà Liên cho rằng, những khó khăn trước đây khi phải nuôi 2 con nhỏ, đi dạy lại xa, với đồng lương ít ỏi đã vượt qua được, thì những khó khăn trong thời gian tới là không đáng ngại, với lại những lúc tối lửa tắt đèn sẽ có sự giúp đỡ của bà con xóm giềng, cũng như các đồng nghiệp.
      Cùng với Đặng Minh Chiến, trong đợt nhập ngũ này, xã Núi Tượng còn có 10 thanh niên khác cũng tham gia nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2019. Đây là những người bạn học, cùng trang lứa ở cùng địa phương, nên Chiến luôn háo hức chờ đợi, để đứng vào quân ngũ, cống hiến sức trẻ cho tổ quốc.
 
Tiến Khang – Phước Bình

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang