• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Người trồng mai phấn khởi khi mai ra hoa đúng dịp tết

      Với thâm niên gần 20 năm trong nghề trồng và chăm sóc mai kiểng, ông Nguyễn Đức Hòa ở ấp Phú Hợp A, xã Phú Bình được người dân địa Phương tin tưởng mang mai đến cho ông chăm sóc, trong đó có nhiều chậu mai đắt tiền. Nhờ có kinh nghiệm chăm sóc cộng thêm thời tiết thuận lợi nên vườn mai gần 1 ngàn chậu của ông hiện đang bung nụ rất đều, hứa hẹn một mùa hoa mai rực rỡ. Theo ông Hòa, để cây mai ra hoa vào đúng dịp tết phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Cùng với đó, cách chăm sóc cũng phải thay đổi theo diễn biến của thời tiết để phù hợp cho cây mai phát triển và ra hoa đúng thời điểm mong muốn.
      Để có được vườn mai ra nụ đều và đúng thời điểm như hiện nay, ông Nguyễn Đức Hòa cho hay “ Tôi canh theo cái nụ của nó để hái lá và canh theo từng cây một. Cây nào mà có nụ to thì mình hái lá muộn, cây nào có nụ nhỏ thì mình hái sớm hơn. Nếu mình hái vào đúng chu kỳ của nó mà lạnh quá thì nó sẽ đâm nụ muộn đi và không nở kịp vào dịp tết”.
MT 1.jpg
Nhiều người đến lựa chọn mai để mua tại vườn ông Hòa 

      Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều loại hoa, cây cảnh để phục vụ cho nhu cầu chưng tết của người dân. Tuy nhiên, mai vàng vẫn luôn là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích và mong muốn sở hữu được cây mai đẹp để chưng vào dịp tết cổ truyền. Với loại cây mai vàng thì không phải năm nào cũng ra hoa đều và nở đúng vào dịp tết. Có nhiều năm mai nở sớm và nở muộn do ảnh hưởng của thời tiết và sâu bệnh. Vì vậy, năm nay khi thấy mai ra hoa đều và canh đúng đúng dịp tết để nở hoa thì không chỉ người chăm mai mà cả người chơi mai ai cũng phấn khởi, vui mừng.
      “Tôi thực sự rất phấn khởi, chăm sóc một cây mai cả năm trời, giờ nó nở đều như thế này, bung nụ nhiều là thành quả lớn nhất. Một năm rồi, người ta mong chờ có một cây mai đẹp để chơi xuân thì ai cũng mong cây mai đẹp, hoa nhiều. Người ta vui, mình cũng vui chứ nếu không ra hoa vào dịp tết thì không những người chơi hoa buồn mà những người làm nghề như tôi cũng rất buồn và thất thu”. Ông Hòa chia sẽ.
      Còn ông Nguyễn Quang Sánh, một người đến gửi mai cho biết“ Tôi gửi mai ở đây nhiều năm rồi. Cứ tới lúc này là rất hồi hộp, không biết mai có bông và nở đúng dịp tết hay không nên tôi đến thăm cây mai của mình. Giờ nhìn thấy như vậy, tôi rất hài lòng. Mấy năm nay, chưa bao giờ tôi có được cây mai đẹp và ra nụ nhiều như thế này. Bây giờ mà ra nụ bằng cở này thì đến tết nó chắc chắn sẽ rất là đẹp”.
MT 2.jpg
Nhờ thời tiết thuận lợi nên mai năm nay ra hoa đúng dịp tết​
MT 4.jpg
Ông Hòa (trái) chia sẽ về kỹ thuật chăm sóc mai để ra hoa đúng dịp tết 

      Theo những người chăm sóc mai kiểng ở huyện Tân Phú, đến thời điểm hiện tại, thì các chậu mai đã an toàn và sẽ nở đúng vào dịp tết. Sau nhiều năm mai tết thất mùa không cho hoa nở đúng vào dịp tết thì năm nay người dân Tân Phú sẽ được tận hưởng một mùa mai vàng rực rỡ, thỏa lòng đam mê mai kiểng của những người chơi hoa. Bên cạnh đó, mai vàng ra hoa đẹp cũng làm mát lòng người chăm sóc và mang về cho họ khoản thu nhập đáng kể, có thêm điều kiện để đón tết cổ truyền vui tươi, hạnh phúc và đầy đủ.
 
Bá Lợi
 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang