• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Phú Bình tập trung xuống giống vụ lúa Đông Xuân

      Trong những ngày cuối năm, nông dân trồng lúa ở cánh đồng Bến Thuyền, xã Phú Bình đang tất bật xuống giống vụ Đông Xuân muộn. Năm nay, nông dân xuống giống chậm hơn nữa tháng so với mọi năm. Sở dĩ xuống giống muộn là do ảnh hưởng của thời tiết làm cho việc thu hoạch vụ Đông xuân sớm kết thúc trễ dẫn đến vụ Đông Xuân muộn cũng trễ theo. Dù vậy, nhờ được đầu tư trạm bơm điện nên nông dân cũng yên tâm về vấn đề nước tưới phục vụ sản xuất. Vấn đề còn lại là họ chọn giống tốt, năng suất cao để đưa vào sản xuất góp phần tăng hiệu quả kinh tế.
SXDX 1.jpg
Nông dân Phú Bình đang xuống giống lúa vụ Đông xuân ở cánh đồng Bến Thuyền 
SXDX 2.jpg
Trạm bơm Bến Thuyền sẽ cung cấp nước tưới phục vụ sản xuất cho khoảng  240 héc ta 

      Ông Nguyễn Văn Phú ở ấp Phú Hợp A, xã Phú Bình hiện đang canh tác gần 2 héc ta lúa ở cánh đồng Bến Thuyền cho biết “Mặc dù xuống giống trễ nhưng bây giờ đã có trạm bơm điện nên ruộng ở đây luôn đảm bảo nước, không còn lo lắng thiếu hụt nước vào mùa khô nữa. Vụ Đông xuân năm nay, bà con ở đây chủ yếu xuống giống lúa Nàng hoa. Giống này giờ cho năng suất cao mà dễ bán, thương lái rất chuộng giống này. Đặc biệt, giống lúa Nàng hoa rất phù hợp để sản xuất trong vụ Đông xuân”.
      Còn ông Trần Văn Hiệp ở ấp Phú Hợp B, xã Phú Bình thì cho biết “Vụ này gia đình tôi xuống giống 6 héc ta lúa ở cánh đồng này. Chúng tôi rất yên tâm về vấn đề nước tưới vì đã có trạm bơm. Không như mọi năm, về vụ này luôn lo lắng về nước tưới, vất vả lắm. Bây giờ người ta tập trung chọn giống lúa nào năng suất cao mà bán được giá là làm thôi. Ở đây chủ yếu làm Lài thơm 8 và Nàng hoa, mấy giống lúa này luôn được thương lái thu mua với giá cả ổn định, còn các giống khác giá thấp hơn nhiều”.
      Vụ lúa Đông Xuân là vụ sản xuất chính trong năm của người dân xã Phú Bình. Vụ này thường ít sâu bệnh, năng suất lúa lại đạt cao. Mỗi héc ta cho thu hoạch từ 8-10 tấn. Theo chính quyền xã Phú Bình cho biết, toàn xã có khoảng 850 héc ta diện tích trồng lúa, nhưng hàng năm vì thiếu nước tưới nên thường không xuống giống hết diện tích này. Tuy nhiên, năm nay hoàn toàn khác,  khi được đầu tư trạm bơm Bến Thuyền với công suất phục vụ nước tưới cho 240 héc ta thì 100% diện tích đều được canh tác. Điều này có ý nghĩa rất lớn, bởi sẽ góp phần giúp người dân ở đây nâng cao được thu nhập.
SXDX 3.jpg

Nông dân đã yên tâm về vấn đề nước tưới cho vụ Đông xuân​


      Ông Đinh Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Phú Bình cho biết thêm“ Hàng năm không có trạm bơm thì bà con nông dân không thể chủ động được nguồn nước tưới. Phần lớn bà con phải đặt máy bơm nhỏ bơm dưới sông La Ngà lên, phải bơm chuyền 3 tầng mới đưa nước lên được tới ruộng mà rất vất vả, chi phí sản xuất rất lớn. Đặc biệt là vụ Đông xuân, một trong những vụ mà năng suất đạt cao nhất, đến khoảng 10 tấn/hecta. Trong khi đó, nếu bà con phải bơm như thế là mất chi phí rất cao làm giảm nguồn thu nhập. Nay đã có trạm bơm thì bà con rất phấn khởi vì sẽ giảm được chi phí sản xuất và tăng thu nhập từ việc sản xuất lúa”.
      Với việc đầu tư trạm bơm điện cùng với hệ thống kênh mương được cũng cố đã giúp nông dân xã Phú Bình giải tỏa được nỗi lo thiếu nước về mùa khô. Bước vào vụ Đông Xuân này, nông dân rất phấn khởi và đang tập trung sản xuất với kỳ vọng về một vụ Đông xuân bội thu.
 
Bá Lợi
 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang