• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Mưa thất thường nông dân trồng điều gặp khó

      Gia đình ông Nguyễn Văn Thục, ở ấp Đa Tôn – xã Thanh Sơn canh tác 7 hecta điều hơn 10 năm tuổi cho biết: chưa một năm nào vườn điều lại thất thu như hiện nay, mọi năm với 7 ha điều nhà ông thu hoạch bình quân trên 14 tấn/năm, với giá bán giao động từ 25.000 – 30.000 đồng/kg, trừ đi các khoảng chi phí, một năm cho thu lãi 300 triệu đồng. Nhưng vụ mùa này khi cây điều ra hoa, đậu trái thì gặp những cơn mưa trái vụ nên hoa bị khô rụng.
      Mùa điều năm nay gặp mưa quá nhiều bông cháy hết không biết bằng được phân nữa năm ngoái không, cây điều cũng được gia đình chăm bình thường, nhưng do thời tiết mưa thất thường, nên khi ra bông nó bị khô lại, đến thời điểm nay mà chưa thấy một trái nào. Ông Thục buồn rầu nói.
      Theo ông Phan Văn Mộc, Trưởng ấp Đa Tôn xã Thanh Sơn cho biết:
      “Năm ngoái cũng thất mùa nhưng cũng còn được 7 – 8 tạ/ mẫu, nhưng năm nay thời tiết cực đoan như vậy không biết có được không, hoa hiện nay khô và rụng hết rồi. Bà con được học hành, qua mấy lớp tập huấn khoa học kỹ thuật chăm sóc cây điều nhưng thời tiết như vậy cũng khó làm gì được”.
Nông dân Thanh Sơn bần thần vì điều ra bông nhưng bị rụng vì mưa trái mùa.jpg

Nông dân Thanh Sơn bần thần vì điều ra bông nhưng bị rụng vì mưa trái mùa​

Dù được chăm sóc tốt, nhưng do thời tiết cự đoan nên điều bị khô bông, không đậu trái.jpg

Nông dân Thanh Sơn bần thần vì điều ra bông nhưng bị rụng vì mưa trái mùa


      Không riêng gì hộ ông Thục, mà nhiều vườn điều ở xã Thanh Sơn cũng nằm trong tình trạng tương tự. Anh Văn Trình, nhà có trên 5 hecta điều rất lo lắng khi cây điều ra bông gặp ngay thời tiết lạnh, nắng mưa thất thường nên cho bông điều bị khô, còn nếu ra trái non thì bị đốm và rụng. Mặc dù, gia đình đã nhiều lần phun xịt thuốc để cứu vãn nhưng kết quả không như mong muốn.
      Anh Phạm Văn Trình, ấp Đa Tôn – xã Thanh Sơn tâm sự:
      “Năm nay do thời tiết thất thường tự nhiên vào mùa điều ra bông đậu trái gặp phải hai cơn bão và mưa nên xuất hiện sâu bệnh. Mưa những đợt ban đầu bông ra đậu được vài ba trái. Đợt bông thứ hai nó cũng bị gặp mưa, bị rựng hết trái, còn nếu đậu thì trái điều cũng bị đen. Còn đợt bông thứ ba điều ra lưa thưa chỉ bằng 1/4 so với mùa năm ngoái”.
      Cây điều là một trong những cây trồng có diện tích lớn của xã Thanh Sơn, được người dân trồng trên những vùng đất triền đồi và đây là cây trồng giảm nghèo cho những gia đình nhiều đất, ít vốn. Trước tình hình thời tiết diễn biến bất thường bà con nông dân vô cùng lo lắng, sốt ruột theo bà con sản lượng điều sẽ giảm trong niên vụ này cũng đồng nghĩa với việc thu nhập của hộ gia đình sẽ sụt giảm nghiêm trọng.
Phước Bình

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang