• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú: thầm lặng nghề vệ sinh môi trường

      ​Trong xã hội, mỗi người một ngành nghề khác nhau, mỗi cống hiến khác nhau nhưng nghề lao công là một công việc cống hiến âm thầm, lặng lẽ để cuộc sống xanh sạch đẹp hơn cho ngày mới. Những công nhân của Đội dịch vụ công ích huyện Tân Phú, bắt đầu công việc của mình lúc chiều tối hay sáng sớm, mỗi người với một cây chổi và xe đẩy rác cho công việc của mình như: quét rác, thu gom rác thải, nhằm làm sạch mọi con đường trong Trung tâm huyện.
      Chị Vy Thị Xuân, công nhân đội công ích huyện Tân Phú chia sẻ: “Công việc tụi tui đi làm đi sớm về khuya mưa gió ngày lễ, ngày tết cũng không được nghỉ phải đi làm. Quét rác không phải như những công việc khác là đi về đúng giờ. Cứ lúc nào quét hết rác thì chúng tôi mới nghỉ. Đi làm như này tụi em chỉ mong bà con, người dân có ý thức một chút ba cái rác các thứ bỏ vào bột vào bao tụi em tới là bốc đỡ cực một chút”.
rac 1.bmp
rac 3.jpg
rac 4.bmp
rac 4.jpg
công nhân Đội dịch vụ công ích huyện Tân Phú vẫn ngày đêm cần mẫn với công việc của mình

      Đội dịch vụ công ích huyện Tân Phú có khoảng 30 người gồm 4 tài xế xe chuyên dụng thường xuyên đi chở thu gom rác và gần 20 công nhân quét dọn, dọc các tuyến đường Trung tâm huyện với bình quân một ngày thu gom từ 30 - 35 tấn rác. Những năm trở lại đây lượng rác thải ngày gia tăng, điều đó đồng nghĩa khối lượng công việc công nhân vệ sinh môi trường nhiều hơn, nặng nhọc hơn, song tất cả họ đều ý thức được tầm quan trọng của công việc mình đang làm nhằm bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp…
      Với tinh thần trách nhiệm, Đội dịch vụ công ích huyện Tân Phú luôn làm tròn nhiệm vụ của mình để các tuyến đường nội thị, các khuôn viên cây xanh được quét dọn sạch đẹp, hàng ngày đã góp phần tạo nên diện mạo khang trang, gọn gàng tạo một môi trường sống trong lành.
Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang