• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Kỳ họp thứ 9 HĐND huyện Tân Phú khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021

      Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện, Trần Bá Đạt đánh giá: Trong năm 2018, ngoài kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các đại biểu phải tập trung nghiên cứu, thảo luận những vấn đề còn thiếu sót, yếu kém để đề xuất các những giải pháp cụ thể, khả thi giúp UBND huyện tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2019.
hdnd 1.jpg
Chủ tịch HĐND huyện, Trần Bá Đạt phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 9, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 
hdnd 2.jpg
Phó chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Minh Hiệp điều hành điều hành phiên thảo luận tại kỳ họp 

      Theo báo cáo của UBND huyện, năm 2018 tình hình phát triển kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển ổn định. Diện tích gieo trồng vụ Đông xuân 2017-2018 đạt trên 106% kế hoạch; thu ngân sách nhà nước ước trên 85 tỷ đồng, đạt 108% dự toán; giá trị sản xuất ngành nông, lâm, thủy sản ước đạt gần 3 ngàn tỷ đồng, tăng 5,03% so với cùng kỳ.
      Trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện đã có 17/17 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đối với cấp huyện đã đạt được 9/9 tiêu chí và hoàn thành hồ sơ minh chứng trình Hội đồng xét duyệt nông thôn mới tỉnh thẩm tra đề nghị xét công nhận huyện nông thôn mới.
      Các hoạt động an sinh xã hội được huyện quan tâm thực hiện, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
      Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được, báo cáo của UBND huyện cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế như: Công tác quản lý trật tự đô thị còn để xảy ra tình trạng tụ tập mua bán, kinh doanh lấn chiếm long lề đường; triển khai thực hiện các công trình trọng điểm còn chậm.
      Tại kỳ họp, các đại biểu đã thông qua báo cáo và tờ trình của UBND huyện về kết quả thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng năm 2018; điều chỉnh bổ sung kế hoạch vốn đầu tư xây dựng và bổ sung nhiệm vụ thu chi ngân sách 2018; dự toán thu chi ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách cấp dưới năm 2019; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2018-2021.
      Kỳ họp cũng được nghe báo cáo thẩm tra của Ban KT-XH, HĐND huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2018 và phương hướng năm 2019. Qua thẩm tra, Ban KT-XH đã đề nghị UBND huyện cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ để khắc phục những hạn chế còn tồn tại.
      Về thẩm tra kết quả hoạt động của Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và Chi cục thi hành án dân sự huyện, Ban Pháp chế, HĐND huyện cũng đề nghị các cơ quan này cần nâng cao trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ, tránh để oan sai.
hdnd 3.jpg
Tổ đại biểu số 5 chất vấn tại kỳ họp

      Kỳ họp đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận, chất vấn những vấn đề mà cử tri quan tâm như: tình trạng ô nhiễm môi trường ở các trang trại chăn nuôi; tiến độ xây dựng các công trình cơ bản còn chậm; tình trạng lấn chiếm long lề đường chưa được xử lý dứt điểm; công tác khám chữa bệnh cho người dân còn hạn chế.
      Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu thể hiện rõ vai trò trách nhiệm trước cử tri và nhân dân với các câu hỏi được đặt ra thẳng thắn với UBND huyện và các phòng ban chuyên môn. Sau khi giải trình, Chủ tịch UBND huyện, Võ Tuấn Dũng đã ghi nhận và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các đại biểu và 2 Ban HĐND huyện để đề ra các giải pháp khắc phục có hiệu quả trong thời gian tới.
hdnd 4.jpg
Đại diện BQL dự án trả lời chất vấn tại kỳ họp 

      Tại kỳ họp lần này, các đại biểu đã tiến hành miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện khóa VI đối với ông Bùi Thanh Tỉnh, nguyên Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện với lý do nghỉ hưu; bầu Ủy viên UBND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Đào Quốc Tấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện và ông Nguyễn Hồng Nguyên, trưởng phòng TC-KH huyện đồng thời tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 16 người có chức danh do HDND huyện bầu.
      Sau 2 ngày làm việc, HĐND huyện Tân Phú đã thống nhất thông qua 12 Nghị quyết quan trọng về nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng; Dự toán thu, chi, phân bổ ngân sách; Kế hoạch vốn đầu tư công; Chương trình hoạt động và giám sát của HĐND huyện trong năm 2019; xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu và kết quả miễn nhiệm, bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021.
Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang