• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Hiệu quả của công tác xóa đói, giảm nghèo

      ​Chỉ vài năm trước đây, gia đình anh Phạm Văn Hùng ấp Suối Đá xã Thanh Sơn còn phải chật vật với cuộc sống mưu sinh, cả 2 vợ chồng phải đi phụ hồ ngày có, ngày không, trong khi phải lo thêm 1 đàn con đang tuổi ăn, tuổi học. Năm 2014, được thụ hưởng từ dự án chăn nuôi bò cho hộ nghèo, vợ chồng anh Hùng được vay hơn 11 triệu đồng để mua bò về chăn nuôi thêm. Nhờ sự kiên trì và cố gắng vươn lên thoát nghèo của 2 vợ chồng, đến năm 2016 gia đình anh Hùng chính thức ra khỏi diện hộ nghèo của xã. Không những vậy, hiện anh còn xây dựng được một ngôi nhà khang trang, sạch đẹp và đàn bò trong chuồng thì lúc nào cũng duy trì cả chục con. Anh Hùng tâm sự “cái này cần phải có sự kiên trì, ví dụ nhà nước hỗ trợ cho mình cái vốn, mình cũng phải bỏ thêm công sức vào. Đắt, rẻ gì thì mình cũng phải kiên trì mà theo, sao này ra đàn, ra lứa rồi thì kinh tế mình cũng sẽ mạnh lên, có tiền cho con cái ăn học.”
anh Phạm Văn Hùng ấp Suối Đá xã Thanh Sơn đã thoát được nghèo.jpg
Nhờ nguồn vốn hỗ trợ chăn nuôi bò, gia đình anh Phạm Văn Hùng ấp Suối Đá xã Thanh Sơn đã thoát được nghèo và kinh tế ngày càng phát triển

      Tương tự như anh Hùng, chị Nguyễn Thị Hằng ở ấp Thanh Thọ 2 xã Phú Xuân cũng đã thoát được nghèo nhờ một dự án chăn nuôi khác do huyện hỗ trợ, đó là dự án chăn nuôi dê. Chỉ với 8 triệu đồng hỗ trợ ban đầu, từ 1 con dê đực và 3 con dê con, sau nhiều năm duy trì theo đuổi ước mơ thoát nghèo, hiện chị đã gầy được 1 đàn dê, trong đó có 8 con dê cái chuẩn bị sinh sản. “Mình nuôi dê thì ít tháng mình lại có cái bán ra để có tiền trang trải cuộc sống. Nói chung là cũng nhờ bên xã bên nhà nước hỗ trợ cho, thì mình cũng có thêm cái thu nhập, cuộc sống cũng đỡ vất vã hơn. Cái gì cũng vậy, mình mần mới có, nhặt nhạnh mới dư được. Nếu không có vốn thì lấy gì để nuôi, thì làm sao có ra được. Nói chung là 3, 4 năm nay cuộc sống cũng đỡ hơn nhiều rồi.” Chị Hằng nói trong phấn khởi!
Người dân xã Đaclua đang nhận nguồn vốn hỗ trợ các mô hình chăn nuôi giảm nghèo do Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai chủ trì.jpg
Người dân xã Đaclua đang nhận nguồn vốn hỗ trợ các mô hình chăn nuôi giảm nghèo do Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai chủ trì
Mô hình nuôi dê tại xã Phú Xuân là 1 trong những mô hình giảm nghèo hiệu quả.jpg
Mô hình nuôi dê tại xã Phú Xuân là 1 trong những mô hình giảm nghèo hiệu quả

      Tính từ năm 2009 đến nay, thực hiện nhân rộng các mô hình giảm nghèo, huyện Tân Phú đã giải ngân kinh phí trên 10 tỉ đồng cho các hộ nghèo nuôi ếch, bò sinh sản, dê... cùng với các chính sách giảm nghèo khác về nhà ở, y tế, vệ sinh môi trường... đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 20,04% năm 2008 xuống còn 0,59% ước năm 2018 (theo chuẩn mới).
      Ông Nguyễn Hữu Ký Phó chủ tịch UBND huyện Tân Phú cho biết, cố gắng trong năm nay huyện sẽ giảm 354 hộ nghèo A, tương đương còn dưới 1% năm 2018. “Đó là 1 con số cụ thể, từ đầu năm tới giờ huyện cũng đã triển khai nhiều giải pháp trên cơ sở các cái chỉ đạo, quy định từ cấp trên xuống, để phục vụ chính sách cho người nghèo. Huyện cũng đã chỉ đạo các ban ngành từ huyện xuống các xã thực hiện nghiêm túc các chế độ chính sách cho người nghèo. Cùng với đó chúng tôi rất quan tâm đến việc kiểm tra giám sát cái việc bình chọn hộ nghèo, đảm bảo đúng qui định, tránh những cái khiếu nại, nhũng nhiễu, khó khăn vướng mắc đến với hộ nghèo. Chúng tôi cho đó là vấn đề cần phải làm ưu tiên. Cùng với đó thì chúng tôi cố gắng phát huy đồng bộ hơn nữa trong các ban ngành đoàn thể, cũng như sự hoạt động mạnh về công tác giảm nghèo của UBND các xã có những chương trình, giải pháp, chính sách kêu gọi từ các mạnh thường quân xây dựng nhà tình thương cũng như là sự thi đua cố gắng trong mỗi hộ nghèo.” Ông Nguyễn Hữu Ký nhấn mạnh đến nhiệm vụ giảm nghèo từ nay tới cuối năm.
      Đến nay huyện Tân Phú cũng đã thực hiên đạt các tiêu chí về hộ nghèo trong bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng huyện Nông thôn mới. Đây là điều đáng mừng, ghi nhận nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác xóa đói, giảm nghèo, cũng như tinh thần vượt khó vươn lên của chính mỗi người dân được thụ hưởng các chương trình, chính sách, dự án giảm nghèo cụ thể trên địa bàn huyện. Điều đó cũng góp phần sớm đưa huyện Tân Phú về đích huyện nông thôn mới đúng như NQ mà Đảng bộ huyện đã đề ra.
 
Phú Lâm
 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang