• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Hướng đi của một Hợp tác xã kiểu mới tại xã Phú Sơn

      Đi cùng cán bộ xã Phú Sơn đén tham quan HTX đan lát Phú Khang. tiếp chúng tôi, anh Đỗ Văn Bắc, Giám đốc cho biết:  “HTX đi vào hoạt động hơn 5 năm nay, tuy khi nghề đan lát phát triển mạnh ở nhiều địa phươn, nhưng chưa có một doanh nghiệp nào đứng ra tổ chức đúng quy trình. Vì thế, tôi đã vận động một số  thành viên thành lập lên Hợp tác xã Phú Khang, thực hiện gia công một số mặt hàng đan lát từ cây lục bình, bẹ chuối, sọt mây vậy thôi. Với nghề này làm thì không cực, nhưng cần phải kiên trì và chịu khó thì thu nhập mới cao. Hiện nay thành viên trong HTX mỗi tháng thu nhập bình quân khoảng 8 triệu đồng. Còn các nhân công làm tại xưởng chúng tôi trả từ 4-5 triệu đồng/ tháng. Tuy chưa cao nhưng so với lao động nông thôn thì cũng tương đối ổn định”.
Nhiều sản phẩm có kiểu dáng đẹp được làm ra tại HTX Phú Khang.bmp
Nhiều sản phẩm trước có kiểu dáng đẹp mắt  được làm ra tại HTX Phú Khang

      Anh Nguyễn Minh Tâm, ấp 1 xã Phú Sơn, anh là một trong những nhân công vào làm tại HTX đã hơn 4 năm nay, anh cho biết: “Do nhà nghèo, neo người không đử điều kiện đi làm xa, khi thấy bà con đến HTX nhận vật tư về đan nên tôi cũng thử làm theo. Khi đã biết việc, tôi xin vào làm luôn trong hợp tác xã, nhờ có công ăn việc làm thường xuyên cho thu nhập ổn định, bình quân mỗi tháng cũng được hơn 4 triệu để phụ giúp gia đình.
Anh Nguyễn Minh Tâm  và một số nhân công đang làm việc tại HTX Phú Khang.bmp
Anh Nguyễn Minh Tâm và một số nhân công đang làm việc tại HTX Phú Khang​
Công nhân đang phơi sản phẩm, khâu cuối cùng để  xuất kho.bmp


      Không chỉ có những thanh niên có sức khỏe mới làm được với nghề đan lát lục bình, mà hầu hết bà con từ già đến trẻ đều có thể tham gia. Tại một số ấp trong xã Phú Sơn, nhiều hộ gia đình có người ơn tuổi tuy sức khỏe yếu nhưng hằng ngày, các gia đình cũng tranh thủ làm thêm được từ 100 đến 200 ngàn đồng tăng thêm thu nhặp cải thiện đời sống. Chẳng hạn như bà Trần Thị Bích Phục, ở ấp 5 xã Phú Sơn. “Tôi đã gần 60 tuổi, mỗi ngày ngoài công việc phụ giúp con cái, tranh thủ thời gian rãnh tôi cũng đan được 1 bộ sản phẩm. Nghề này không cực, tôi già rồi nhưng mỗi ngày bình quân cũng cho thu nhập khoảng 100.000 đồng”
      Theo anh Nguyễn Văn Hướng, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn: “Từ khi HTX Phú Khang đi vào hoạt động cho đến nay, HTX luôn mở rộng địa bàn, mở lớp dạy nghề, tạo việc làm cho nhiều bà con trong xã và các vùng lân cận. Nhất là những hộ thiếu đất sản xuất, thiếu việc làm tạo cho họ có thêm nguồn thu nhập bình quân mỗi tháng từ 2,5 triệu đồng trở lên.. Đây cũng là một trong những thuận lợi để xã Phú Sơn hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới”.
      Với những bước đi phù hợp, mong rằng hợp tác xã sẽ không ngừng cải tiến, có hướng đi đúng, tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho các thành viên người lao động góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của địa phương.
Lê Dũng

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang