• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Phú Điền: Thu nhập cao từ mô hình nuôi cá sấu

      Đáng kể nhât là hộ ông Dương Cao Tiến cư trú tại ấp 2, ông là một trong những hộ đang nuôi cá sấu ở xã Phú Điền. Theo ông Tiến, nhà có trên 01 ha đất rẫy nằm sát với đập Đồng Hiệp, nhưng đất ở đây chủ yếu là đất pha cát nên nhiều loại cây trồng không thích ứng nên khó canh tác. Vì vậy, qua tham khảo và xem truyền hình thấy mô hình nuôi cá sấu có cho lợi nhận cao vì thế ông đã tích góp được trên 100 triệu đồng đầu tư xây chuồng, trại và mua 400 con giống về nuôi. Sau 1 năm ông xuất bán số, trừ các khoản chi phí ông thu lãi bình quân 500 ngàn đồng/con. Thấy nuôi cá sấu có lãi  nên ông mở rộng thêm chuồng, trai, vừa gần 1.000 con về nuôi tiếp. Hiện đàn cá sấu của ông phát triển rất tốt. Nếu như giá cá sáu vẫn giữ mức khoảng từ 100 ngàn đến 150 ngàn đồng//kg tùy theo chủng loại thì sang năm ông sẽ lãi lớn.
a 1.bmp
Một số bà con đang tham quan mô hình nuôi cá sấu của ông Dương Ngọc Tiến, ấp 2 xã Phú Điền

      Nói về quy trình nuôi cá sấu ông Tiến cho biết: “Nuôi cá sấu có nhiều ưu điểm dễ hơn nuôi các con khác như heo, gà, vịt và giá thành đầu ra ổn định hơn so với các loài vật nuôi khác. Mặt khác, nuôi cá sấu không khó, vì đấy là loài động vật dễ thích nghi sống với mọi môi trường, thức ăn đễ tìm. Cá sấu của tôi nuôi ở đây chủ yếu bán để lấy da, khi xuất có thể bán nguyên con để xuất khẩu và bán cho các thương lái để cung cấp các doanh nghiệp xẻ thịt, lấy da. Theo kinh nghiệm của tôi cá sấu mình chỉ nuôi khoảng 17 - 18 tháng, trọng lượng thường đạt 25 - 30kg thì đây là thời điểm xuất bán thích hợp nhất”.
ca sau 2.bmp
Cá sấu của ông Dương Ngọc tiến mới nuôi được gần 1 năm

      Theo anh Bùi Văn Đức, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Điền, Hiện tai, trong xã Phú Điền đang có khoảng 5 hộ nuôi với tổng đàn cá sấu chưa nhiều chỉ khoảng hơn 2.000 con. Tuy nuôi cá sấu là loài vật nuôi có lợi ích kinh tế, song chúng là động vật hung dữ nên việc đảm bảo an toàn cho người nuôi và cả những hộ dân xung quanh chúng tôi thường xuyên quan tâm, nhắc nhở, để các hộ chăn nuôi có sự đầu tư trang trại kỹ lưỡng với tường rào, lưới bảo vệ vững chắc. Trong thời gian qua xã cũng đã phối hợp với các ngành hữu quan đi kiểm tra và đang có hướng mở những lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật cho bà con nuôi cá sấu, nhất là những hộ nuôi cá sấu với số lượng lớn”.
      Từ những hiệu quả bước đầu mang lại, mô hình nuôi cá sấu thương phẩm được xem là một hướng đi mới của bà con nông dân xã Phú Điền. Mô hình này đã giúp cho một số hộ nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống gia đình, góp phần tích cực vào phong trào xây dựng xã nông thôn mới.
Bích Liên

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang