• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Phú Lập đẩy mạnh công tác giảm nghèo

      Anh Nguyễn Văn Thiện là một trong những hộ khó khăn ở ấp 1, xã Phú Lập, 4 năm trước nhờ được vay vốn của ngân hàng chính sách dành cho hộ nghèo, anh Thiện đã mạnh dạn đầu tư vào chăn nuôi dê. Nhận thấy mô hình nuôi dê phù hợp với điều kiện ở địa phương, anh đã chịu khó tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi do xã tổ chức, từ đó tích lũy kinh nghiệm nuôi dê và mạnh dạn tăng dần số lượng đàn dê. Đến nay, gia đình anh Thiện đã có trên dưới 400 con dê và cung cấp giống cho nhiều hộ nghèo khác trong xã, truyền đạt kinh nghiệm để giúp họ chăn nuôi hiệu quả.
      Nói về mô hình chăn nuôi dê này, anh Thiện cho biết: “Con dê là mô hình chăn nuôi để giảm nghèo rất tốt. Tại vì nó ăn lá cây thôi, thức ăn đều có sẳn trong vườn rẫy, mình chỉ bỏ công đi cắt lá. Do đó, tiền đầu tư để chăn nuôi ít, chủ yếu chỉ để mua con giống. Nếu nuôi khoảng bốn đến năm mươi con dê thì một năm cũng thu được hơn trăm triệu. Bởi, nuôi dê một năm có thể cho xuất hai lứa”.
GN 1.jpeg
Anh Thiện ( áo sọc) đang kiểm tra đàn dê

      Cũng theo anh Thiện, nuôi dê tuy không khó nhưng cũng phải chịu khó học hỏi cách chăm sóc, cần tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi dê để tích lũy thêm kinh nghiệm, góp phần nâng cao hiệu quả chăn nuôi.
      Thực hiện công tác giảm nghèo, xã Phú Lập không triển khai các mô hình tràn lan mà lựa chọn những giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với địa phương để nhân rộng. Cùng với việc tranh thủ các nguồn vốn, xã đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp huyện, Trạm Bảo vệ thực vật Tân Phú – Định Quán tổ chức nhiều lớp tập huấn, dạy nghề ngắn hạn, giúp nông dân nắm vững kỹ thuật cũng như ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất để nâng cao giá trị kinh tế. Nhờ đó, những mô hình đã triển khai đều mang lại hiệu quả tích cực, góp phần quan trọng vào việc giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương hàng năm và không bị tái nghèo.
GN 2.jpeg
Mô hình nuôi dê đang phát triển rất hiệu quả ở xã Phú Lập

      Ông Đinh Thế Hùng, Chủ tịch UBND xã Phú Lập cho biết: “Trong những năm qua, xã đã thực hiện chương trình giảm nghèo với nhiều chương trình, giải pháp. Thứ nhất là hỗ trợ vay vốn không tính lãi cho bà con để nhân rộng mô hình chăn nuôi dê và hiện nay ở địa phương mô hình này đang phát triển mạnh, thứ 2 là tạo điều kiện mở các lớp dạy nghề cho bà con về chăn nuôi, trồng trọt. Từ khi triển khai thực hiện thì tỷ lệ hộ nghèo giảm đi đáng kể. Cụ thể, trước đây địa phương có 66 hộ nghèo thì đến nay chỉ còn 7 hộ nghèo. Hướng tới, xã sẽ tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ 7 hộ nghèo này thoát nghèo bền vững”.
      Nhờ sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác giảm nghèo ở xã Phú Lập đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã tiếp tục thực hiện nhân rộng các mô hình kinh tế đã mang lại hiệu quả cao ở địa phương, phấn đấu xóa hết hộ nghèo trong năm 2019.
 
Phú Lâm- Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang