• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Phú Trung: Một thanh niên cho thu nhập ổn định từ trồng lan

      ​Là một thanh niên trẻ lớn lên nhà nghèo không có đất sản xuất, phải đi làm thuê. Khoảng 10 năm trước, tuy cuộc sống khó khăn nhưng với niềm đam mê hoa lan, nhất là hoa lan rừng nhen nhóm trong anh. Tận dụng những lúc nhàn rỗi, anh vào rừng tìm đủ các loại lan về trồng rồi dần dần làm quen với các loại lan rừng. Tuy nhiên, nhận thấy những giống lan này thông thường ở các vựa cây, hoa kiểng không thiếu, giá trị kinh tế lại không cao ít người mua nên tích góp tiền đi khắp nơi, nhất là các nhà vườn trồng hoa lan để tìm mua những loại hoa lan rừng vừa “độc” vừa lạ, lại phù hợp với điều kiện thời tiết ở vùng đất địa phương. Với niềm đam mê với lan rừng, sau 2 năm gầy dựng, hiện vườn hoa lan rừng của anh có khoảng gân 1 ngàn giỏ, chậu với tổng giá trị ước tính khoảng 600 triệu đồng.
VuDUCKINH.bmp
Anh Vũ Đức Kính đang hướng dẫn cách chọn giống lan quý

      Theo anh Vũ Đức Kính. “Cách đây mấy năm, khi phong trào trồng lan phát triển mạnh, nhiều lần tôi đã nghĩ đến việc chọn cho mình hướng đi mới là thiết kế ra các chậu lan độc đáo. Mỗi chậu lan do mình tạo ra phải mang một sắc thái riêng và có hồn của người yêu lan trong đó nên khách hàng đến mua lan của anh thường sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu những chậu lan đẹp. Ngoài ra, tôi còn tham khảo và đăng tải trên mạng xã hội những giò lan đẹp và được nhiều người yêu lan rừng tìm đến mua với giá cao, nhất là vào thời đểm dịp tết, lan trong vườn của anh thường cháy hàng.”.
anh kinh ghep lan.bmp
anh Bùi Ngọc Hải, Chủ tịch Hội nông dân xã đang xem anh Kính cấy ghép giống lan quý
kinh ghep lan quy.bmp
Anh Vũ Đức Kính đang cấy ghép những giống lan quý tại vườn

      Theo anh Bùi Ngọc Hải- Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Trung: “Tuy tuổi đời anh Kính còn rất trẻ nhưng anh rất giỏi trong nghề trồng lan, nên khi các chủ vườn lan tìm đến học hỏi kinh nghiệm, anh Kính sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm. Hiện anh Kính đang bắt tay vào chăm sóc và tạo thêm nhiều chậu lan đẹp để cung cấp cho khách trong và ngoài tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới Tuy được khách nhiều nơi tìm đến mua, đặt hàng nhiều, song anh luôn giữ giá bán ổn định, rẻ hơn so với ngoài thị trường nên khách yêu lan tìm đến ông ngày càng đông”.
goc vuon lan.bmp
Một góc nhỏ của vườn lan anh Vũ Đức Kính
Lan quy.bmp
Những giò lan của anh Vũ Đức Kính có trị giá hang chục triệu đồng 

      Với sự năng động của tuổi trẻ, dù bận rộn với công việc làm rẫy của gia đình, niềm đam mê hoa lan rừng của bản thân nhưng từ sau khi nghỉ đi làm thuê, anh Kính vẫn tiếp tục đóng góp cho hoạt động của các đoàn thể trong xã vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Anh Dũng
 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang