• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Người dân vui mừng khi tuyến đường liên xã Trà Cổ - thị trấn đưa vào sử dụng

      Tuyến đường trục thị trấn liên xã Trà Cổ - huyện Tân Phú, có điểm đầu từ quốc lộ 20 đi qua khu phố 9  - thị trấn và điểm cuối ấp 4 - xã Trà Cổ. Do trước đây đường đất nhỏ hẹp, việc đi lại của bà con giữa xã Trà Cổ và thị trấn vô cùng khó khăn nên khi công trình được triển khai xây dựng đã có hơn 100 hộ dân của hai địa phương tự nguyện hiến với diện tích trên 2 hecta và nhiều tài sản trên đất để mở rộng tuyến đường.
      Gia đình ông Nguyễn Văn Tờ, ấp 4 - xã Trà cổ, là nông dân quanh năm sinh sống dựa vào 7 công đất cà phê, tiêu nhưng khi xã có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn ông đã vận động gia đình hiến gần 1.000m2 đất vườn cho địa phương để làm đường giao thông liên xã, thị trấn và cũng là con đường dẫn đến trường mầm non của xã. Được biết, không những số lượng đất ông hiến để làm con đường này là khá lớn, mà ông còn phải phá đi một số lượng cây tiêu, cà phê trên diện tích đất để làm đường vì sự phát triển chung của địa phương, vì lợi ích của nhân dân trong xã và lợi ích của chính gia đình ông.
      Không những hộ ông Tờ, mà rất nhiều gia đình sống dọc trên con cho hay: “Con đường này hồi xưa đi rất hẹp và lầy lội được nhà nước quan tâm mở con đường rộng chúng tôi rất vui mừng, chúng tôi sẵn sàng hiến đất. Gia đình nhà tôi hiến gần 1 sào đất để làm con đường đẹp mãi mãi về sau đời con cháu vẫn là đẹp”. Bà Phạm Thị Khuyên, ấp 4 – xã Trà Cổ nói.
Bà Phạm Thị Khuyên, ấp 4 xã Trà Cổ.jpg
Bà Phạm Thị Khuyên, ấp 4 – xã Trà Cổ, đứng trên con đường mà gia đình bà đã hiến đất và một số cây trồng để xây dựng đường giao thông nông thôn​
Nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình sớm hoàn thành.jpg
Nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình sớm hoàn thành ​

      Tuyến đường thị trấn xã Trà Cổ có tổng chiều dài gần 3 km, được đỗ bằng bê tông nhựa nóng bề ngang mặt đường 8 mét, lề đường mỗi bên 1,5 mét với kinh phí xây dựng 24 tỷ đồng. Con đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân hai địa phương. Tuyến đường Trà Cổ, thị trấn đến nay khối lượng đã hoàn thành trên 80% dự kiến công trình sẽ đưa vào sử dụng trong cuối tháng 12 năm 2018.
      Trên địa bàn huyện Tân Phú có 20 tuyến đường giao thông nông thôn liên xã, thị trấn với gần 120 km, do huyện quản lý hàng năm huyện Tân Phú trích từ nguồn ngân sách để nâng cấp, duy tu sửa chữa và làm mới. Đường giao thông nông thôn là một trong những động lực phát triển kinh tế mạng lưới giao thông nông thôn rộng khắp, đáp ứng được yêu cầu đi lại phục vụ sản xuất và đây là một trong những tiêu chí cứng huyện Tân Phú nông thôn mới.
Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang