• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Quả ngọt từ chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Phú An

      Một trong những điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới của xã Phú An dễ nhận thấy nhất đó là thu nhập của người dân ngày càng tăng và cảnh quan môi trường ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.
      Dẫn chúng tôi đến thăm vườn sầu riêng rộng gần 2 ha của bà Nguyễn Thị Hằng ở ấp 2 xã Phú An, phó chủ tịch UBND xã Nguyễn Thị Lý không ngừng nói về những con số thu nhập khủng của người dân từ khi bén duyên với loại cây này. “Năm ngoái bà Hằng khoe với chúng tôi là nhờ sầu riêng trúng mùa, trúng giá mà gia đình bà thu nhập cả hơn 1 tỷ đồng. Năm nay, với những cành bông nặng trỉu trên cành, lại đang trong giai đoạn làm trái nghịch vụ, dự tính nguồn thu còn có thể cao hơn.” Phó Chủ tịch UBND xã Phú An chia sẻ.
Cây sầu riêng là 1 loại cây trồng chủ lực giúp người dân xã Phú An phát triển kinh tế00000000.jpg
Cây sầu riêng là 1 loại cây trồng chủ lực giúp người dân xã Phú An phát triển kinh tế

      Bà Nguyễn Thị Hằng cũng chính là 1 trong số nhiều hộ dân ở xã Phú An được hưởng lợi từ chương trình đưa các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuấthỗ trợ mô hình tưới nước tiết kiệm của địa phương từ khi xã bắt tay vào xây dựng nông thôn mới. Tay nâng niu những cành bông Sầu Riêng nặng trỉu, bà Hằng chia sẽ “Mấy năm trước địa phương có hỗ trợ tiền dây nhợ, chôn dây ống cho bà con, nhân dân mình làm. Từ đó thì thấy cũng khá, nên tui theo tới bây giờ luôn. Hiện tôi đã xuống sầu riêng hết vườn để thay cho cây điều năng suất thấp. Cũng nhờ cây Sầu riêng và sự hỗ trợ của chính quyền mà nay người dân xã Phú An đời sống đã khấm khá hơn xưa rất nhiều”
      Khi nguồn lực từ trong dân dồi dào, thì việc đóng góp công sức, vật chất để cùng chính quyền chung tay xây dựng hạ tầng nông thôn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Người dân ngày càng ý thức hơn về việc gìn giữ bộ mặt địa phương ngày càng khang trang hơn, đặc biệt là phong trào xây dựng những tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông. “Lên nông thôn mới, điện đường có rất là tốt. Bà con đi lại ban đêm rất là sáng sủa, không còn sợ trộm cướp như trước. Phong trào này rất là tốt. Nông thôn mới thì đẹp cho nhà nước mà dân ở đây cũng sạch sẽ, tất cả mọi người cùng được hưởng.” Bà T Thị Hồng ấp 3 xã Phú An phấn khởi.
Tuyến đường 600B đầy hoa lá nhờ người dân Phú An ra sức trồng và chăm sóc00000000.jpg
Tuyến đường 600B đầy hoa lá nhờ người dân Phú An ra sức trồng và chăm sóc​
Người dân xã Phú An đang được hưởng những thành quả trong xây dựng nông thôn mới .bmp

Người dân xã Phú An đang được hưởng những thành quả trong xây dựng nông thôn mới


      Bà Nguyễn Thị Lý Phó chủ tịch UBND xã Phú An cho biết từ khi bắt tay xây dựng nông thôn mới năm 2009 đến nay, nhìn chung bộ mặt nông thôn mới của xã đã thay đổi rõ rệt. “Thứ nhất là về các tuyến đường xã hội hóa giao thông nông thôn, hiện nay các con đường đều được cứng hóa và bê tông hóa, người dân đi lại dễ dàng. Thứ 2 là đời sống phát triển hơn, người dân thì đủ đều kiện phát triển kinh tế cũng như về văn hóa xã hội vui chơi, giải trí. Riêng về kinh tế thì phát triển rõ rệt, người dân đã chuyển đổi cây trồng sang cây năng suất cao, ví dụ như cây dầu riêng. Hầu hết người dân trồng sầu riêng năng suất đều đạt, kinh tế phát triển rất mạnh. Người dân rất phấn khởi cùng với đảng ủy, chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới.”
      Trong giai đoạn 2012 – 2018, xã Phú An đã huy động hơn 59 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Trong đó ngân sách tỉnh chiếm 15 %, ngân sách huyện chiếm 73 %, nhân dân đóng góp xã hội hóa chiếm 11 %. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã từ 11 triệu đồng/người/năm, đến năm 2018 ước đạt hơn 49.000.000 đồng/ người/ năm. Có thể thấy, qua 6 năm bắt tay vào xây dựng nông thôn mới, đến nay bộ mặt nông thôn của Phú An đã thay da đổi thịt, người dân xã Phú An đang được hưởng những thành quả do chính mình và địa phương cùng chung tay tạo nên.
 
Phú Lâm
 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang