• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú: Quyết tâm về đích nông thôn mới trước hẹn

      Sau hơn 7 năm thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đạt được những kết quả tích cực, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới, khang trang sạch đẹp. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người ước đạt trên 50 triệu đồng, người /năm. Nhiều công trình hạ tầng được hoàn thành, đưa vào sử dụng đã tạo sự thay đổi lớn về bộ mặt nông thôn.
TTHC huyen.jpg
Đường sá, cảnh quan các khu dân cư đã được chỉnh trang để chờ đón công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới​

Cho trung tam huyen.jpg
Chợ trung tâm huyện đã được xây dựng và đi vào hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho người dân kinh doanh, mua bán​

      Nói về sự thay đổi của nông thôn nơi mình sinh sống, ông Trần Trọng Khuê, ấp 5 – xã Nam Cát tiên – huyện Tân Phú phấn khởi nói: “Nhìn nhận thấy rằng sau khi đạt chuẩn nông thôn mới đời sống kinh tế văn hóa – xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương có nhiều chuyển biến rất là rõ rẹt thứ nhất về xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn như là thủy lợi về giao thông nông thôn tất cả các đương dong, đường xương cá từng những ấp xa trung tâm nhất cũng điều có được bê tông cứng hóa giúp cho bà con chuyên chở hàng hóa cũng như sinh hoạt rất là thuận tiện”.
duong sa nha cua.jpg
Cùng với cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, đời được nâng lên, nhiều hộ dân đã xây dựng nhà cửa khang trang
bo mat nong thon o nhieu xa vung sau vung xa da co nhieu thay doi.jpg
Nhiều tuyến đường ở các khu dân cư của các xã được trồng cây xanh, hoa, cỏ đã tạo cảnh quan xanh sạch đẹp

      Ông Nguyễn Hải Tạo, ấp 2 – xã Nam Cát Tiên – huyện Tân Phú còn hồ hởi nói thêm: là xã vùng sâu vùng xa nhưng được huyện rất quan tâm về mọi mặt. So với mấy năm trước, đời sống của từng gia đình được nâng lên rõ rệt, qua việc xây dựng nhà cửa khang trang, bề thế tương đối nhiều. Vấn đề nữa là cải tạo vườn tạp, người dân đã đem các loại cây có giá trị cao vào canh tác. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng, như hệ thống điện, đường, trường, trạm… được đầu tư đầy đủ đến tận các điểm dân cư vùng sâu vùng xa.”
      Huyện Tân Phú đặt mục tiêu đặt nông thôn mới vào năm 2020, tuy nhiên bằng sức mạnh cả hệ thống chính trị sự phấn đấu nỗ lực của người dân nên Tân Phú sẽ đạt mục tiêu về đích sớm vào năm 2018. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới huyện đã đầu tư xây dựng trên 2.300 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ 920 tỷ đồng, phần còn lại ngân sách xã, huyện, doanh nghiệp và nhân dân đóng góp. 
mo hinh rau an toan o Phu Lam.jpg
Mô hình rau an toàn được triển khai trồng nhiều nơi ở các xã Phú lâm, Phú Thanh, Thanh Sơn… 
co gioi hoa nong nghiep.jpg
Các thiết bị cơ giới đã được vào đồng ruộng của huyện Tân Phú, nhằm tăng năng suất lao động
Gà.jpg
Gà thả vườn, được nhiều hộ dân nuôi, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế của gia đình 
dau da.jpg
Mô hình cây dâu gia, được nhiều hộ dân đưa vào canh tác, để thay thế cho vườn tạp và đã đem lại hiệu quả kinh tế cao 
sau rieng.jpg
Sâu riêng, một loại cây ăn trái đặc sản, đem lại hiệu quả kinh tế cao, được triển khai trồng nhiều ở các xã Phú An, Phú Sơn, Nam Cát Tiên, Phú Xuân… 

      Chủ tịch UBND huyện Võ Tuấn Dũng, Tân Phú cho biết:
      “Tân Phú là huyện nông nghiệp, cơ cấu kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, cho nên trong thời gian qua huyện đã tập trung rà soát chuyển đổi cơ cấu kinh tế cây trồng, vật nuôi cho phù hợp. Song song đó huyện tập trung vào công tác đào tạo nghề và gắn với giới thiệu việc làm, nhằm tạo cho người nông dân có điều kiện nâng cao thu nhập và đời sống. Khi người dân vững về kinh tế, thì việc vận động, huy động người dân chung tay xây dựng nông thôn mới có nhiều thuận lợi về trước mắt và lâu dài”.
      Kể từ khi bắt tay xây dựng huyện nông thôn mới Tân Phú đã đầu tư tu sửa xây dựng được trên 760 tuyến đường trục xã, ấp, xóm và đường nội đồng, thuận tiện cho việc đi lại giao thương hàng hóa nông sản. Hệ thống kênh mương thủy lợi đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, sinh hoạt cho dân cư nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế chung trên địa bàn. Từ nay đến cuối năm 2018, huyện miền núi Tân Phú quyết tâm thực hiện đạt huyện nông thôn mới cùng với các huyện khác trên địa bàn tỉnh.
Phước Bình

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang