• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Phú Lập: Liên kết các doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

      Trước đây, vì cuộc sống khó khăn nên hầu hết lớp thanh niên sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu không có điều kiện theo học tiếp thì thường đi làm các khu công nghiệp.  Thời gian gần đây, nhiều địa phương đang có hướng phối hợp với các doanh nghiệp mở các cơ sở may gia công, giải quyết công ăn việc làm tại chổ, tạo điều kiện cho nhiều lao động có việc làm thu nhập ổn định.
      Theo anh Phạm Văn Dương – Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lập cho biết: Phú Lập vốn là xã thuần nông, từ trước tới nay, địa phương hàng năm có rất lao động phải rời quê kiếm sống vì thu nhập từ nghề nông quá thấp. Chuyển đổi nghề nghiệp, giải quyết việc làm theo hình thức ly nông bất ly hươnglà cách làm hiệu quả trong việc giải quyết việc làm cho lao động nông thôn”.
      Anh Hoàng Đình Thành, ấp 5 xã Phú Lập là trường hợp cụ thể, vì hoàn cảnh khó khăn nên đang học THPT phải đành nghĩ  về phụ giúp gia đình. Từ khi có cơ sở may gia công Sao Kim đi vào hoạt động, anh được tuyển dụng vào làm, nay đã có thu nhập bình quân 4 triệu đồng/ tháng để phụ giúp gia đình.
H1.JPG
Chị Lê Thanh Thúy đang mãi miết với công việc​

      Còn đối với chi Lê Thanh Thúy, ấp 7 xã Phú Thịnh trước đây là công nhân may tại khu công nghiệp Tân Phú, nhưng vì nhà ở xa, đường sá đi lại khó khăn, thời gian làm việc của Công ty nghiêm ngặt nên chị đã xin về làm việc tại xưởng may gia công này. Tuy lương hưởng theo sản phẩm không cao nhưng cũng đã trang trải cho gia đình. Chị Thúy cho hay: “Trước tôi làm tại Công ty may Fashion Gament 2 ngoài khu công nghiệp huyện, do sản xuất làm theo dây chuyền nên giờ giấc và áp lực công việc tương đối cao. Khi tại xã Phú Lập có cơ sở may gia công đi vào hoạt động, tôi xin về đây làm. Trước là gần nhà, sau nữa giờ giấc và  áp lực công việc không cao vì lương hưởng theo sản phẩm. nên không khí làm việc thoải mái hơn”.
H2.bmp
Ban giảm nghèo huyện và xã đang tham quan cơ sở may Sao Kim tại xã Phú Lập​
H4.bmp
Anh Hoàng Đình Thang đang hoàn thành khâu đoạn cuối của sản phẩm

      Theo chị Trần Kim Hoàng, chủ cơ sở may Sao Kim cho biết: là người dân địa phương nhưng  sau khi xây dựng gia đình và lập nghiệp tại thành phố. Hiện chị là chủ của một danh nghiệp đang có 2 xưởng may lớn tại thành phố Hồ Chí Minh, mỗi tháng nhận trung bình 1 - 3 đơn hàng với số lượng lớn quần áo. Vào những đợt cao điểm đơn hàng đặt nhiều đôi lúc chị phải cho tăng ca. Vì vậy, chị đã mở thêm các cơ sở may gia công tạo công ăn việc làm cho các địa phương. Tuy cơ sở may gia công tại xã Phú Lập mới đi vào hoạt động chưa nhiều nhưng cũng đã thu hút được trên 50 công nhân trong vùng. Hiện cơ sở đang phối hợp với chính quyền địa phương để mở các lớp dạy nghề miễn phí tại chổ. Khi hết thời gian học nghề, nếu ai có nhu cầu cơ sở sẽ tuyển dụng vào làm việc lâu dài”.
Lê Dũng

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang