• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Người nông dân đạt danh hiệu nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2018

      ​Trong số 63 nông dân xuất sắc này, ông Trương Thanh Khoan ở xã Phú Sơn, huyện Tân Phú là nông dân đại diện duy nhất của Đồng Nai đạt được danh hiệu này.
      * Lấy cám, bắp… tạo trầm
      Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như cám bắp, cám gạo và…những con kiến lữa, nhưng qua công thức pha chế riêng của ông Trương Thanh Khoan, chúng đã trở thành một loại chế phẩm sinh học có khả năng kích thích cây dó bầu tạo ra trầm hương chỉ trong vòng 1 năm. Chế phẩm này sau khi tiêm trực tiếp lên vết thương của cây dó bầu, khiến cây dó phải tiết ra một loại kháng sinh để bao bọc vết thương, kháng khuẩn và từ đó, tạo ra trầm trên cây dó. Chế phẩm này, nó có tên đầy đủ là “chế phẩm kích thích cây dó tạo trầm”. Hiện sản phẩm của ông Khoan đã được cấp bằng độc quyền sáng chế  “phương pháp kích thích cây dó để tạo trầm” của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa Học công nghệ.
ongkhoan 1.jpg
Ông Trương Thanh Khoan bên các nguyên liệu để tạo ra chế phẩm sinh học kích thích cây gió tạo trầm​
ongkhoan 2.bmp
Ông Khoan đang thực hiện công đoạn bơm chế phẩm vào cây gió để tạo trầm​
ongkhoan 4.bmp
Hiện nay ông Khoan đã chiết xuất được tinh dầu trầm và xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc với giá 50 ngàn USD/Lít​

      Ông Khoan cho biết: “Loại chế phẩm này sau khi tôi chế biến ra, bơm vào cây dó, loại trầm được tạo ra có giá trị cao hơn nhiều so với các loại trầm dược chế biến bằng các phương pháp hóa học. Hiện tôi bán 1 kg trầm làm bằng cách này là 5 triệu đồng, trong khí đó các loại trầm khác chỉ bán được 1 triệu đồng/kg”.
      Trong thời gian qua, chất lượng, hiệu quả của chế phẩm sinh học kích thích cây dó tạo trầm hương đã được kiểm chứng, khi sản phẩm này liên tiếp đạt các giải cao tại nhiều cuộc thi do các đơn vị uy tín tổ chức. Hiện nay, ông Khoan đang có trên 30 ha cây dó bầu. Với chế phẩm do mình sáng chế được, bình quân 1 tháng ông Khoan bán được 30 kg trầm kiếng với giá 5 triệu đồng/kg. Ngoài ra, ông còn bán thêm trầm kiểng và đặc biệt là gần đây, ông đã nghiên cứu, chiết xuất được tinh dầu trầm và đã xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc với giá 50 ngàn USD/Lít. Với các khoản thu này, bình quân mỗi  năm ông thu lãi khoảng 1,5 tỷ đồng.
      * Nhiệt tình với các phong trào Hội
      Ông Trần Văn Tá, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Sơn cho biết: “ Ông Trương Thanh Khoan ngoài nông dân sản xuất giỏi còn là một người có công lớn trong việc đóng góp công sức, tiền bạc để xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Bên cạnh đó, các phong trào của Hội Nông dân xã tổ chức, ông đều tham gia nhiệt tình và có những đóng góp lớn trong phong trào Hội của địa phương”.
      Đến thời điểm này, ông Khoan đã có được thành công mà nhiều người mong muốn. Song, đối với ông dừng ở đây thôi là chưa đủ. Hiện, ông Khoan vẫn đang tiếp tục nghiên cứu giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng trầm hương của mình. Đồng thời, mời gọi nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng nhau hợp tác sản xuất, bao tiêu để đầu ra của những sản phẩm trầm ngày càng ổn định hơn.
ong khoan 3.jpg
Sản phẩm trầm kiểng độc đáo do ông Khoan tạo ra

      Ông Khoan cho biết: “Người nông dân hiện nay phải biết tìm tòi học hỏi để áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Bây giờ là thời nông nghiệp 4.0 nên mình phải hội nhập, sản phẩm làm ra phải đạt chất lượng mới có thể đưa ra thị trường quốc tế. Để thành công, ngoài sự nỗ lực cố gắng tìm tòi, ứng dụng khoa học thì yếu tố quan trọng vẫn là sự hỗ trợ của các cấp, các ngành đã giúp mình có cơ sở và có thêm động lực phấn đấu”.
      Ngoài danh hiệu nông dân Việt Nam xuất sắc vừa được nhận, trong năm 2017, ông Khoan cũng được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3 – một sự vinh danh xứng đáng cho những nổ lực không ngừng nghỉ của ông trong quá trình lao động, cũng như những đóng góp hiệu quả trong quá trình phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.
Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang