• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú chủ động ứng phó với con bão số 9

      ​Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Đồng Nai, bão số 9 đã suy yếu thành ấp thấp nhiệt đới nhưng sẽ có mưa to đến rất to cùng với gió giật mạnh. Do đó, công tác đảm bảo an toàn trong phòng chống lụt bão và sạt lỡ vẫn được huyện Tân Phú tăng cường thực hiện.
      * Triển khai nhiều giải pháp ứng phó
      Xã Phú Sơn có ấp Ngọc Lâm 3 là nơi có nguy cơ cao xảy ra sạt lỡ. Ngay khi nhận được công điện khẩn của UBND tỉnh và chỉ đạo của UBND huyện Tân Phú, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã Phú Sơn đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để triển khai các giải pháp ứng phó, đặc biệt là đối với khu vực có nguy cơ sạt lỡ cao ở ấp Phú Lâm 3, xã Phú Sơn. Nơi đây có khoảng 15 hộ dân xây nhà ở sát các chân đồi rất nguy hiểm. Và thực tế, nhiều căn nhà ở đây đã từng bị thiệt hại nặng do sạt lỡ đất vào ngoái.
vandong.jpg
Xã Phú Sơn thành lập các đoàn đến từng hộ gia đình vận động người dân chuyển ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lỡ

      Ông Nguyễn Văn Hướng, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn cho biết, vào khoảng tháng 10 năm 2017,  sau nhưng cơn mưa lớn liên tục thì đất đá trên đồi đã sạt lỡ và đổ xuống và làm hư hại bốn căn nhà. Trước sự nguy hiểm đó, chính quỳên địa phương đã vận động người dân ở đây chuyển đến nơi khác sinh sống để an toàn. Sau xã vận động, nhiều hộ dân đã di chuyển. Hiện tại chỉ còn lại một số hộ và xã đang tiếp tục vận động. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của những hộ dân này trước cơn bão số 9, xã đã liên tục thông báo trên loa phóng thanh đồng thời thành lập đoàn đến từng hộ gia đình vận động di dời để tránh bão trong những ngày tới. Bên cạnh đó địa phương cũng lên phương án sắp xếp nơi ở, chuẩn bị lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra.
      Cũng theo Ông Hướng đã lên phương án vận động người dân di chuyển đến nhà người quen để tránh bão trong những ngày tới. Nếu hộ nào không có ngưòi thân người quen thì sẽ được di dời về trụ sở UBND xã và trụ sở Ban CHQS xã để được hỗ trợ kịp thời.
      Ngoài xã Phú Sơn, huyện Tân Phú hiện có 2 xã có nguy cơ sạt lỡ cao là Phú Trung, Thanh Sơn cũng đang được chính quyền địa phương triển khai các phương án để đảm bảo an toàn cho người dân và xử lý kịp thời nếu xảy ra các tình huống xấu nhất.
      * Không chủ quan với bão
      Dù bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng do ảnh hưởng của bão nhiều khả năng sẽ có mưa lớn và gió mạnh xảy ra nên huyện Tân Phú xác định công tác phòng chống lụt bão và sạt lỡ vẫn triển khai quyết liệt. Tại huyện Tân Phú có hồ Đa Tôn, một trong những hồ chứa thủy lợi có dung tích lớn nhất nhì tỉnh Đồng Nai. Trong mùa mưa, Hồ này có thể chứa trên 19 triệu m3 nước, có nhiều năm lượng nước tích được còn vượt xa dung tích thiết kế. Chính vì vậy, Ban Quản lý công trình thủy lợi Tân Phú – Định Quán đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hồ trước cơn bão số 9 này.
HDT.bmp
Trạm khai thác CTTL Tân Phú – Định Quán thường xuyên kiểm tra mực nước hồ Đa Tôn
kiemtra.jpg
Ban chỉ huy PCTT, TKCN huyện Tân Phú kiểm tra khu vực có nguy cơ sạt lỡ ở xã Thanh Sơn​

      Ông Nguyễn Trung Thành, Trạm phó Trạm khai thác công trình thủy lợi Tân Phú – Định Quán cho biết: “ Trạm chủ động lập phương án phòng chống lụt bảo và bảo vệ công trình thủy lợi. Cụ thể là xây dựng phương án chi tiết đối với từng công trình, phân công trực 24/24 tại các công trình trọng điểm. Phối hợp với địa phương xử lý kịp thời khi mà có tình huống xảy ra. Chuẩn bị vật tư trang thiết bị đầy đủ để khi có tình huống xảy ra là xử lý kịp thời”.
      Ông Nguyễn Xuân Sang, Phó ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Tân Phú cho biết: “Trên cơ sở sử dụng nguồn lực của địa phương để mà chủ động ứng phó các nguy cơ thiên tai xảy ra. Đồng thời Ban chỉ huy phòng chống thiên tai của huyện cũng có chương trình, lên lịch cụ thể kiểm tra, rà soát các phương án của từng xã để mà có cái hướng xem xét và bổ sung cho nó phù hợp với điều kiện của địa phương, đặc biệt là công tác chuẩn bị về vật tư phương tiện”.
      Ngoài ra, để tránh nguy cơ nhà dân, hoa màu sẽ bị cuốn trôi trong trường hợp Hồ Đa Tôn sẽ xả tràn do vượt dung tích. Huyện Tân phú cũng đã chủ động rà soát, xác định những khu vực có nguy cơ cao để ứng phó, nắn dòng nước xoáy đi vào khu vực an toàn theo phương châm chỉ đạo tại chỗ, vật tư phương tiện tại chỗ, lực lượng tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Đối với các xã trọng yếu nằm ven sông Đồng Nai, sông La Ngà như: Phú Thanh, Phú Điền, Núi Tượng, Tà Lài, Nam Cát Tiên và Đắc Lua, huyện Tân Phú cũng tăng cường tuyên truyền đến người dân không được chủ quan trong công tác phòng chống lụt bão và kịp thời phối hợp với chính quyền để ứng phó nếu xảy ra ngập lụt.
 
Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang