• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Niềm vui lớn của xã Tà Lài khi vế đích nông thôn mới

      * Diện mạo mới của nông thôn vùng sâu
      Sau khi thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, ở xã vùng sâu vùng xa này đã có thêm nhiều con đường mới sạch đẹp, nhiều công trình văn hóa khang trang phục vụ cộng đồng, đời sống vật chất, tinh thần của bà con đồng bào các dân tộc nơi đây. Toàn xã có trên 2000 hộ dân ở 5 ấp, với nhiều dân tộc cùng sinh sống là: S’Tiêng, Châu Mạ, Tày, Nùng... Với những điều kiện thuận lợi về đất đai, khí hậu và cảnh quan thiên nhiên, những năm gần đây, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, Tà Lài còn đặc biệt chú trọng phát triển du lịch, văn hóa, cộng đồng gắn với du lịch của Vườn quốc gia Cát Tiên.
      Ông Phan Phú Khánh – Chủ tịch UBND xã Tà Lài cho biết: Để hoàn thành mục tiêu đề ra,  xã đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đồng thời vận động tối đa mọi nguồn lực trong nhân dân và tranh thủ các nguồn đầu tư, hỗ trợ của tỉnh, huyện đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí. Đặc biệt, tất cả các chủ trương, chính sách của nhà nước và các nội dung, công việc liên quan đến nông thôn mới, kết quả công tác của từng thôn, tổ dân cư...đều được xã quán triệt, phổ biến đến người dân thông qua các cuộc họp, hội nghị ở ấp, tổ dân cư và hệ thống Đài truyền thanh. Từ đó, tạo ra sự đồng thuận, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ trong mọi tầng lớp nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai xây dựng nông thôn mới của xã. Vì vậy, người dân đã vào cuộc tích cực, tham gia góp công, góp của, tự nguyện hiến đất để hoàn thiện hệ thống hạ tầng, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm...
      Nhờ làm tốt các bước chuẩn bị, nhất là xây dựng đề án sát, đúng, phù hợp với tình hình thực tế, nhu cầu của địa phương và nguyện vọng của nhân dân nên chương trình xây dựng nông thôn mới, Tà Lài đã gặt hái được những kết quả như mong đợi.
PCT UBND huyện - Nguyễn Hữu Ký, trao quyết định  xã Tà Lài.jpg
PCT UBND huyện - Nguyễn Hữu Ký, trao quyết định công nhận đạt chuẩn quốc gia xây dựng nông thôn mới cho Đảng bộ và chính quyền xã Tà Lài

      Để phấn đấu đạt được những tiêu chí về nông thôn mới, Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, huy động sự vào cuộc của các cơ quan, đoàn thể thực hiện chương trình; UBND xã phân công các thành viên ủy ban phụ trách từng ấp; thường xuyên báo cáo công khai tiến độ công việc, những khó khăn cần tháo gỡ; công khai chương trình thực hiện, các dự án đầu tư, đồng thời tiên phong gương mẫu thực hiện.
      Khi người dân đồng lòng
      Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới đã thực sự lan tỏa tới từng xóm, từng nhà và trở thành động lực thôi thúc người người, nhà nhà cùng chung tay thực hiện. Không dấu được niềm vui, khi xã đã hoàn thành và được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Ông Nguyễn Văn Vinh người dân ấp 2 xã Tà Lài phấn khởi nói: Qua chương trình xây dựng nông thôn mới này đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, ý chí, nguyện vọng của bà con trong xã. Ngay từ khi chủ trương mới được đưa ra ai cũng đồng lòng, góp công, góp sức xây dựng. Để xây dựng đường bê tông thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển nông sản. Sau khi được bàn bạc, tính toán người dân đã tự nguyện góp công, góp của. Bên cạnh đó, người dân còn tổ chức trồng hoa, trồng cỏ lạc và cây xanh để tuyến đường đảm bảo sạch đẹp.
Một con đường ở ấp 2, được người dân chung tay trồng cây xanh, hoa, cỏ tạo cảnh quan xanh sạch đẹp.jpg
Một con đường ở ấp 2, được người dân chung tay trồng cây xanh, hoa, cỏ tạo cảnh quan xanh sạch đẹp

      Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, cùng với sự hỗ trợ của nhà nước, sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, thời gian qua các ấp của xã Tà Lài đã huy động được nguồn sức mạnh to lớn của nhân dân cùng tham gia xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi góp phần làm thay đổi diện mạo của xã, đến nay, toàn xã đã bê tông hóa được hơn 30 km đường giao thông, Toàn xã đã kiên cố hóa được 9,8 km kênh mương nội đồng, đảm bảo đủ nước tưới cho trên 500 ha diện tích ruộng lúa của xã.100% người dân được sử dụng điện, nước sinh hoạt hợp vệ sinh.
Đường giao thông nông thôn liên ấp sáng, xanh, sạch, đẹp ở Tà Lài.jpg
 Đường giao thông nông thôn liên ấp sáng, xanh, sạch, đẹp ở Tà Lài
Vườn bưởi của bà Phạm Thị Ngoại, ấp 5 xã Tà Lài được chuyển đổi từ cây cà phê đã đem lại hiệu quả kinh tế cao.jpg
Vườn bưởi da xanh của bà Phạm Thị Ngoại, ấp 5 xã Tà Lài được chuyển đổi từ cây cà phê đã đem lại hiệu quả kinh tế cao

      Để đẩy mạnh phát triển kinh tế xã Tà Lài đã tập trung chỉ đạo phát huy những lợi thế điều kiện tự nhiên, tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ về giống cây trồng, phân bón, khoa học kỹ thuật, thuỷ lợi, khuyến khích nông dân xây dựng các mô hình kinh tế mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa các giống cây có giá trị kinh tế vào sản xuất, nâng cao thu nhập cho nông dân, nhất là với bà con đồng bào dân tộc ít người ở đây.
      Để duy trì kết quả của Chương trình xây dựng nông thôn mới, trong những năm tiếp theo, Ban chỉ đạo xã sẽ tập trung giữ vững các tiêu chí. Trong đó, quan trọng nhất là tiếp tục nâng cao thu nhập của người dân; đẩy mạnh nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả... Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là, niềm vui lớn đối với nhân dân xã và là động lực để khắc phục những vượt khó, vươn lên để cùng với toàn huyện đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn.

Tiến Khang – Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang