• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Lòng nhiệt huyết và đam mê của một cô giáo môn Hóa Học

      Cô Trương Thị Trâm Anh về công tác tại trường Trung học cơ sở Quang Trung năm 2003, khi về trường cô phụ trách dạy môn Hóa học. Với cô để tạo một hình ảnh cô giáo trong lòng học sinh trước hết phải đem lòng nhiệt huyết và kiến thức của mình để truyền đạt cho các em như thay đổi phương pháp dạy và học. Trong quá trình dạy học, cô luôn chú ý đến năng lực, đặc điểm tâm lí, tính cách của từng học sinh, sớm phát hiện ra cách làm bài sai lệch, cách trình bày không khoa học nhằm kịp thời uốn nắn và điều chỉnh. Từ đó đã góp phần nâng cao chất lượng trong học tập của các em mấy năm trở lại đây trường đã có nhiều em dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện môn Hóa học đạt giải cao.
Một tiết giảng của cô giáo Trương Thị Trâm Anh trên lớp.jpg

Một tiết giảng của cô giáo Trương Thị Trâm Anh trên lớp​


      Nói về cô giáo của mình, em Nguyễn Trâm Anh học sinh lớp 9/1 tâm sự: “Trong cách giảng dạy, cô rất tận tình lo cho học sinh. Ví dụ những bạn không hiểu cô luôn tới tận nơi chỉ bảo, còn những bạn nào đam mê môn hóa cô khuyến khích để các bạn đam mê. Cô là một người tâm huyết với nghề, học sinh chúng em, ai cũng thích cô”.
      Còn em Đinh Quốc Anh lớp 9/1 thì nói;Cô Trâm Anh đối với em không chỉ là một người Cô, mà còn là một người mẹ. Vì Cô rất tận tình chỉ dạy cho em rất nhiều điều hay những kiến thức rất bổ ích về môn hóa và con cũng rất ngưỡng mộ cách cô truyền tải những kiến thức rất sinh động, dễ hiểu, nên học sinh dễ dàng tiếp thu”.
Bằng phương pháp giảng dạy sinh động, tiết dạy của cô Trâm Anh luôn được học sinh chú ý, tiếp thu bài.jpg Bằng phương pháp giảng dạy sinh động, tiết dạy của cô Trâm Anh luôn được học sinh chú ý, tiếp thu bài
      Tuy là một giáo viên ở huyện miền núi, xa xôi nhưng cô Trâm Anh không ngừng đổi mới phương pháp và ứng dụng các hình thức tích hợp trong giảng dạy. Năm học 2017 – 2018 Sở giáo dục và đào tạo tỉnh tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, cô giáo Trâm Anh tham dự 2 dự án Điều chế than hoạt tính từ lá cây giá tỵ để tạo nước rửa chén và xà phòng và đoạt 2 giải nhì.
      Thầy Trần Đình Chi, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung cho biết: “Cô Trương Thị Trâm Anh là tấm gương cho mọi người nhìn vào đó học tập tinh thần luôn sống vì học sinh, vì đồng nghiệp. Có tinh thần luôn cầu thị mặc dù đã tốt nghiệp Đại sư phạm Huế chuyên ngành học hóa, nhưng cô vẫn học thêm lấy bằng 2 chuyên ngành Tin học của trường Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh và mới vừa rồi cô lại lấy thêm bằng Thạc sĩ chuyên ngành lý luận và phương thức giảng dạy bộ môn Hóa học. Qua đó cho thấy tinh thần ham học và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của cô”
Cô giáo Trương Thị Trâm Anh, luôn gần gũi, thân thiện với các em học sinh trong các hoạt động ngoại khóa.jpg 

Cô giáo Trương Thị Trâm Anh, luôn gần gũi, thân thiện với các em học sinh trong các hoạt động ngoại khóa

      Nói về sự cầu tiến, để nâng cao trình độ chuyên môn của mình, cô Trâm Anh, cho rằng: “Môn hóa học nó có sự thay đổi hàng ngày, nên bản thân phải luôn trau dồi và cập nhật kiến thức thường xuyên. Có như  vậy thì  học sinh mới ứng dụng được các hoạt động tích cực trong bộ môn của mình. Hơn nữa đổi mới theo phương pháp giải dạy hóa chính là môn quan trọng trong liên hợp tích môn, các môn tự nhiên, để  các em định hướng nghiên cứu sau này”.
      Với những đóng góp trong suốt 15 năm cho sự nghiệp giáo dục, nhiều năm liền cô Trâm Anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, huyện môn hóa, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Cô cũng được bình bầu là tấm gương điển hình trong cuộc vận động mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo của ngành giáo dục Tân Phú.
Phước Bình
 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang